Phụ nữ sau sinh bao lâu thì ăn yến sào được?

10/03/2023 15:44

Nhiều nghiên cứu chỉ ra phụ nữ tuyệt đối không được ăn yến sào trong 1 tháng kể từ khi mới sinh con ra. Sau khoảng thời gian này, phụ nữ có thể ăn yến sào để bổ sung dinh dưỡng và năng lượng.

Yến sào được hiểu là tổ chim yến được thu hoạch sau khi chim non trưởng thành. Thực tế thì có rất nhiều loại tổ yến nhưng chỉ có sản phẩm loại tổ yến được hình thành từ nước bọt của loài chim yến này là dùng làm thực phẩm, tổ yến làm từ lông hay cỏ rạ thì không thể làm thành yến sào có chất lượng tốt nhất được. Trong Đông y, yến có vị ngọt, tính bình, có công dụng dưỡng âm, bổ phế, trừ ho, định suyễn qua đó bổ sung cho sức khỏe rất tốt.

Vì vậy thực phẩm này được khuyến nghị dùng cho các bệnh nhân, người bệnh sau phẫu thuật. Phụ nữ sau sinh cũng là đối tượng rất cần bổ sung yến sào để cơ thể hồi phục nhanh chóng và lấy sữa nuôi con. Tuy nhiên, liệu có nên cho phụ nữ vừa sinh xong đã dùng yến sào ngay không? Cần đợi sau sinh bao lâu thì mới ăn yến sào được? Cùng Yến sào Natunest giải đáp thắc mắc này nhé!

Phụ nữ sau sinh có ăn được Tổ Yến Sào thời điểm nào?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khi vừa mới sinh con xong, sản phụ tuyệt đối đừng dùng yến ngay. Tốt nhất là chỉ nên ăn yến sào vào tháng thứ 2 kể từ khi sinh con ra. 

Trong khoảng 6 tháng đầu khi cho con bú, cơ thể mẹ luôn có nhu cầu bổ sung calo và protein cần thiết cho cơ thể. Vì thế yến sào là một trong nhiều sự lựa chọn hàng đầu để hỗ trợ mẹ tăng cường protein và khoáng chất vì nó có nhiều công dụng với phụ nữ đang cho con bú.

Vậy thời điểm tốt nhất để bắt đầu sử dụng yến sào là sau khi sinh 1 tháng và đó là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin và khoáng chất; mang đến rất nhiều dinh dưỡng bổ ích cho phụ nữ sau sinh và đang cho con bú.

Công dụng của Tổ Yến Sào dành cho mẹ?

Bật mí cho các mẹ bỉm sữa nhé, ngoài những công dụng chính vừa kể trên thì nó còn có rất nhiều công năng phụ dành riêng cho mẹ hưởng thụ từ yến nữa đấy. Thật tuyệt là ăn yến còn giúp cho các chị em giảm stress, cũng như làm giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cho bà đẻ sau khi sinh. Thêm vào đó, tác dụng thần kỳ của yến chính là giúp bà đẻ có da dẻ đẹp, mịn màng và bớt rạn da do mang bầu, rất tốt cho mẹ bầu sau sinh phải không nào.

Đó là do hàm lượng collagen – một chất chống oxy hóa chứa trong thành phần của tổ yến tự nhiên. Không những vậy yến sào còn có chức năng chống nhiễm khuẩn sau khi sinh con để tăng cường khả năng miễn dịch cho mẹ. Cho nên, việc bà đẻ uống nước yến hay dùng các sản phẩm chế biến từ yến trong thời gian cho con bú là vô cùng hợp lý. Vì vậy các mẹ nên quan tâm hãy nên sử dụng đều đặn khoảng 3-4 lần/ tuần, nhằm đảm bảo cho sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cả mẹ và bé.

Yến sào giúp tăng cường hệ miễn dịch cho phụ nữ sau sinh

Yến sào chứa hàm lượng sắt rất cao và có tác dụng bổ máu. Đồng thời nó còn chứa hormone polypeptide mang tên EGF có tác dụng tái tạo tế bào, giúp bà đẻ mau chóng hồi phục thể trạng. Bổ sung nhiều dưỡng chất, chắc chắn em bé cũng sẽ được hưởng nhiều dinh dưỡng nếu mẹ sử dụng yến. Những giá trị dinh dưỡng có trong yến sào mà mẹ được hấp thu sẽ được truyền thẳng cho bé qua việc bú sữa mẹ hằng ngày. 

Địa chỉ mua Tổ yến sào chất lượng

Để mua được sản phẩm yến sào chính hãng, chất lượng đến từ nhà sản xuất, phân phối lớn trên thế giới, bạn hãy đến với Yến sào Natunest. Dù còn là “gương mặt trẻ” trên thị trường với 5 năm tuổi, Natunest tự hào là thương hiệu hàng đầu với những hệ thống nhà nuôi yến hiện đại, và hơn 15 chi nhánh bán hàng trên khắp các tỉnh, thành cả nước. 

Thương hiệu cũng vinh dự nhận được các chứng nhận quốc tế như FDA Hoa Kỳ, ISO 22000. Trong 2 năm gần đây, Natunest liên tiếp nhận giải thưởng giành được nhiều thành tựu to lớn như Top 10 trong cuộc thi Vietnam Top Brands 2021 và top 10 thương hiệu - nhãn hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương 2022.

Natunest vinh dự nhận giải cuộc thi Vietnam Top Brands 2021

Đến với Natunest, Quý khách sẽ được cam kết:

– Sản phẩm chất lượng nhất

– Tổ yến nguyên chất 100%

– Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

– Giá cả cạnh tranh nhất

– Sản phẩm đa dạng, nhiều hương vị (Tổ yến chưng đường phèn, táo đỏ, hạt sen, long nhãn, đông trùng hạ thảo,...)

Natunest cam kết tổ yến chất lượng

Ngoài ra, tại Natunest luôn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, luôn sẵn sàng túc trực và giải đáp thắc mắc của Quý khách. Chúng tôi sẽ tư vấn và đưa ra lựa chọn hợp lý nhất với điều kiện, nhu cầu và thể trạng của Quý khách. Mong rằng các bạn sẽ chọn được sản phẩm yến sào phù hợp cho cả mẹ và bé!

 

Để biết thêm chi tiết về Natunest, xin vui lòng liên hệ:

Website: https://yensaonatunest.vn/

CSKH: 0258 354 2568

Phụ nữ có thai ăn yến sào như thế nào để mẹ và bé đều khoẻ? Phụ nữ có thai ăn yến sào như thế nào để mẹ và bé đều khoẻ?

Yến sào là thực phẩm thiết yếu trong chế độ ăn của phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, mẹ bầu nên ăn yến sào như thế nào để “mẹ tròn, con vuông”?

Bệnh xương khớp có ăn Yến sào được không và ăn như thế nào là đúng cách? Bệnh xương khớp có ăn Yến sào được không và ăn như thế nào là đúng cách?

Khi đến độ tuổi nhất định, khả năng hấp thụ canxi kém đi, kéo theo đó là các bệnh về xương khớp xuất hiện như mỏi gối, mỏi khớp, thoái hóa xương,...

An Như

Bạn đang đọc bài viết "Phụ nữ sau sinh bao lâu thì ăn yến sào được?" tại chuyên mục Thương hiệu - Sắc đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục