Vay vốn trồng ổi để giảm nghèo

30/10/2023 13:29

Từ hộ nghèo được vay vốn phát triển vườn ổi, anh Ngọc đã giảm nghèo và vươn lên làm giàu…

Vào năm 2021, anh Hồ Thanh  Ngọc (ở xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã vay vốn  từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bố Trạch và các nguồn khác để đầu tư cải tạo 3,5 ha đất vùng đồi thay thế các loại cây giá trị kinh tế thấp sang trồng ổi chất lượng cao.

Giống ổi mà anh đưa vào canh tác là giống ổi Lê Đài Loan quả to, ngọt và giòn. Hiện vườn ổi của gia đình anh đã đưa vào thu hoạch chính vụ. Sau một năm trồng thì đã cho thu hoạch hai vụ chính trong năm vào tháng 5 và tháng 11. Ngoài ra, vườn ổi còn cho thu hoạch trái vụ.

Vườn ổi gia đình anh Hồ Thanh Ngọc cho thu nhập ổn định hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Ảnh: Tâm Đức

Vườn ổi gia đình anh Hồ Thanh Ngọc cho thu nhập ổn định hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Ảnh: Tâm Đức

Qua hai năm thu hoạch, thương hiệu ổi của anh Ngọc đã được nhiều người biết đến nên việc tiêu thụ khá thuận tiện. Quả ổi xuất bán có trọng lượng bình quân khoảng 0,3 kg. Giá bán tại vườn trung bình 25 ngàn đồng/kg. Nhờ năng suất cao, giá tốt nên anh Ngọc thu về hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Hiện, vườn ổi gia đình anh Ngọc đã đưa vào canh tác theo hướng hữu cơ và quy trình VietGap. Anh đang tiếp tục mở rộng diện tích trồng ổi lên 8 ha và thành lập Hợp tác xã Nông sản sạch Phúc Lộc với 18 thành viên, có tổng diện tích đất sản xuất gần 20 ha.

Nguồn https://nongnghiep.vn/vay-von-trong-oi-de-giam-ngheo-d366369.html

Bạn đang đọc bài viết "Vay vốn trồng ổi để giảm nghèo" tại chuyên mục Kinh tế - Thị trường.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục