Tác dụng tuyệt vời làm tăng sức đề kháng từ một số huyệt đơn giản

14/12/2023 15:37

Một cơ thể khoẻ mạnh là một cơ thể có hệ miễn dịch hoạt động trong trạng thái tối ưu, hệ miễn dịch tốt cho phép cơ thể chống trọi được với rất nhiều các nguyên nhân gây bệnh khác nhau. Không những thế, hệ miễn dịch khoẻ còn giúp chúng ta tiêu hoá thức ăn tốt hơn, cơ thể ít bị đau nhức, mệt mỏi, uể oải mỗi khi thay đổi thời tiết, chúng ta ăn uống cũng thoải mái hơn, hấp thu được đa dạng chất dinh dưỡng từ thực phẩm hơn và còn rất nhiều lợi ích khác nữa.

Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về vị trí, tác dụng và cách sử dụng 3 huyệt đạo nổi tiếng giúp cải thiện chức năng hệ miễn dịch, cũng như góp phần dưỡng sinh, trị liệu nhiều vấn đề sức khoẻ cho chính cơ thể.

Huyệt đầu tiên có tên là huyệt Hợp Cốc, huyệt nằm trên đường kinh Đại trường liên quan đến ruột già và hệ hô hấp. Huyệt này khi được tác động thường xuyên sẽ giúp cải thiện chức năng đại tràng, giúp cải thiện lưu thông máu vùng đầu mặt, giúp giảm đau nhức cơ thể, giảm viêm mũi viêm xoang, viêm da v.v..

Vị trí và một số tác dụng nổi bật của huyệt Hợp cốc được thể hiện trong đồ hình bên dưới.

tac-dung-tuyet-voi-lam-tang-suc-de-khang-1-1702542496.jpg

Huyệt thứ 2 là huyệt Phong trì, huyệt nằm ở vị trí đặc biệt vùng sau gáy, giúp cải thiện chức năng miễn dịch vùng đầu. Huyệt nằm trên đường kinh Đởm, vị trí và những tác dụng nổi bất của huyệt Phong trì được minh hoạ trong đồ hình bên dưới:

tac-dung-tuyet-voi-lam-tang-suc-de-khang-2-1702542496.jpg

Huyệt cuối cùng và cũng là một trong những huyệt có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch nổi tiếng chính là huyệt Túc Tam Lý, huyệt đạo này nằm trên đường kinh Vị, ngoài tác dụng cải thiện thể trạng, nâng cao miễn dịch thì huyệt Túc Tam Lý còn là huyệt đầu bảng giúp cải thiện chức năng tiêu hoá, sử dụng huyệt đạo thường xuyên sẽ giúp ăn ngon miệng hơn, cải thiện khả năng hấp thu chất dinh dưỡng cho cả người lớn và trẻ nhỏ, hỗ trợ điều trị đau dạ dày cấp và mạn tính v.v..

tac-dung-tuyet-voi-lam-tang-suc-de-khang-3-1702542496.jpg

tac-dung-tuyet-voi-lam-tang-suc-de-khang-4-1702542496.jpg

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HUYỆT ĐẠO

 

1. Thời gian làm: 2 - 3 phút/1 huyệt hoặc lâu hơn nếu cảm thấy dễ chịu và có thể tác động vào cả hai huyệt cùng một lúc.

2. Kĩ thuật kích hoạt huyệt: hay chọn 1 trong 2 kĩ thuật sau đây: kĩ thuật 1: bấm thẳng vào huyệt và giữ từ 2 - 3 phút + hít thở chậm sâu đều. Kĩ thuật 2: day tròn 20-30 vòng 1 chiều rồi day chiều ngược lại. Với cả hai kĩ thuật  thể làm 1 huyệt hoặc cả 2 huyệt cùng lúc tuỳ khả năng.

3. Số lần làm: ngày tối thiểu làm 1 lần, hoàn toàn có thể nhiều hơn vì liệu pháp huyệt đạo rất an toàn, mỗi lần cách nhau 2-3 tiếng. Thời gian day ấn 1 huyệt từ 2-3 phút

CKI YHCT Lê Hải - Trung tâm CSSK VMC Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết "Tác dụng tuyệt vời làm tăng sức đề kháng từ một số huyệt đơn giản" tại chuyên mục Sức khỏe - Y tế.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục