Thủ khoa khối C đạt 29,25 điểm, đăng ký xét tuyển vào ĐH Kinh tế quốc dân

31/08/2020 10:32

Từ định hướng học khối A, đến lớp 11 Hương quyết định chuyển sang khối C, vì đam mê với các môn học ở khối này. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua Hương là một trong ba thủ khoa khối C của cả nước.

Nguyễn Thị Hương học sinh lớp 12A10, Trường THPT Mỹ Tho, huyện Ý Yên, Nam Định, là 1 trong 3 thủ khoa khối C của cả nước với số điểm 29,25 (Ngữ văn: 9,5; Lịch sử: 9,75; Địa lý: 10).

Chia sẻ về việc mình là một trong ba thủ khoa khối C của cả nước, Hương nói em rất vui về kết quả này, nhưng Hương cũng rất bất ngờ vì không nghĩ rằng mình sẽ đạt được tổng số điểm cao đến thế mà lại là thủ khoa.

Nguyễn Thị Hương - học sinh lớp 12A10, Trường THPT Mỹ Tho, huyện Ý Yên, Nam Định, là một trong ba thủ khoa khối C của cả nước.

Hương sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn ở xã Yên Phú, huyện Ý Yên, Nam Định. Ngay từ nhỏ, ý thức được gia đình mình khó khăn, vất vả, nên Hương đã có ý thức trong việc tự học và phụ giúp bố mẹ làm công việc nhà.

Là một trong ba thủ khoa khối C, nhưng ít ai biết được rằng, cô học trò này từ nhỏ lại yêu thích môn Toán. Bước vào lớp 10 THPT, Hương vẫn giữ nguyên ý định sẽ theo học khối A (Toán, Lý Hóa). Tuy nhiên, đến đầu năm lớp 11, Hương quyết định chuyển hướng sang khối C.

Hương chia sẻ: “Đến năm lớp 11 em quyết định chuyển sang khối C, vì em tự nhận thấy mình có niềm đam mê với các môn học ở khối này, một phần nữa là em được các thầy, cô giáo trong Ban Xã hội của trường định hướng và tư vấn. Trong 3 môn khối C, thì môn Địa lý là em thấy mình học tốt nhất”.

Bắt đầu theo học khối C, Hương đã đề ra chiến lược học tập bài bản. Với ba môn thi đại học, khi giáo viên giảng xong một bài, Hương sẽ chia thành ý chính, vẽ sơ đồ tư duy để ghi nhớ.

Bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, Hương đã ôn tập rất chắc kiến thức ở tất cả các môn; đặc biệt là 3 môn trọng tâm Văn, Sử, Địa.

Nguyễn Thị Hương (ngoài cùng, bên phải) cùng cô giáo dạy môn Ngữ Văn Phạm Thị Kiều Oanh (giữa) và Đặng Thị Hồng Trang - thí sinh đạt điểm 10 môn Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Ngoài thời gian học trên lớp; mỗi buổi tối, Hương dành vài tiếng đồng hồ để làm bài và ôn tập kiến thức. Từ 22h đêm hôm trước đến 1h hôm sau, Hương tập trung học 3 môn thuộc khối thi đại học. Trong đó, môn Địa lý và Lịch sử, mỗi môn Hương dành 45 phút, còn lại dành cho môn Ngữ văn.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Hương cho biết, ở khối C, nên tránh học vẹt, em chọn cách học đến đâu chắc đến đó. Trong quá trình học, em vẽ sơ đồ tư duy, liệt kê các ý chính, mốc dữ liệu quan trọng, trên lớp cần tập trung nghe thầy cô giáo giảng bài…

Hương chia sẻ: “Mỗi ngày, em tự ôn tập và học một ít để kiến thức không bị dồn lại. Do đó, đến giai đoạn cuối năm lớp 12, kiến thức các môn học của em đã chắc, trước kỳ thi chỉ cần ôn tập lại. Đối với từng môn học, em cũng có định hướng, cách ôn tập riêng”.

Hương cũng chia sẻ, trong thời điểm học trực tuyến tại nhà, Hương kết hợp luyện đề thi, khi làm đề thi thử, Hương đặt đồng hồ, giả vờ như đang trong phòng thi thật. Làm xong, so đáp án, câu nào sai hoặc chưa hiểu rõ, em liền thảo luận với bạn bè hoặc hỏi giáo viên.

Cô Nguyễn Thị Hiên, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A10 cho biết: “Trong quá trình dạy học, tôi đã nhận thấy Hương là một học sinh có năng lực, tố chất để học các môn xã hội. Em có sự sáng tạo, tư duy tốt về các môn học”.

Điểm thi lần lượt các môn thi tốt nghiệp của Hương là: Ngữ văn: 9,5; Lịch sử: 9,75; Địa lý: 10; Giáo dục công dân 9,75; Toán 8,6 và Ngoại ngữ 6,6.

Tuy đạt điểm cao nhất cả nước ở khối C, nhưng Hương dự định dùng điểm tổ hợp C04 gồm Toán, Địa và Ngữ văn để xét tuyển ngành Quan hệ công chúng tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Hương cho biết, sắp tới Hương sẽ trau dồi và đầu tư hơn nữa vào môn Ngoại ngữ.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, trường THPT Mỹ Tho (huyện Ý Yên, Nam Định) còn có một thí sinh giành kết quả cao là là Đặng Thị Hồng Trang - học sinh lớp 12A1. Hồng Trang là một trong hai thí sinh của cả nước đạt điểm 10 môn Ngữ văn.

Nguồn https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/thu-khoa-khoi-c-dat-2925-diem-dang-ky-xet-tuyen-vao-dh-kinh-te-quoc-dan-20200830163903318.htm

Bạn đang đọc bài viết "Thủ khoa khối C đạt 29,25 điểm, đăng ký xét tuyển vào ĐH Kinh tế quốc dân" tại chuyên mục Tuyển Sinh.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục