Gợi ý cho mẹ những món quà ý nghĩa tặng bé nhân ngày 1/6.

24/06/2022 13:14

Ngày Quốc tế Thiếu nhi sắp đến rồi và các mẹ chắc hẳn đang băn khoăn chưa biết nên chọn quà gì cho bé con của mình. Trong bài viết này sẽ tổng hợp và chia sẻ tới các mẹ những món quà phù hợp dành cho các bé ngày 01/06 khiến cho bé thích mê.

Đồ chơi trí tuệ

Ảnh minh họa: Internet

Chẳng đứa trẻ nào lại không thích đồ chơi. Việc lựa chọn quà tặng đồ chơi làm quà 1/6 cho trẻ dường như đã là lựa chọn phổ biến nhất của các ông bố bà mẹ. Tuy nhiên, để con có một món quà 1/6 ý nghĩa, bổ ích mà bé vẫn thích mê, các mẹ nên lựa chọn các đồ chơi trí tuệ cho trẻ để trẻ có thể vừa chơi vừa học. Nếu bé lớn hơn một chút, bạn có thể chọn cho bé những bộ xếp hình, ô tô điều khiển từ xa, cờ vua,… vừa giúp bé vui chơi vừa giúp phát triển trí óc cho con của bạn.

Sách truyện 

10 cuốn sách thiếu nhi nên đọc dành cho bé từ 0 đến 10 tuổi - BlogAnChoi

Ảnh minh họa: Internet

Sách và truyện tranh là một lựa chọn khá tuyệt vời để dành tặng các bé nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi này. Những đứa trẻ thường có tính tò mò về thế giới xung quanh, thích thú với những câu chuyện, những hình ảnh mới lạ.

Sách truyện sẽ là món quà bổ ích giúp các bé hiểu thêm nhiều điều hay, tạo thói quen đọc sách. Mở mang kiến thức và tiếp thu những đức tính tốt. Tuỳ từng độ tuổi khác nhau mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn thể loại sách phù hợp với trẻ.

Đối với những bé chưa biết đọc, bạn có thể tặng bé những loại sách tranh vẽ, hoặc những cuốn truyện thiếu nhi đơn giản và dành thời gian đọc truyện cho bé nghe. Đối với những bé đã biết đọc, có nhận thức bạn có thể dành tặng bé những cuốn sách thiếu nhi thông dụng như: Thần đồng đất Việt, Trạng Quỳnh, Trạng Quỷnh… hay những cuốn truyện thiếu nhi nước ngoài kinh điển như Con mèo dạy hải âu bay, Hoàng tử bé, Harry Potter…

Balo, cặp sách

Đối với các bé nhỏ, ngoài thời gian buổi tối và cuối tuần ở nhà thì các bé thường xuyên tới lớp. Vì vậy, một chiếc balo xinh xắn và độc đáo sẽ là món quà khiến bé phấn khích và tự hào đem khoe cùng bạn bè. Tặng balo cũng đồng nghĩa với việc dạy bé cách tự sắp xếp sách vở, đồ đạc, dụng cụ ngăn nắp khi đi học.

Một bữa ăn thật ngon

Ảnh minh họa: Internet

Còn gì bằng nếu vào tết thiếu nhi, bạn chuẩn bị cho bé một bữa tiệc thật ý nghĩa! Đây là lúc gia đình cùng quây quần bên nhau chia sẻ, tâm sự về những câu chuyện, niềm vui trong cuộc sống.

Hãy chuẩn bị những món ăn và nước uống mà bé thích nhất, đừng quên lưu giữ giờ phút này bằng việc chụp một tấm hình gia đình thật đẹp làm kỷ niệm.

Đồng hồ trẻ em

Đồng hồ trẻ em là món quà 1/6 rất ý nghĩa với các bé, giúp bé xem giờ và biết quý trọng thời gian. Đối với trẻ từ 5 tuổi trở lên, bố mẹ có thể mua tặng món đồ này để tập cho bé xem giờ, học con số. Những chiếc đồng hồ trẻ em được trang trí họa tiết rất đáng yêu, phù hợp với lứa tuổi.

Ngoài ra, bạn có thể chọn đồng hồ định vị thông minh để có thể dõi theo chăm sóc bé mọi lúc mọi nơi. Thiết bị này giúp theo dõi sức khỏe, giúp bé luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày, liên lạc trực tiếp với bạn khi cần thiết.

Hy vọng với những gợi ý trên, ba mẹ đã có những ý tưởng độc đáo và thú vị cho món quà dành tặng con trong ngày Quốc tế thiếu nhi sắp tới nhé!

 

Thùy Anh/TH

Ảnh minh họa: Internet

Thu Hằng

Bạn đang đọc bài viết "Gợi ý cho mẹ những món quà ý nghĩa tặng bé nhân ngày 1/6." tại chuyên mục Kinh tế - Thị trường.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục