Nguyễn Thị Miện - Chuyên gia ăn dặm nổi tiếng tại Việt Nam

05/05/2022 10:17

Mỗi người làm mẹ đều mong muốn cho con mình có đủ dưỡng chất để phát triển ngay từ khi mới lọt lòng. Đối với những bà mẹ Nhật, họ được tư vấn những chế độ ăn dặm chuyên sâu và chính xác nhất. Còn đối với người Việt Nam ta, các bà mẹ vẫn chưa có được những kiến thức về chăm trẻ. Chưa biết về những cách để bổ sung dinh dưỡng phù hợp cho con.

Thấy được điều đó, chị Nguyễn Thị Miện - Một người mẹ trẻ đã ấp ủ ý tưởng đưa những kiến thức ăn dặm ở Nhật về với Việt Nam. Giúp cho các bà mẹ Việt có được những kiến thức chuẩn nhất để chăm sóc cho các bé. 

Để biết thêm về những thông tin về chị Miện và cơ duyên đến với nghề. Con đường để chị trở thành một chuyên gia ăn dặm cho bé. Cùng đọc bài viết và khám phá nhé!

ff1-1651720396.jpg

Thực trạng về kiến thức ăn dặm của các mẹ ở Việt Nam và Nhật Bản 

Có sự khác biệt rất lớn đối với kiến thức nuôi dạy con ở Việt Nam và Nhật Bản trong những năm qua. Đặc biệt là trong giai đoạn con ăn dặm ở độ tuổi từ 5 tháng đến 18 tháng. 

Hành trang chuẩn bị chăm con tại Nhật Bản 

Tại Nhật Bản, việc chăm con từ lúc lọt lòng cho đến khi con lớn đều được các bà mẹ quan tâm. Bởi lẽ, trẻ em Nhật Bản luôn được ưu tiên và đầu tư để các con phát triển đầy đủ chất dinh dưỡng và đảm bảo các bé hạn chế được bệnh tật. Nhật Bản có rất nhiều nơi có dịch vụ công miễn phí để giúp các mẹ chuẩn bị được một hành trang nuôi dạy con tốt nhất. 

Các mẹ có thể dễ dàng tìm thấy được rất nhiều nơi tư vấn về phát triển và ăn dặm cho bé. Như các bệnh viện lớn, phòng bảo hiểm ở mỗi khu dân cư, trong các trường mẫu giáo, trường học. Hay thậm chí là ở các trung tâm vui chơi cho bé như jidoka hay kate icenter. Tại đó, các mẹ không chỉ được được tư vấn và phổ cập các kiến thức dinh dưỡng. Mà còn được tư vấn làm sao để các con không bị bệnh, không bị béo phì. 

ff2-1651720413.jpg

Hành trang chuẩn bị chăm con ở Việt Nam

Ngược lại với Nhật Bản, thì ở Việt Nam, các bà mẹ vẫn chưa có kiến thức chăm con đúng cách. Đơn giản là họ nghe theo những kinh nghiệm chăm con của những bà mẹ từng có con trước đó. Mặc dù ở Việt Nam cũng có rất nhiều hội nhóm nhưng đó là những kiến thức tự phát chứ không phải là các kiến thức chuyên sâu và chính xác. 

Thay vì khi trẻ bị biếng ăn, tăng cân quá đà, các mẹ cần phải có chế độ ăn hợp. Thì các bà mẹ tại Việt Nam lại bổ sung vô tội vạ các sản phẩm như men bổ sung cốm, kẽm canxi, sắt,... Điều này làm cho quá trình phát triển của trẻ bị ảnh hưởng rất nhiều. Khi đó, các mẹ sẽ gặp phải những lời chỉ trích đến từ người xung quanh khi con mình không có sức khỏe tốt.

ff3-1651720428.jpg

Cơ duyên đến với nghề của chuyên gia Nguyễn Thị Miện

Chị Miện là một người Việt nhưng làm việc và lấy chồng tại Nhật Bản. Vì thế, chị có thể đảm bảo biết được quá trình chăm con của các bà mẹ Nhật. Khi thấy trẻ em Nhật Bản được phát triển đầy đủ từ mặt thể chất đến tinh thần như vậy. Và thấy được tình trạng chăm con chưa đúng cách của người Việt Nam. Cũng là người làm mẹ, chị Miện hiểu được những nỗi trăn trở của các bà mẹ Việt khi thấy con mình có những dấu hiệu chán ăn hoặc bị béo phì. Vì thế, chị luôn nung nấu ý tưởng bổ sung thêm thật nhiều kiến thức chăm con. Đặc biệt là kiến thức dinh dưỡng ăn dặm cho các bà mẹ Việt Nam. 

Tại Việt Nam, điều thiệt thòi của các bà mẹ đó là vẫn chưa tiếp xúc được với những kiến thức chính xác. Mà chỉ qua loa hoặc chăm con sai cách, dẫn đến việc dinh dưỡng của con quá ít hoặc quá thừa. Bởi vậy mà chị Miện luôn học hỏi, nâng cao kiến thức chuyên môn của mình bằng nhiều lớp dạy về ăn dặm miễn phí và có phí. Để từ đó, chị có thể đưa được những kiến thức chuẩn nhất về chăm sóc các bé trong giai đoạn ăn dặm về Việt Nam. 

ff4-1651720460.jpg

Chặng đường đi đến thành công hiện tại của chị Miện

Qua nhiều năm bổ sung các kiến thức, thì vào năm 2018 chị chính thức về Việt Nam để làm nghề tư vấn dinh dưỡng ăn dặm. Chị đã chuẩn bị cho nghề của mình với nhiều bằng cấp cần thiết. Trong đó có bằng chuyên gia ăn dặm. Bên cạnh đó, chị cũng trau dồi thêm nhiều kiến thức liên quan như tư vấn ăn uống của mẹ bầu, của trẻ nhỏ. Trong quá trình tư vấn dinh dưỡng thì vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được chị quan tâm. 

Ngoài việc phải có những kiến thức chuyên môn, chị Miện cũng đã cọ xát thực tế rất nhiều. Vì thế, chị mới có thể tự tin truyền thụ nhiều kiến thức, những lời tư vấn, lời khuyên cho các mẹ bầu, các mẹ đang chăm con nhỏ. 

Đến thời điểm hiện tại, chị Miện nhận thấy được rằng Việt Nam vẫn còn thiếu quá nhiều chuyên gia tư vấn dinh dưỡng. Vì thế, chị đã và đang thực hiện mục tiêu là đào tạo đội ngũ chuyên về tư vấn ăn dặm. Đặc biệt là có thể tư vấn ăn dặm chính xác nhất. Có thể trả lời được mọi câu hỏi của bậc làm bố làm mẹ trong quá trình chăm con. 

Chị Miện mong muốn mọi bà mẹ và các bé ở Việt Nam đều có những trải nghiệm và các định hướng đúng đắn nhất, khoa học nhất khi cho con ăn dặm. Giúp chăm sóc đời sống dinh dưỡng và ăn uống cho các con để các bé luôn có cuộc sống vui vẻ nhất.

ff5-1651720475.jpg

Lời kết

Bài viết đã giới thiệu đến cho bạn một người làm mẹ mong muốn truyền thụ kiến thức ăn dặm đến với các bà mẹ Việt Nam. Giúp cho các bà mẹ có kiến thức chăm con, giúp con phát triển một cách toàn diện, vui vẻ nhất. Các bà mẹ hãy theo dõi kênh của chị Nguyễn Thị Miện để có những lời tư vấn đúng đắn nhất nhé!

Bùi Văn Mạnh

Bạn đang đọc bài viết "Nguyễn Thị Miện - Chuyên gia ăn dặm nổi tiếng tại Việt Nam" tại chuyên mục Mẹo vặt y khoa.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục