3 biện pháp chống dịch hiệu quả, bạn đã áp dụng?

29/08/2020 17:47

Trong bối cảnh làn sóng Covid-19 đang bùng phát trở lại, đây là những biện pháp bảo vệ sức khỏe bạn nhất định không nên bỏ qua.

Bộ đôi chống dịch không thể tách rời “mặt đeo khẩu trang, tay rửa xà phòng”

“Biết rồi, khổ lắm, nói mãi…” – dù nghe rất nhiều về việc rửa tay hay đeo khẩu trang, nhưng điểm đặc biệt quan trọng bạn cần lưu ý là chúng phải luôn đi cùng nhau như hình với bóng.

Đeo khẩu trang giúp ngăn ngừa việc tiếp xúc trực tiếp với vi-rút và vi khuẩn có hại phát tán trong không khí qua đường hô hấp, hay chặn đứng những giọt bắn của bản thân người bệnh ra môi trường bên ngoài. Thế nhưng, nếu không sử dụng đúng cách, thì nó cũng có thể là vật trung gian lây lan mầm bệnh, nếu chủ nhân “vô tình” tiếp xúc với bề mặt dính khuẩn của khẩu trang rồi lại chạm tay vào mắt mũi miệng, hoặc vào người và các bề mặt tiếp xúc xung quanh.

Khả năng bạn hứng chịu nước bọt bắn ra từ người nhiễm Covid-19 có xác suất thấp hơn rất nhiều so với bị nhiễm từ chính bàn tay của mình.

Hay khi bàn tay bị dính khuẩn trong quá trình tương tác với môi trường xung quanh, bạn hoàn toàn có thể bị lây nhiễm thông qua các đường sờ chạm, ăn uống, lúc này chỉ rửa tay sạch với xà phòng mới có thể bảo vệ bạn.

Rửa tay sạch với xà phòng là biện pháp hàng đầu được các chuyên gia y tế khuyến cáo để ngăn chặn các bệnh lây nhiễm.

Do đó, bên cạnh đeo khẩu trang, phải kết hợp cùng rửa tay với xà phòng thường xuyên mới là cách đanh thép để bạn nói không với vi khuẩn.

Cài đặt ứng dụng Bluezone

Là một ứng dụng được phát triển cho Bộ Y Tế, Bluezone liên tục “lập công” khi phát hiện hơn 80 trường hợp F1, F2 tại các điểm nóng của dịch trên toàn quốc. Ứng dụng Bluezone ghi nhận sự tiếp xúc gần của bạn với những Bluezoner khác và đưa dữ liệu đó vào hệ thống. Khi Bộ Y Tế ghi nhận một trường hợp F0 nào đó, hệ thống sẽ kiểm tra lịch sử tiếp xúc của các đối tượng liên quan và báo về cho bạn biết liệu bạn có phải là F1, F2 không và xung quanh bạn đang có nguy cơ tiềm ẩn nào hay không.

Thật hữu ích đúng không nào? Chỉ một thao tác nhỏ là cài đặt và bật bluetooth ở những nơi công cộng, bạn đã góp phần vào việc bảo vệ chính mình và hỗ trợ nước nhà phòng dịch rồi! Bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế đến nơi đông người để giảm nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

Tối ưu các tiện ích trực tuyến

Khu vực càng đông người càng dễ trở thành những “ổ dịch” tiềm năng. Thực tế cho thấy, chính những tụ điểm vui chơi giải trí, siêu thị, bệnh viện hoặc trường học là những nơi bùng phát dịch dữ dội nhất và khó kiểm soát nhất. Vậy nên để tránh bị vi khuẩn “thập diện mai phục”, hãy cân nhắc mức độ cần thiết khi ra ngoài. Thay vào đó bạn có thể tận dụng tối ưu các tiện ích trực tuyến, để những khoảnh khắc ở nhà không hề nhàm chán.

Bên công việc, học hành, mua sắm, nhu cầu về ăn uống luôn nằm trong danh sách quan tâm hàng đầu của mọi người. Nhằm giúp người dùng yên tâm với trải nghiệm ăn ngon và sạch, Lifebuoy đã hợp tác cùng GrabFood trong chiến dịch Quán Ngon 3 Chuẩn với các quán ăn được chứng nhận theo các tiêu chuẩn: Chuẩn ngon – Chuẩn sạch (có giấy chứng nhận Vệ sinh an toàn thực phẩm) – Chuẩn nhanh. Cụ thể, tất cả các quán trong chương trình sẽ được tài trợ sản phẩm xà phòng rửa tay Lifebuoy.

Điều này không chỉ hỗ trợ tăng cường “chuẩn sạch” ngay từ khâu chế biến tại quán, mà còn đồng thời xây dựng rào chắn bảo vệ sức khỏe cho cả phía quán ăn và thực khách.

Không chỉ vậy, để lan tỏa lời kêu gọi thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch chủ động thiết thực, Lifebuoy cũng thực hiện hoạt động tặng sản phẩm gel rửa tay khô khi đặt món ăn trên ứng dụng Grab, mà mở đầu là áp dụng tại hệ thống cửa hàng Lotteria và Popeyes.

Bên cạnh đó, trong điều kiện thời tiết nóng ẩm, bên cạnh dịch Covid-19, rất nhiều bệnh truyền nhiễm khác cũng chực chờ tấn công bạn bất cứ lúc nào, khiến nhu cầu về theo dõi sức khỏe cũng tăng cao. Vì vậy, dịch vụ tư vấn sức khỏe trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa từ xa cũng đang là một biện pháp hiệu quả mới trong mùa dịch này.

Với mục đích giảm nguy cơ lây nhiễm chéo và nỗi lo lắng về bệnh tật trong mùa dịch, mang đến sự tiện lợi trong cuộc sống khi có thể kết nối với các bác sĩ nhanh chóng mọi nơi, mọi lúc, tiết kiệm thời gian chờ đợi, bên cạnh những hoạt động hỗ trợ sản phẩm thiết thực, Lifebuoy cũng kết nối cùng Doctor Anywhere mang đến chương trình khám bệnh trực tuyến miễn phí 24/7 đến hết năm 2020.

Biện pháp này thực sự hữu ích với các gia đình có trẻ nhỏ, người lớn tuổi, hoặc mắc nhiều bệnh nền cần tái khám thường xuyên – những đối tượng được xem là nhạy cảm với Covid-19. Chỉ với hóa đơn từ Lifebuoy 99,000đ tại hệ thống siêu thị Vinmart hoặc Vinmart+, bạn sẽ nhận ngay cơ hội kiểm tra và tư vấn sức khỏe miễn phí cho gia đình.

Diễn biến của dịch Covid-19 vẫn đang rất phức tạp và sẽ kéo dài, do đó chúng ta cần phải tuân thủ những nguyên tắc an toàn để giúp dịch bệnh nhanh chóng được kiểm soát và chấm dứt. Hãy luôn nhớ rằng giữ tinh thần lạc quan trong mùa dịch nhưng tuyệt đối đừng nên chủ quan bạn nhé!

 

Thanh Tâm
Nguồn https://dantri.com.vn/suc-khoe/3-bien-phap-chong-dich-hieu-qua-ban-da-ap-dung-20200828155435482.htm

Bạn đang đọc bài viết "3 biện pháp chống dịch hiệu quả, bạn đã áp dụng?" tại chuyên mục Sức khỏe - Y tế.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục