Ăn yến sào sau khi vừa chạy bộ được không? Công dụng của yến sào với người tập thể thao

11/03/2023 11:07

Cơ thể con người sẽ rơi vào tình trạng kiệt sức khi chạy bộ, đặc biệt là khi chạy nhanh hoặc chạy đường dài. Lúc này cơ thể cần được cung cấp nước cũng như năng lượng để hồi phục. 

Thực tế, khi chạy bộ đường dài, các cơ quan trong cơ thể phải hoạt động liên tục để vận chuyển oxy, máu và năng lượng đi khắp cơ thể. Nhiệt lượng trong người cũng nóng lên và cơ thể tiết mồ hôi để ổn định nhiệt độ. Do đó, cơ thể không những mất nước mà còn hao hụt năng lượng.

Vì thế sau khi chạy bộ, cần bổ sung nước và thực phẩm để tiếp thêm năng lượng, giải trừ tình trạng mệt mỏi. Nhưng, không phải thực phẩm, thức uống nào cũng hợp để dùng trong khoảng thời gian này. Vì một số loại có thể gây hại cho hệ tiêu hóa nếu ăn ngay sau khi chạy bộ.

Cần cân nhắc thực phẩm, thức uống sau khi chạy bộ

Nhóm thực phẩm, thức uống không nên ăn sau khi chạy bộ

Sau khi chạy bộ, cơ thể còn chưa thực sự ổn định, các cơ quan vẫn còn đang mệt mỏi nên rất khó để tiêu hóa thức ăn như bình thường. Do đó, người vừa chạy bộ xong cần tránh sử dụng những thức ăn, thức uống sau đây:

– Bia: 

Bia chứa hàm lượng cồn (tỉ lệ 4-5%) khiến hiệu quả kiểm soát lượng đường trong máu bị giảm, tăng nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường và gan. Lượng cồn chứa trong bia khiến bạn choáng váng, đặc biệt là sau khi chạy vì máu lên não nhanh hơn bình thường. 

Thêm vào đó, sử dụng bia sau khi chạy bộ có thể làm ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ. Điều này làm cho quá trình hồi phục năng lượng và bù nước của cơ thể diễn ra chậm. 

Loại đồ uống này còn có tác dụng lợi tiểu nên dễ làm tăng khả năng mất nước. Sau khi chạy, cơ thể dễ rơi vào tình trạng thiếu hụt nước nghiêm trọng nên việc uống bia sẽ có ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

– Sinh tố trái cây: 

Ăn trái cây sau khi vận động rất tốt cho cơ thể vì chứa nhiều vitamin, đường, hỗ trợ đẩy nhanh quá trình phục hồi. Nhưng, sinh tố trái cây thì không hoàn toàn có lợi.

Nguyên nhân là lượng đường trong một ly sinh tố là rất lớn. Để xay được một ly sinh tố cần dùng nhiều trái cây hơn bình thường. Thêm vào đó là đường, sữa đặc. Lượng fructose cao sẽ gây đầy hơi, khó chịu cho dạ dày. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên sau mỗi buổi tập chỉ nên ăn trái cây tươi.

– Pizza:

Trong quá trình tập luyện, cơ thể sẽ tăng cường đẩy máu đến các cơ. Trong khi đó, lượng máu đến các cơ quan nội tạng như dạ dày, ruột sẽ ít đi. Pizza có nhiều chất béo khó tiêu hóa. Ăn pizza sau buổi tập dễ dẫn đến chứng khó tiêu, đau dạ dày.

– Chỉ uống nước:

Nhiều người cho rằng chỉ uống nước sau khi tập là cách tốt nhất để bù nước và phục hồi. Tuy nhiên, nếu chỉ uống nước mà bỏ qua việc nạp thêm thực phẩm, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi, đau nhức cơ. Để cơ thể được thả lỏng sau buổi tập, runner cần cân bằng việc uống nước và ăn những loại thực phẩm có lợi như thịt gà, trái cây, salad, cá hồi…

Có thể ăn yến sào sau khi vừa chạy bộ không?

Theo thông tin bên trên, có thể thấy người vừa chạy bộ xong không nên hấp thụ các đồ ăn, thức uống có chứa cồn hoặc chất béo, đường. Những chất này khiến dạ dày khó tiêu hóa, gây đầy hơi, khó chịu và còn ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát lượng đường trong máu.

Trong khi đó, những chất này hoàn toàn không có trong Tổ yến. Trong chế biến các món ăn, cũng có các công thức sử dụng đường phèn chưng yến nhưng chỉ với liều lượng rất nhỏ, không gây ra ảnh hưởng với cơ thể. 

Không chỉ vậy, Tổ yến có chứa 40% protein – là nguồn năng lượng chủ yếu cho mọi hoạt động của cơ thể. Và vì thế, người chạy sẽ nhanh chóng lấy lại sức sau quãng đường dài. Các vitamin, axit amin và khoáng chất cũng góp phần làm ổn định hệ hô hấp và tiêu hóa, giúp các cơ quan hồi phục. 

Yến sào cung cấp năng lượng cho cơ thể hồi phục 

Ngoài ra, các món yến chưng đều có hương vị thanh mát, dễ ăn, đồng thời dễ tiêu hóa. Khi ăn, bạn không hề cảm thấy tức bụng, khó chịu. Trái lại, cơ thể càng thêm thoải mái, tràn đầy năng lượng sau khi ăn.

Vì thế, việc ăn yến sào sau khi chạy bộ không những không có hại mà còn rất CÓ LỢI cho sức khỏe người dùng. Thậm chí, khi sử dụng yến sào thường xuyên, nó sẽ giúp cơ thể săn chắc, bổ máu huyết, tim mạch, bổ trợ rất tốt cho việc chạy bộ.

Dùng yến sào nhanh chóng sau chạy bộ

Hiện nay, khi nhắc đến yến sào, mọi người thường nghĩ đến những lon nước yến thông dụng trên thị trường hoặc những tổ yến thô, chưa hề được chế biến. Tuy nhiên, 

việc sử dụng nước yến suốt thì quá nhàm chán, mà chế biến tổ yến thành các món ăn lại tốn nhiều thời gian. Vậy có giải pháp nào nhanh gọn dành cho những người chạy bộ không?

Yến sào Natunest khẳng định là CÓ. Không đâu xa, đó chính là sản phẩm Hũ yến chưng sẵn tại Natunest. Với 1 hũ 70ml, người dùng chỉ cần mở nắp là có thể thưởng thức toàn bộ hương vị thanh mát, ngọt dịu của món Yến sào Khánh Hòa. Sản phẩm cũng có nhiều hương vị khác nhau như: táo đỏ, hạt sen, long nhãn, đường phèn, safron,... thỏa mãn tối đa vị giác của người dùng.

Hũ yến chưng đủ mùi vị nhà Natunest

Vậy các bạn còn chần chừ gì mà không tìm hiểu sản phẩm ngay nhỉ!?

 

Để biết thêm chi tiết về Natunest, xin vui lòng liên hệ:

Website: https://yensaonatunest.vn/

CSKH: 0258 354 2568

Khai thác tổ yến đúng cách? Quy trình khai thác tổ yến đạt chuẩn của Yến sào Natunest Khai thác tổ yến đúng cách? Quy trình khai thác tổ yến đạt chuẩn của Yến sào Natunest

Để có được những Tổ yến thơm ngon, giàu dinh dưỡng đến tay người dùng là cả một quá trình dài từ nuôi yến, khai thác cho đến sơ chế, chế biến và kiểm định chất lượng. Vậy bạn có...

Tạm biệt chứng đi tiểu nhiều lần nhờ Tổ yến – Yến Sào Natunest Tạm biệt chứng đi tiểu nhiều lần nhờ Tổ yến – Yến Sào Natunest

Đi tiểu nhiều lần là chứng bệnh mà người bệnh đi tiểu nhiều hơn 2 lít nước mỗi ngày. Các triệu chứng mà nó gây ra ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống và tâm lý người bệnh....

An Như
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục