Hướng dẫn cách làm túi giấy đơn giản tại nhà

10/07/2024 16:43

Túi giấy không chỉ là một vật dụng có nhiều chức năng, mà còn có ý nghĩa giúp bảo vệ môi trường sống của chúng ta. Chính vì thế, hãy cùng In Việt Nhật tìm hiểu ngay cách làm túi giấy đơn giản, chi tiết ngay tại nhà chỉ với một tờ giấy A4.

Lưu ý trước khi tự làm túi giấy tại nhà

Đầu tiên, bạn cần tham khảo trên mạng các mẫu thiết kế túi giấy đẹp. Sau đó, bạn lựa chọn kích cỡ túi giấy sao cho phù hợp (giấy A4 thường là lựa chọn hợp lý nhất). Qua đó, phác họa ý tưởng rồi vẽ ra những yêu cầu chi tiết cho túi giấy của mình.

Kế đến là chuẩn bị nguyên vật liệu, bạn có thể tìm mua và lựa chọn các chất liệu giấy, phụ kiện đi kèm sao cho phù hợp tại các đơn vị cung cấp uy tín.

Cuối cùng, ước chừng kích thước vật phẩm sẽ đặt vào trong túi để tránh trường hợp quá ngắn hay quá nhỏ. Có thể ước lượng bằng cách ướm giấy, lấy số đo chính xác của vật phẩm.

Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để làm túi

Trước khi đi vào chi tiết cách làm túi giấy, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau:

- Một chiếc kéo.

- Một chai keo dán để cố định các phần của chiếc túi.

- Thước kẻ và bút để đánh dấu.

- Giấy làm túi (A3, A4, các loại giấy màu…)

- Dây thừng nhỏ để làm quai.

- Các vật phẩm trang trí khác.

Có thể lựa chọn những loại giấy nào?

Bên cạnh các loại giấy A3, A4 thông dụng, bạn có thể lựa chọn cho mình những tờ giấy nhiều màu sắc để túi giấy thêm phần rực rỡ. Bên cạnh đó, giấy Kraft hay giấy xi măng là một sự lựa chọn phù hợp để làm túi giấy.

Giấy Kraft là loại giấy được làm từ bột gỗ của các cây thân gỗ mềm. Do đó có tính thân thiện với môi trường và dễ dàng phân huỷ. Ngoài ra, màu sắc của giấy Kraft là điểm nổi bật và được ưa chuộng để làm túi đựng quà.

Bạn nên lựa chọn những đơn vị uy tín chuyên cung cấp giấy Kraft và các vật liệu, để chiếc túi của bạn tăng thêm tính thẩm mỹ cũng như khi hoàn thành có được chất lượng tốt nhất.

Cách làm túi giấy có quai chỉ với 7 bước

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách làm túi giấy được thực hiện chỉ trong 10 phút:

- Bước 1: Gấp giấy A4 lên gần mép, chừa một khoảng nhỏ để gấp xuống rồi dùng keo dán lại để tạo thành khuôn túi.

- Bước 2: Tiếp tục gấp đôi túi lại để tạo thành một trục giữa, sau đó xếp 2 mép túi lại cho ra hình tam giác. Gấp tiếp hình tam giác xuống và mở ra sẽ tạo thành những đường nếp gấp. Xếp những đường nếp này thành hình thoi, sau đó gập nửa tam giác bên dưới lên sao cho đỉnh chạm tới đường kẻ ngang. Tam giác trên gập xuống, đỉnh trùm qua tam giác bên dưới là xong phần đáy túi.

- Bước 3: Gấp đôi tờ giấy lại, cố định bằng keo dán và chờ cho khô.

- Bước 4: Xếp các cạnh của túi, đặc biệt là 2 phần bên mép để tạo sự đẹp mắt.

- Bước 5: Đến phần nắp, bạn gấp miệng túi rồi dùng kéo cắt 2 đầu cho tròn và đều.

- Bước 6: Trang trí túi với bút màu, kim tuyến.

- Bước 7: Làm quai xách bằng cách tạo 2 lỗ ở đầu túi, xỏ dây vào và tạo nút thắt là xong.

Một số mẹo trang trí túi giấy đẹp và độc đáo

Có rất nhiều cách để giúp chiếc túi của bạn thêm gọn gàng, đẹp và độc đáo. Dưới đây là một số mẹo hay dành cho bạn trong quá trình làm ra chiếc túi giấy cho riêng mình:

- Lựa chọn các loại giấy nhiều màu sắc: Giúp cho chiếc túi của bạn thêm phần rực rỡ, sinh động hơn và tô điểm tinh tế những chi tiết nhỏ khác.

- Sử dụng băng keo 2 mặt hoặc hồ dán: Việc sử dụng băng keo 1 mặt sẽ để lại đường keo làm giảm tính thẩm mỹ của chiếc túi. Băng keo 2 mặt hoặc hồ dán sẽ giúp cải thiện được điều này, giúp chiếc túi thêm đẹp và chỉn chu hơn.

- Lựa chọn các mẫu đơn giản: Việc lựa chọn các mẫu túi cầu kỳ sẽ dễ khiến bạn gặp khó khăn hơn. Chỉ nên lựa chọn các mẫu túi đơn giản, dễ làm.

- Không nên làm các mẫu túi quá to: Việc lựa chọn các mẫu túi to sẽ có nhiều chi tiết hơn, khiến cho quá trình thêm phần rắc rối.

- Sử dụng các bút màu hoặc hình dán: Vẽ thêm hoặc dán các hình ảnh, sticker vào túi giúp làm tăng phần sinh động, dễ thương hơn.

Sử dụng túi giấy mang lại những lợi ích nào?

- Thân thiện với môi trường: Chất liệu dễ phân huỷ, thường là giấy Kraft, giúp giảm ô nhiễm môi trường, góp phần tạo xu hướng lành mạnh và bảo vệ môi trường sống.

- Tiết kiệm chi phí: Giá thành làm nên từ các nguyên liệu dễ tìm, giá thấp.

- Đa chức năng: Có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau như đựng đồ, dụng cụ học tập, quà tặng. Các doanh nghiệp có thể tận dụng để chèn logo, slogan nhằm tăng nhận diện thương hiệu…

- Nâng cao giá trị sản phẩm: Nâng tầm giá trị thẩm mỹ của vật dụng bên trong.

- Thuận tiện: Nhỏ gọn, có thể dễ dàng vận chuyển.

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã nắm được cách làm túi giấy đơn giản ngay tại nhà. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế và in ấn túi giấy với đủ loại kích thước, hãy liên hệ với xưởng in túi giấy giá rẻ tại TPHCM của In Việt Nhật qua địa chỉ sau:

Công ty TNHH In Ấn Việt Nhật

Địa chỉ xưởng: 252 Phan Anh, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TPHCM

Hotline: 0975 555 717 

Website: https://invietnhat.vn/

Email: in@invietnhat.vn

Thanh Hoa

Bạn đang đọc bài viết "Hướng dẫn cách làm túi giấy đơn giản tại nhà" tại chuyên mục Kinh tế - Thị trường.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục