Những thói quen vệ sinh để có làn da láng mịn

15/11/2020 14:56

Làn da khỏe mạnh, không tì vết đòi hỏi sự kiên trì. Dưới đây là 11 thói quen vệ sinh da bạn cần tuân theo nếu muốn sở hữu làn da hoàn hảo và sáng mịn.

Rửa tay trước khi chạm vào mặt

Chạm tay vào mặt nhiều lần trong ngày là cơ hội để vi khuẩn lưu lại trên da, khiến da nổi mụn, tiết chất nhờn. Tất cả những gì bạn cần làm là kiềm chế không chạm vào mặt. Nếu muốn, hãy chắc chắn rằng bàn tay của bạn sạch sẽ. Rửa tay sạch là một thói quen vệ sinh da quan trọng thường không được chú ý nhiều.

Thường xuyên lau chùi dụng cụ trang điểm

Empty

Hãy thường xuyên lau chùi dụng cụ trang điểm vì trực tiếp cọ sát vào da mặt (Ảnh minh họa)

Cọ trang điểm và bọt biển làm đẹp bị bẩn rất nhanh. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải vệ sinh dụng cụ thường xuyên để ngăn ngừa sự tích tụ chất bẩn.

Tẩy trang trước khi đi ngủ

Cho dù mệt mỏi đến đâu, bạn cũng phải tẩy trang trước khi đi ngủ. Nếu bạn để lại lớp trang điểm, nó sẽ chặn lỗ chân lông trên da và dẫn đến mụn. Vì vậy, hãy dành thời gian tẩy trang nhẹ nhàng, lau sạch tất cả các lớp trang điểm và rửa mặt sạch.

Giặt ga trải giường sạch sẽ

Lười biếng chắc chắn sẽ phá hủy làn da của bạn. Nếu bạn không có thói quen thay ga trải giường thường xuyên, làn da của bạn có thể bị ảnh hưởng. Sự tích tụ của mồ hôi, bụi bẩn và bất kỳ rủi ro nào làm cho ga trải giường của bạn trở thành nơi sinh sản hoàn hảo cho vi khuẩn và là lý do cho các vấn đề về da. Nếu bạn muốn làn da không tì vết, hãy giặt ga trải giường thường xuyên.

Rửa mặt nhẹ nhàng thay vì xà phòng

Nếu muốn sở hữu làn da hoàn hảo, hãy loại bỏ xà phòng. Luôn luôn sử dụng sữa rửa mặt để rửa mặt. Xà phòng có độ pH cao hơn 8 - 9 so với độ pH của làn da. Sử dụng xà phòng sẽ phá vỡ độ pH của làn da khiến da xỉn màu và hư tổn.

Không bao giờ sử dụng chung vật dụng chăm sóc cá nhân

Chia sẻ các vật dụng chăm sóc cá nhân như khăn, xà phòng, dao cạo râu, lược, cọ trang điểm hoặc đồ trang điểm là một trong những thói quen vệ sinh da tồi tệ nhất, làm tăng cơ hội lây nhiễm qua da.

Hạn chế số lần rửa mặt

Empty

Nên rửa mặt 2 - 3 lần một ngày để giữ cho làn da của bạn hoàn hảo và sáng mịn. (Ảnh minh họa)

Nhiều người nghĩ rằng, càng rửa mặt sẽ càng sạch hơn nhưng điều đó hoàn toàn sai. Rửa mặt thường xuyên làm mất đi độ ẩm của khuôn mặt. Các tuyến bã nhờn của bạn trở nên hoạt động quá mức để chống lại sự mất độ ẩm, tiết ra nhiều dầu hơn bình thường khiến da bạn nhờn và dễ bị mụn. Hãy giới hạn số lần rửa mặt đến 2 - 3 lần một ngày để giữ cho làn da của bạn hoàn hảo và sáng mịn.

Nói không với vời nướng nóng

Nước nóng làm mất đi độ ẩm của làn da khiến da bị khô và dẫn đến sản xuất dầu quá mức. Nếu bạn muốn có làn da đẹp, hãy nói không với tắm nước nóng.

Cảnh giác với mọi chất dị ứng cho da

Lĩnh vực chăm sóc da đã phát triển đến mức không thể tưởng tượng được. Với tất cả các sản phẩm tràn ngập thị trường, có rất nhiều hóa chất chúng ta tiếp xúc, một số trong đó có thể thực sự gây hại cho da. Với các thói quen chăm sóc da rộng rãi ngày nay, thật khó để chỉ ra chính xác điều gì đang khiến làn da của bạn phản ứng. Vì vậy, hãy tìm kiếm bất kỳ chất gây dị ứng da trong thói quen của bạn có thể khiến da tổn thương và ngừng sử dụng ngay lập tức.

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

5

Đừng hỏi tại sao các bạn nữ có làn da trắng mịn, đẹp không tì vết, lại chẳng mấy khi thấy bị bắt nắng. Bởi vì trong túi các bạn nữ ấy luôn luôn thủ sẵn một tuýp kem chống nắng. Quan trọng là chọn đúng loại kem chống nắng phù hợp với loại da của mình và nhớ bôi lại sau 2 giờ sử dụng để bảo vệ da.

Tẩy da chết và dưỡng ẩm đúng cách

Tẩy da chết không chỉ giúp lấy đi các tế bào thừa, giúp da sáng mịn đều màu mà còn giúp lỗ chân lông thông thoáng, hấp thụ tốt các dưỡng chất từ bước dưỡng tiếp theo. Chị em cần phải tuân theo quy tắc tẩy da chết sau đó dưỡng ẩm. Tuy nhiên, chỉ nên thực hiện tẩy da chết 1 lần/tuần nếu như bạn không muốn da mặt bị khô, dễ tổn thương, bắt nắng và xuất hiện những vết nám xấu xí.

Nguồn Sưu tầm/Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Những thói quen vệ sinh để có làn da láng mịn" tại chuyên mục Làm đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục