Trà đinh lăng liệu có thực sự tốt không?

19/07/2023 19:09

Cây đinh lăng vốn dĩ rất quen thuộc với chúng ta, chúng được trồng phổ biến tại các gia đình, trạm xá, đình chùa. Những công dụng tuyệt vời của cây đinh lăng cũng không còn xa lạ gì với người Việt. Tuy nhiên, khi được sản xuất thành trà thì các công dụng vốn có của đinh lăng liệu có còn giữ được không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới dây.

Cây đinh lăng được sử dụng theo kinh nghiệm truyền thống như thế nào?

Trong y học cổ truyền cũng như theo những kinh nghiệm trong dân gian, cây đinh lăng đã được công nhận với nhiều công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ sức khỏe và chữa bệnh. Có thể kể đến một số công dụng của đinh lăng như sau:

+ Tăng cường sức đề kháng: Cây đinh lăng có khả năng kích thích và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Nó chứa các hợp chất có tác dụng kháng vi khuẩn, kháng nấm và kháng vi-rút, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.

+ Chống oxy hóa: Cây đinh lăng chứa các hợp chất chống oxy hóa, bao gồm các ginsenoside và flavonoid, giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương do các gốc tự do gây ra. Các chất chống oxy hóa trong cây đinh lăng có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, bệnh tim và các bệnh lão hóa.

+ Tăng cường chức năng não: Một trong những lợi ích quan trọng của cây đinh lăng là khả năng tăng cường chức năng não. Các thành phần hoạt chất trong cây đinh lăng có khả năng cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường trí nhớ, tập trung và giảm các triệu chứng mệt mỏi tinh thần. Nó có thể hỗ trợ trong việc điều trị chứng suy giảm trí tuệ và các rối loạn như mất ngủ và lo âu.

+ Hỗ trợ tiêu hóa và đường tiết niệu: Cây đinh lăng cũng có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và đường tiết niệu. Nó có thể giúp tăng cường chức năng gan và tổng hợp enzyme tiêu hóa, giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Ngoài ra, nó còn có khả năng chữa trị viêm loét dạ dày, trung tiện khó tiêu và các vấn đề về tiêu hóa khác.

Tác dụng của cây Đinh Lăng

Trà đinh lăng có những tác dụng tương tự như cây đinh lăng tươi hay không?

Dù được dùng rất phổ biến như dùng ăn sống trong các món gỏi cá thường ngày, dùng sắc nước uống, hay phơi khô, và dùng trong rất nhiều bài thuốc dân gian nhưng đinh lăng dùng dưới dạng trà túi lọc lại khá mới lạ ở nước ta.

Việc chế biến cây đinh lăng thành trà dạng túi lọc khiến nhiều người băn khoăn về quy trình trồng cây đinh lăng liệu có được chuẩn hóa và công nghệ sản xuất, chế biến trà có đảm bảo giữ lại được những dược tính, hoạt chất quý vốn có của cây đinh lăng hay không, quá trình sản xuất có đảm bảo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm?

Hình ảnh khách hàng nhận sản phẩm Trà Đinh Lăng Cửu Thiên

Hiểu được những băn khoăn của người tiêu dùng, trải qua 12 năm nghiên cứu và phát triển, Cửu Thiên đã trồng thử nghiệm, sản xuất nhiều lần thất bại gian nan, kết hợp với việc đầu tư công nghệ tiên tiến, hiện đại để sản xuất ra Trà Đinh Lăng Cửu Thiên với hàm lượng Saponin trong sản phẩm cao vượt trội.

Trà đinh lăng Cửu Thiên là sản phẩm của Công ty TNHH An Phúc Xanh, được sản xuất theo dây chuyền sản xuất đóng gói tự động theo công nghệ Nhật Bản.

Trà đinh lăng Cửu Thiên có thành phần từ 100% cây đinh lăng được trồng tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định theo hướng hữu cơ, không sử dụng bất kỳ loại thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật hay chất hóa học nào gây hại cho sức khỏe. Quá trình thu hoạch cây đinh lăng tươi, sấy khô và sản xuất trà đều được làm cẩn thận theo quy trình khép kín, đạt chuẩn chất lượng theo quy định của Bộ Y tế, giữ lại toàn bộ dược tính của cây đinh lăng.

Vùng trồng cây Đinh Lăng ở Huyện Hải Hậu - Tỉnh Nam Định

Hình ảnh khách hàng nhận sản phẩm Trà Đinh Lăng Cửu Thiên

 

Tham khảo thêm tại:

Trà Đinh Lăng Cửu Thiên

Website: https://cuuthien.com.vn

Hotline: 0939393912

Chu Thao

Bạn đang đọc bài viết "Trà đinh lăng liệu có thực sự tốt không?" tại chuyên mục Cây thuốc quanh ta.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục