Sinh viên 103 trường tranh tài tại vòng sơ khảo nghiên cứu khoa học

16/10/2020 15:20

Ngày 16/10, tại Trường ĐH Sư phạm TPHCM khai mạc vòng sơ khảo và họp các Hội đồng đánh giá và xét giải vòng sơ khảo Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2020.

Giải thưởng này do Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) - Bộ GD&ĐT tổ chức hàng năm.

Trước đó vào chiều ngày 15/10, tại trường ĐH Sư phạm TPHCM, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường - Bộ GD&ĐT tổ chức tập huấn chấm giải Vòng sơ khảo Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2020.

13 hội đồng vòng Sơ khảo Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2020 sẽ chính thức làm việc để tuyển chọn ra các đề tài xuất sắc vào Vòng chung khảo trong liên tiếp các ngày 16/10/2020 đến ngày 18/10/2020.

Giải thưởng năm nay có sự tham gia của 103 trường đại học, học viện trong cả nước với 461 đề tài và 93 chuyên gia, nhà khoa học tham gia chấm vòng sơ khảo.

Đây là lần dự thi có số lượng vượt trội so với nhiều năm liên tiếp xét trên cả số lượng đề tài và số cơ sở giáo dục đại học tham gia.

Gần 100 chuyên gia, nhà khoa học đã thảo luận sôi nổi về tiêu chí chấm giải, cách thức đánh giá hướng đến tiêu chí một hội thi khách quan, công bằng và tạo ra những dấu ấn tích cực trong hành trình khoa học của sinh viên. Với sự chuẩn bị chu đáo, hội thi năm nay sẽ chắc chắn là một sân chơi học thuật ấn tượng.

Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học được tổ chức hàng năm đã góp phần nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học độc lập và làm việc theo nhóm của sinh viên.

Từ sân chơi này, nhiều sinh viên đã có cơ hội du học nước ngoài, phấn đấu trở thành nhà khoa học, giảng viên của các trường Đại học.

Đồng thời, đây là hoạt động khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học, thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo.

Thu Trang

Bạn đang đọc bài viết "Sinh viên 103 trường tranh tài tại vòng sơ khảo nghiên cứu khoa học" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục