Mổ ruột thừa có ăn Yến Sào được không ? Chế độ dinh dưỡng cần chú ý ?

24/02/2023 10:25

Sau khi mổ ruột thừa, cơ thể còn yếu và vết thương chưa lành nên rất khó hấp thụ thức ăn. Nhiều người lo sợ rằng không thể ăn yến sào để bồi bổ cơ thể trong những ngày này.

Ngày nay, số lượng bệnh nhân phải mổ ruột thừa không hề nhỏ. Dù không phải tình trạng khó chữa nhưng sau khi mổ xong, cơ thể bệnh nhân còn rất yếu. Do đó cần phải có chế độ dinh dưỡng thích hợp với cơ thể sau phẫu thuật. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng yến sào, một thực phẩm bổ sung dinh dưỡng và phục hồi cơ thể tốt, không thể ăn khi vết mổ chưa lành. 

Trần Đình Dũng (22 tuổi, Hà Nội) cho biết trước khi mổ ruột thừa anh vẫn ăn yến sào bình thường, nhưng sau khi mổ xong anh không dám ăn gì ngoài cháo vì sợ biến chứng sau mổ. “Mấy ngày sau khi mổ xong người mình mệt hẳn, chẳng đi lại được nhiều nên toàn nằm trên giường bệnh. Khi trước mỗi lần ốm mình ăn một hũ yến sào trong 2 – 3 ngày là khỏi bệnh. Nhưng lần này vừa mới mổ ruột thừa nên mình cũng không dám ăn gì ngoài cháo.” – Dũng tâm sự.

Người mổ ruột thừa lo lắng không ăn được yến sào

Không chỉ Dũng, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết yến sào có tác động ra sao với cơ thể sau khi mổ ruột thừa. Từ đó dẫn đến tình trạng dù cơ thể mệt mỏi nhưng không ai dám ăn các thực phẩm bồi bổ sức khỏe mà bản thân không chắc. Yến sào Natunest xin khẳng định người mổ ruột thừa hoàn toàn có thể ăn yến sào. Còn lý do tại sao thì các bạn cùng xem thông tin dưới đây nhé!

Nhóm thực phẩm “đại kỵ” đối với người mổ ruột thừa

Sau khi mổ ruột thừa, vết thương chưa lành hẳn, cơ thể còn yếu và dễ bị virus xâm nhập, gây nhiễm trùng. Do đó, bệnh nhân cần tránh một số nhóm thức ăn sau:

  • Thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn cứng: nhóm thức ăn này khiến dạ dày phải hoạt động mạnh, từ đó tác động xấu đến vết mổ.

  • Các loại đồ ngọt (bánh kẹo, nước ngọt có ga, kem…): Các loại thức ăn chứa hàm lượng đường rất dễ gây ra tình trạng nhiễm trùng vết mổ.

  • Thực phẩm đóng gói sẵn, các loại đồ ăn đóng hộp, chế biến sẵn: các sản phẩm này chứa nhiều chất bảo quản, không tốt đối với người bệnh.

  • Các chất kích thích: không nên uống rượu bia, hút thuốc lá…

  • Thực phẩm lên men, muối chua.

  • Thực phẩm nhiều chất béo.

Mổ ruột thừa ăn yến sào được không?

Yến sào thực chất chính là nước dãi của loài chim yến tiết ra khi làm tổ. Trong đó có nhiều thành phần dinh dưỡng rất có lợi cho cơ thể con người. Vì là thực phẩm hình thành tự nhiên nên yến sào hoàn toàn lành tính, thích hợp với mọi thể trạng của người dùng.

Cụ thể, tổ yến có một lượng đạm tự nhiên và protein lên tới 55%, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể hồi phục, tái tạo, làm lành các mô, cơ, xương và da vừa mới tổn thương.

Hơn nữa, bên trong yến sào còn sở hữu các vitamin và khoáng chất, cùng lượng nguyên tố đa vi lượng như Cu, Ca, Cr, Br, Fe, Zn, Mn… rất cần cho người vừa mới phẫu thuật, giúp cho máu được lưu thông dễ hơn và khiến hệ thống tiêu hóa hấp thu thực phẩm tốt hơn. Đặc biệt, nó còn giúp cho hệ thống miễn dịch và sức đề kháng của người bệnh được nâng cao.

Các thành phần có lợi cho người mổ ruột thừa có trong yến sào

 

Tại các thương hiệu uy tín, yến sào được sản xuất từ 100% tổ yến nguyên chất, không chứa chất béo, không có tác dụng phụ và không gây nguy hiểm cho cơ thể bệnh nhân.

Vậy nên người sau khi mổ ruột thừa hoàn toàn có thể ăn yến sào và rất cần ăn yến sào để có thể nhanh chóng hồi phục, tinh thần phấn chấn.

Cách ăn yến sào đúng cách cho người mổ ruột thừa

Người bệnh có thể dùng yến sào ngay ngày đầu tiên sau khi phẫu thuật. Ở giai đoạn này, cơ thể bệnh nhân còn yếu nên có thể ăn các món cháo, súp,... kết hợp với tổ yến nguyên chất để cơ thể dễ hấp thu, nhanh hồi phục. Hoặc người bệnh cũng có thể dùng một hũ yến chưng sẵn 70ml mỗi ngày để bồi bổ cơ thể.

Cần ăn yến sào vào thời điểm bụng đói nhất hoặc vào lúc sáng sớm, lúc này cơ thể sẽ dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong yến hơn. Ngoài ra, bạn KHÔNG nên dùng yến sào vào buổi tối sau khi ăn cơm vì cơ thể chưa xử lý được lượng thức ăn trong ngày nên ăn yến lúc này sẽ gây lãng phí.

Cần dùng yến sào đúng cách

Dù là “thần dược” cho những người bệnh, đặc biệt là người sau khi phẫu thuật nhưng yến sào không thể được dùng quá nhiều. Yến sào có chứa nhiều chất đạm, việc hấp thu quá nhiều sẽ khiến hệ tiêu hóa chưa hồi phục buộc phải hoạt động mạnh. Vì thế cần ăn yến hợp lý, đúng liều lượng, bên cạnh đó cũng cần đa dạng các loại thực phẩm để bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác nhau cho cơ thể.

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều sản phẩm yến sào tràn lan, không rõ nguồn gốc. Dùng những thực phẩm này sẽ khiến người bệnh chịu nhiều rủi ro sức khỏe. Vì thế mọi người hãy tích cực tìm kiếm những thương hiệu yến sào uy tín. 

Là thương hiệu yến sào hàng đầu Việt Nam, Natunest sẽ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt trên hành trình theo đuổi cuộc sống khỏe mạnh, vui vẻ. Chúng tôi luôn nỗ lực để sản phẩm của mình có chất lượng và giá thành tốt nhất, đảm bảo lợi ích của khách hàng. Nếu như các bạn có nhu cầu dùng yến sào nguyên chất, đừng ngần ngại liên hệ với Natunest nhé!

Yến sào Natunest đem đến sức khỏe toàn diện cho mọi nhà

 

Để được tư vấn rõ hơn về loại yến sào phù hợp, xin vui lòng liên hệ:

Website: https://yensaonatunest.vn/

CSKH: 0258 354 2568

Trẻ bị ho có ăn được yến sào không? Cách dùng phù hợp cho trẻ Trẻ bị ho có ăn được yến sào không? Cách dùng phù hợp cho trẻ

Yến sào được coi là loại “thần dược” giúp con người chống lại đa số các triệu chứng bệnh, trong đó có cả các bệnh về hô hấp. Vậy trẻ nhỏ bị ho có thể ăn yến sào không?

Người bị ung thư gan có ăn yến được không? Người bị ung thư gan có ăn yến được không?

Yến sào là thực – dược phẩm quý được nhiều người sử dụng để bồi bổ sức khỏe và phòng tránh nhiều loại vấn đề về xương khớp, hô hấp, tiêu hóa, thần kinh,.... Nhưng người bị ung thư gan...

An Như
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục