Những thành tích đỉnh cao của Barca với lối chơi tiki taka

11/01/2024 08:25

Khi nói tới đội bóng Barcelona thì ai cũng biết họ áp dụng lối chơi Tiki Taka rất thành công, giúp CLB gặt hái được rất nhiều thành tích rực rỡ. Với Barca thì đây không còn là lối chơi mà còn là nghệ thuật bóng đá đỉnh cao.

 

Giải thích Tiki Taka là gì?

Nếu thường xuyên theo dõi bóng đá trực tiếp tại Cakhia thì mọi người đều sẽ biết lối chơi Tiki Taka được hiểu là tập trung vào kỹ năng chạy và chuyền nhiều hơn. Đây được xem là phong cách chơi bóng được các đội bóng Tây Ban Nha phát triển, nhất là CLB Barca xây dựng và thực hành thành công.

Đặc biệt, lối chơi Tiki Taka được đánh giá là kiểu chơi bóng đá kiểm soát bóng, tập trung vào khả năng chuyền bóng liên tục, nhanh chóng và chính xác để có thể kiểm soát trận đấu một cách chặt chẽ.

Ngoài ra, lối chơi này còn sẽ tập trung mạnh vào việc giữ và điều khiển bóng, dựa vào những đường chuyền ngắn sao cho không làm mất bóng, tạo ra các khoảng trống ở hàng phòng ngự của đối phương để có thể ghi bàn chính xác.

Theo nhiều đánh giá thì Tiki Taka đòi hỏi sự kỷ luật rất cao, cùng với khả năng kỹ thuật vượt trội, quyết đoán và quan sát tốt. Chưa kể, nó còn đòi hỏi một đội hình gắn kết, có sự thông thạo về cách chơi cùng khả năng làm việc nhóm.

Nhờ xây dựng và hiểu rõ lối chơi này nên các đội bóng Tây Ban Nha nói chung, Barca nói riêng đã mang về nhiều thành công. Nó không chỉ mang lại kết quả tốt mà còn tạo nên một cách chơi đẹp mắt và ấn tượng cho người xem.

Lý giải sự thành công của Barca với chiến thuật Tiki Taka

Huấn luyện viên tài năng

Nếu xem bóng đá, tin tức thể thao tại https://lytuong.net/ đều biết đội bóng gặt hái được nhiều chiến công rực rỡ khi áp dụng lối chơi Tiki Taka này chính là Barca. Để có được sự thành công này phải nói tới sự hỗ trợ của HLV tài năng Pep Guardiola. Đây cũng được xem là yếu tố quan trọng, vì dưới sự dẫn dắt của ông nên đội bóng xứ Catalan đã thể hiện được sức mạnh mà bất kì đội bóng châu Âu nào cũng không muốn đối đầu.

Nhờ tài sử dụng nhân sự hợp lý, sắp xếp đội hình thông minh trong từng vị trí khi ra sân nên đã góp phần phát huy tối đa khả năng của cá nhân và tập thể để giúp họ toả sáng.

Đội hình quy tụ dàn cầu thủ giỏi

Ngoài một HLV giỏi thì Barca còn sở hữu nhiều cầu thủ tài năng, điển hình như Messi, cặp đôi Iniesta – Xavi với những đường chuyền tinh tế và đẳng cấp. Ngoài ra, cặp hậu vệ thông minh hàng đầu thế giới thời bấy giờ Gerard Piqué với chỉ số IQ 170 và Dani Alves cũng như sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao với kỹ thuật chơi bóng đẳng cấp.

Chiến thuật thi đấu siêu đỉnh

Sự thành công của chiến thuật Tiki Taka còn phải nói tới chính là việc sử dụng chiến thuật thông minh. Cụ thể, chiến thuật này nằm ở đường chuyền chọ khe đỉnh cao, nhất là cặp tiền vệ tài hoa Iniesta – Xavi đã tạo nên những pha bóng khác biệt của trận đấu.

Còn những chân sút khác cũng rất linh hoạt trong việc di chuyển trên sân. Để qua đó không chỉ làm tiêu hao thể lực đối phương, thậm chí còn gây ức chế các đường bóng di chuyển khiến đội bóng nâng cao khả năng kiểm soát bóng tối đa.

Những thành tích đỉnh cao của Barca với lối chơi tiki taka

Trong quá trình áp dụng lối chơi Tiki Taka thì Barca đã gặt hái được nhiều thành tích mà ít đội bóng làm được. Có thể kể đến như:

  • 2 danh hiệu Champions League

  • 3 danh hiệu La Liga

  • 2 Cúp Nhà vua

  • 3 Siêu cúp Tây Ban Nha

  • 2 Siêu cúp châu Âu

  • 2 chức vô địch FIFA Club World Cupa

Bên cạnh đó phải nói tới cú ăn 6 đỉnh cao ở mùa giải 2008 – 2009 đã giúp Barca dành được ngôi vô địch La Liga, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Champions League, Siêu cúp bóng đá Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World cup.

 

Bạn đang đọc bài viết "Những thành tích đỉnh cao của Barca với lối chơi tiki taka" tại chuyên mục Tin Tức.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục