Câu chuyện “vỡ mộng” kinh doanh ngày Tết và “hành trình” đi tìm chính mình

24/12/2022 16:44

Mùa Tết có thể nói là mùa tích góp, mùa làm ăn, mùa của sự đầu tư trong kinh doanh để đón một năm mới thật sung túc với “bánh chưng nhân thịt”. Đây có lẽ là thời khắc thích hợp nhất mà mọi người đón lộc vào túi, chuẩn bị tư trang để “làm giàu” bằng những hình thức buôn bán đa dạng trên nhiều phương diện. Và rồi hàng loạt tình trạng “vỡ mộng” vào ngày xuân liên tiếp xảy ra, khiến cho ước muốn “đổi đời”  của nhiều người tan thành mây khói.

Đánh liều cuộc sống để trả nợ

Điển hình là câu chuyện “vay nóng trả nợ” của anh Hoàng Bảo (ngụ tại Gò Vấp, Sài Gòn). Chuyện là có thời gian anh Bảo đã “lầm đường lạc lối” khi dấn thân vào con đường cờ bạc, nó kéo dài không phải một ngày hai ngày và tình trạng này đã khiến cuộc sống của anh ngày một đảo lộn. Khi ấy, Bảo chỉ là một thanh niên hiếu thắng, chưa biết tính toán cho sự nghiệp và tương lai của mình. Việc cờ bạc đã khiến số nợ anh từng vay ngày một tăng cao, vốn dĩ anh chỉ là một kẻ thất nghiệp, nhờ vào bài bạc mà mưu sinh. Có khi may mắn thì đủ tiền ăn cả tháng, khi lại mất trắng, phải vay vốn thêm từ hàng xóm để mà “ăn qua bữa”, “sống qua ngày”.

Đánh liều vay tiền “nóng” để nhập hàng về buôn bán với ước muốn trả được nợ

Thế là vào dịp Tết cuối năm, thấy người ta đổ xô đi buôn bán đủ thứ các loại mặt hàng với mong muốn “đổi đời”, có một cái Tết ấm no hơn. Lúc này, Bảo cũng chẳng có gì để mất nữa, anh đành đánh liều vay nóng 150 triệu từ bọn cho vay nặng lãi, nhập hàng cây mai, cây đào, quất cảnh về bán kiếm lời, với niềm tin được dư giả để trả số nợ từ trước giờ. Nhưng đúng là cuộc sống sẽ luôn khiến chúng ta phải vấp ngã, khi không chỉ có mỗi Bảo kinh doanh bày bán mặt hàng này. Rất nhiều cửa hàng uy tín hơn với giá rẻ hơn đã mở ra, điều này khiến Bảo vô cùng suy sụp. Anh chia sẻ: “Tôi cứ nghĩ khi kinh doanh cái này dịp Tết không lời nhiều thì lời ích, đúng là tôi chưa đủ kinh nghiệm. Đến chiều 30 Tết, tôi chỉ mới bán được ⅔ số cây nhập về, lúc này đã giảm giá xuống đến mức lỗ cả vốn rồi. Cuối cùng thì tôi cũng bán xong hết số hàng, nhưng lỗ thì đến cả 50 triệu, lúc đó tôi cứ nghĩ là ốm đòn rồi, cuộc đời của tôi rồi sẽ kết thúc nhanh thôi”, Bảo bộc bạch rồi nhăn mặt, nhớ lại hoàn cảnh éo le lúc đấy của bản thân.

Tuy nhiên, trong cái rủi lại có cái may, lúc sa cơ thất thế, Bảo đã may mắn gặp được người anh họ hàng xa của mình về chơi. Người anh này vốn yêu quý Bảo bởi sự thật thà, chất phác tuy nhiên chỉ hơi ham chơi, thấy hoàn cảnh Bảo như vậy thì anh  cũng không nỡ bỏ rơi. Anh đã đứng ra cho Bảo mượn tiền để  trả số nợ mà Bảo đã vay nặng lãi trước đó, nhằm không để Bảo gặp nguy hiểm. Đồng thời cũng giúp Bảo có một công việc ổn định hơn, trả được hết nợ và cũng có cho mình một số vốn cho tương lai. Chuyện là người anh đang là nhân viên chính thức trong một công ty yến sào - lĩnh vực Marketing, anh chia sẻ với Bảo công ty đang cần những CTV chăm chỉ làm việc, kinh doanh các loại mặt hàng từ yến sào thiên nhiên. Bảo nhất định đồng ý, một người gần như đã rơi vào hố đen như anh có được một công việc đã là chuyện không thể mơ rồi. Nay lại được công việc tốt ngoài mong đợi như vậy, Bảo nhất định sẽ nắm bắt cơ hội này..

Bắt đầu một cuộc đời mới

Theo sự hướng dẫn của người anh, Bảo bắt đầu đăng tải và chào bán sản phẩm trên trang cá nhân. Được biết đây là thương hiệu yến sào Natunest - một thương hiệu có tiếng trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ đến mọi nhà. Bảo cũng đã dành một thời gian để tìm hiểu về chất lượng, nguồn gốc của các sản phẩm bên đây, nhằm mong muốn giới thiệu và đến gần hơn với các khách hàng của mình. Một điều đặc biệt khi được làm việc tại Natunest là Bảo không phải ôm cọc, ôm hàng, không bỏ vốn đầu tư và chỉ cần bán được hàng thì tất nhiên sẽ có doanh thu, tiền thưởng về “túi” của mình hàng tháng. 

Làm quen với hình thức kinh doanh online và chào bán sản phẩm yến sào 

Tuy lần đầu tiếp cận và thuyết phục được người mua sản phẩm thì sẽ có những khó khăn nhất định, nhưng Bảo không vì thế mà chùn bước. Chỉ với 2 tháng, Bảo đã có một lượng khách nhất định trên mạng xã hội, cộng với những anh chị em quen biết cũng ủng hộ Bảo trong hành trình “khởi nghiệp” này. Thế rồi chỉ với 5 tháng, Bảo đã nhanh chóng trả hết số nợ mà mình đã gây ra, cho anh trai và cho những người trước đó, thậm chí còn trả lãi vì Bảo rất biết ơn, họ chính là người đã cưu mang để cho Bảo có được ngày hôm nay.

Một số sản phẩm tổ yến chất lượng tiêu chuẩn cao của nhà Natunest

Và hiện tại, đã được 1 năm Bảo làm việc với đại gia đình Natunest, anh đã có hẳn một trang web bán hàng riêng và đích thân quản lý nó. Ngoài ra, Bảo còn có những CTV ở các tỉnh thành khác, đóng góp trong quá trình và hoàn thiện cho công việc của anh ngày một suôn sẻ hơn. Bảo chia sẻ: “Để tôi có được như ngày hôm nay, đầu tiên tôi rất biết ơn người anh của mình đã giới thiệu cho tôi biết đến Natunest. Thứ hai là nhờ có Natunest, công ty đã tạo cho tôi những cơ hội cũng như kinh nghiệm trong kinh doanh mà trước giờ tôi chưa từng làm quen với nó. Cho đến nay, tôi tự tin hàng tháng có thể kiểm được lên đến con số cả trăm triệu nhờ vào việc kinh doanh yến sào và trở thành đại lý lớn bên Natunest”.

Bảo trở thành đại lý lớn tại Natunest và hàng tháng đều lấy sản lượng lớn để bán 

Thêm vào đó, những khách hàng sử dụng sản phẩm bên Bảo đều phản hồi với những đánh giá tích cực về chất lượng cũng như hình thức đóng gói chỉnh chu. Khi sử dụng các tổ yến chưng Natunest lâu dài, đều mang đến một nguồn năng lượng, sức đề kháng tốt cũng như giải quyết những vấn đề như xương khớp, trí não, ăn ngon ngủ sâu, làn da,...  cộng thêm sự phục vụ tận tình của Bảo, càng có nhiều người tin cậy và ủng hộ anh hơn nữa.

Hi vọng câu chuyện trên của Bảo sẽ truyền tải những thông điệp tích cực về kinh doanh đến mọi người!

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568

Điểm qua hàng loạt “mỹ vị” yến sào mà Natunest gửi đến khách hàng Điểm qua hàng loạt “mỹ vị” yến sào mà Natunest gửi đến khách hàng

Trên mảnh đất Khánh Hoà vốn là nơi hội tụ những tinh hoa của làng yến sào xưa và nay, phải kể đến đây chính là lãnh địa của loài chim yến cư ngụ và cho ra đời các thượng...

Yến sào Natunest - món quà biếu Tết cho mọi nhà Yến sào Natunest - món quà biếu Tết cho mọi nhà

Cùng gửi gắm lời chúc sức khỏe sâu sắc tới ông bà, cha mẹ và những người thân yêu trong dịp Tết này qua món quà đầy bổ dưỡng - yến sào Natunest.

An Như

Bạn đang đọc bài viết "Câu chuyện “vỡ mộng” kinh doanh ngày Tết và “hành trình” đi tìm chính mình" tại chuyên mục Thương hiệu - Sắc đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục