62 học sinh Cần Thơ tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2020 - 2021

22/12/2020 10:12

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Cần Thơ vừa phối hợp với Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng tổ chức Lễ xuất quân Đội tuyển Học sinh giỏi tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2020-2021. Kỳ thi được tổ chức từ ngày 25/12 đến đến ngày 27/12.

Tham gia kỳ thi có 62 em học sinh của 10 Đội tuyển các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học. Các em học sinh tham gia kỳ thi là đại diện cho những tinh hoa về trí tuệ, đạo đức và trình độ học vấn phổ thông của học sinh TP.Cần Thơ trong năm học này được sự dẫn dắt của đội ngũ thầy cô giáo có năng lực chuyên môn giỏi, nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao của trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, Trường THPT Châu Văn Liêm và các chuyên gia từ các trường Đại học, Trường năng khiếu của thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội.

2

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các em Đội tuyển Học sinh giỏi tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2020 - 2021.

Để có được thành phần chính thức trong các đội tuyển trên, các em học sinh đã trải qua khá nhiều kỳ kiểm tra, đánh giá cam go từ nhiều phía. Sau mỗi kỳ kiểm tra hoặc trong quá trình bồi dưỡng, giáo viên chủ động sắp xếp thời gian phụ đạo kiến thức chuyên sâu cho học sinh. Bên cạnh đó, ngoài việc trang bị kến thức chuyên sâu, mỗi giáo viên còn có trách nhiệm nắm bắt tâm tư nguyện vọng của học sinh, thường xuyên phối hợp với cha mẹ học sinh động viên, chăm sóc sức khỏe, tư vấn để học sinh bền chí, quyết tâm thi đạt giải cao.

Ông Nguyễn Phúc Tăng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Cần Thơ phát biểu tại lễ xuất quân: “Kết quả của kỳ thi sẽ phản ánh chất lượng công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển giáo dục và đào tạo của TP.Cần Thơ trong việc mở rộng quy mô đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của TP.Cần Thơ, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của cả vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Xác định được tầm quan trọng đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có những chủ trương đúng đắn và chỉ đạo kịp thời, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tập trung mọi nguồn lực cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi ngay từ những ngày đầu năm học, thường xuyên quan tâm và động viên đội ngũ bằng nhiều biện pháp thiết thực."

Thu Trang

Bạn đang đọc bài viết "62 học sinh Cần Thơ tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2020 - 2021" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục