Bạn đã lựa chọn và sử dụng sữa rửa mặt đúng cách chưa?

28/10/2022 15:39

Sữa rửa mặt là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da hàng ngày. Vậy bạn đã biết những sản phẩm nào đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay chưa?

Rửa mặt bằng nước thường có thực sự hiệu quả, sạch mọi bụi bẩn chưa?

Sữa rửa mặt là gì?

Sữa rửa mặt là một sản phẩm tẩy rửa da mặt được sử dụng để loại bỏ lớp tế bào chết, lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn trên bề mặt da và sâu dưới lỗ chân lông, giúp làn da trở nên sạch sẽ, thông thoáng.

 

Công dụng của sữa rửa mặt

Làm sạch sâu cho daThis article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Top 15 sữa rửa mặt hiệu quả tốt được tin dùng nhất hiện nay

Công dụng chính của sản phẩm này là giúp làm sạch da. Chúng giúp lấy đi bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn, dầu thừa trên da, khiến bề mặt da được thông thoáng hơn. Từ đó ngăn ngừa mụn và các vấn đề gặp phải trên da.

Làm thông thoáng lỗ chân lông

Các hoạt chất có trong thành phần của sản phẩm sẽ len lỏi vào sâu trong lỗ chân lông, giúp lấy đi hết chất bẩn, bã nhờn, mồ hôi, vi khuẩn tích tụ bên trong, cho da thông thoáng và thực sự sạch sẽ.


Bạn đã thử 

Ngăn ngừa mụn hiệu quảTop 15 sữa rửa mặt hiệu quả tốt được tin dùng nhất hiện nayThis article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Top 15 sữa rửa mặt hiệu quả tốt được tin dùng nhất hiện nay

Rửa mặt đều đặn 2 - 3 lần/ngày với sữa rửa mặt sẽ có tác dụng phòng ngừa mụn rất tốt, giúp da luôn khỏe mạnh và tránh bị viêm nhiễm do tác động của môi trường bên ngoài.

Bổ sung dưỡng chất và cân bằng độ ẩm cho da

Một số sản phẩm được bổ sung thêm các loại vitamin, khoáng chất, dưỡng chất thiết yếu, nhằm cung cấp thêm chất dinh dưỡng làm da khỏe mạnh hơn, tăng cường sức đề kháng.

Giúp da dễ hấp thụ dưỡng chất

Sản phẩm có tác dụng làm sạch sâu, do đó làn da sẽ dễ hấp thụ dưỡng chất ở các bước làm đẹp tiếp theo, phát huy tối đa hiệu quả mà kem dưỡng, serum, mặt nạ, kem đặc trị mang lại.

Phân loại sữa rửa mặt

Phân loại theo loại da

  • Đối với làn da khô: Các loại sản phẩm dành cho da khô chứa nhiều chất cấp ẩm. Da khô sẽ khiến cho làn da dễ bị lão hóa nhanh, với công thức chứa vitamin E, C.. giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh, tươi trẻ từ bên trong.

  • Đối với làn da dầu: Các loại sản phẩm cho da dầu có công dụng làm sạch sâu, dưỡng ẩm cũng là yếu tố không được bỏ qua khi chọn sản phẩm làm sạch da dành cho da dầu mụn giúp mặt da sẽ mềm ẩm, giữ được độ đàn hồi tự nhiên.

  • Đối với làn da hỗn hợp: Với da hỗn hợp, công thức làm sạch sâu, kiềm dầu nên được dùng vào ban ngày và cấp ẩm được dùng vào ban đêm sẽ hợp lý hơn cả.

  • Đối với làn da nhạy cảm: Đối với làn da nhạy cảm các sản phẩm có thành phần dịu nhẹ giúp làm sạch nhẹ nhàng, đồng thời duy trì được độ ẩm trên da.
     

 

Sửa dụng sữa rửa mặt để làn da sạch sâu

Phân loại theo công dụng

Ngoài các sản phẩm có công dụng chính là làm sạch da thì các sản phẩm gel, kem rửa mặt hiện này có có các loại sản phẩm điều trị mụn, chống lão hóa da hay các sản phẩm hỗ trợ dưỡng trắng da.Top 15 sữa rửa mặt hiệu quả tốt được tin dùng nhất hiện nayThis article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Top 15 sữa rửa mặt hiệu quả tốt được tin dùng nhất hiện nay

Phân loại theo đối tượng sử dụng

Sản phẩm dành cho nam: giúp hồi phục làn da mệt mỏi và làm sạch bã nhờn, tạp chất bám sâu lỗ chân lông, mang lại làn da không nhờn rít . Và có thể sử dụng tạo bọt sử dụng khi cạo râu, có tác dụng phục hồi da mệt mỏi và giúp da khỏe.

 

Sản phẩm dành cho nữ: các sản phẩm dành cho nữ thường có nhiều công dụng hơn như làm sạch da dịu nhẹ, dưỡng trắng da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da,...và có các sản phẩm phù hợp với từng độ tuổi khác nhau.

Phân loại theo thành phần

Thành phần trị mụn: trong các sản phẩm trị mụn thường chứa một số thành phần như Retinol, tinh chất tràm trà, Salicylic Acid, Benzoyl Peroxide,...là những thành phần có tác dụng kiềm dầu, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.
 

Lựa chọn sữa rửa mặt nhìn thành phần để đáp ứng được nhu cầu chăm sóc làn da của bạn nhé

Thành phần dưỡng trắng: các sản phẩm có tác dụng làm trắng da thường có chứa Vitamin C, glycerin, Arbutin hay Hyaluronic Acid mang lại khả năng se mịn lỗ chân lông, có khả năng làm mờ vết thâm trên da, giúp da trắng sáng.
 

Thành phần chống lão hóa da: các sản phẩm này thường chứa các thành phần như:  Collagen, HA, Nanoha, Sodium hyaluronate, Niacinamide (Vitamin B3), Vitamin E,...có tác dụng phục hồi da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa đem lại làn da tươi trẻ, mịn màng.

Cách lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp

Kiểm tra độ pHTop 15 sữa rửa mặt hiệu quả tốt được tin dùng nhất hiện nayThis article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Top 15 sữa rửa mặt hiệu quả tốt được tin dùng nhất hiện nay

Các sản phẩm có độ pH quá cao(>7) sẽ làm cho da bị khô, bong tróc, nổi mụn, dị ứng, mẩn đỏ. Các sản phẩm có độ pH trong khoảng 5,5 - 6,5 sẽ đem lại làn da khỏe mạnh.

Bạn có thể sử dụng quỳ tím để thử độ pH của sản phẩm tại nhà vô cùng đơn giản.

Chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da

Bạn cần kiểm tra xem da của mình thuộc loại da dầu, da thường, da khô, da mụn hay da nhạy cảm để có thể lựa chọn các sản phẩm phù hợp với từng loại da, giúp đem lại hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

Hiệu quả của sản phẩm đối với làn da của bạn

Một sản phẩm chăm sóc da hiệu quả là sản phẩm mà ngay sau khi sử dụng không khiến cho làn da của bạn bị khô căng hay bong tróc da, dị ứng với các thành phần có trong sản phẩm. Và sử dụng trong một thời gian dài đem lại hiệu quả tích cực, ổn định đối với làn da của bạn.

Thương hiệu sản phẩm

Bạn nên lựa chọn các sản phẩm của các thương hiệu mỹ phẩm, dược phẩm uy tín để được đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và nhất là được sự an toàn nhất trong việc bảo vệ làn da.

This article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Top 15 sữa rửa mặt hiệu quả tốt được tin dùng nhất hiện nay

Ngoài ra thì để có được làn da như ý thì bạn cần phải xem xét đến bảng giá, không mua sản phẩm quá rẻ để tránh hàng nhái hàng giả đang tràn lan trên thị trường.


Thành phần và công dụng tuyệt vời Lily Lala Mud Foam Cleansing

Hiện Lily Lala đang cung cấp sản phẩm sữa rửa mặt cao cấp 3 trong 1 LILY LALA MUD FOAM CLEANSING. Với thành phần chính là bùn khoáng JB – bùn chuyên hóa tạo nên sự khác biệt từ nhà máy InterKos đến từ xứ sở mỹ phẩm Hàn Quốc. Một sản phẩm loại bỏ lớp tế bào chết, lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn trên bề mặt da và sâu dưới lỗ chân lông, giúp làn da trở nên sạch sẽ, thông thoáng đang được hàng nghìn khách hàng tin dùng. 

Bạn cũng hãy thử tham khảo LILY LALA MUD FOAM CLEANSING và rinh “em nó” về ngay nhé!

Hướng dẫn sử dụng sữa rửa mặt hiệu quả

Các chuyên gia khuyến cáo, mọi người nên vệ sinh da mặt đều đặn 2 - 3 lần/ngày bằng sản phẩm kem, sữa hay gel rửa mặt để da luôn thông thoáng, khỏe mạnh.Top 15 sữa rửa mặt hiệu quả tốt được tin dùng nhất hiện nayThis article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Top 15 sữa rửa mặt hiệu quả tốt được tin dùng nhất hiện nay

Các bước rửa mặt đúng để đem lại hiệu quả tốt

Dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn các bước rửa mặt đúng với sữa rửa mặt để đem lại hiệu quả tốt nhất:Top 15 sữa rửa mặt hiệu quả tốt được tin dùng nhất hiện nayThis article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Top 15 sữa rửa mặt hiệu quả tốt được tin dùng nhất hiện nay

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần rửa sạch tay bằng xà phòng, để làm sạch vi khuẩn trên tay, hạn chế vi khuẩn tiếp xúc với da mặt.

  • Bước 2: Sau khi tẩy trang, bạn rửa qua da mặt bằng nước ấm, giúp lỗ chân lông được giãn nở.

  • Bước 3: Lấy sữa rửa mặt ra lòng bàn tay một lượng vừa đủ, xoa đều bằng tay để tạo bọt.

  • Bước 4: Apply phần bọt vừa tạo lên da, massage đều theo chiều xoắn ốc từ trong da ngoài, từ trên xuống dưới. Massage kỹ hơn vùng da chữ T nếu da có dầu nhờn.

  • Bước 5: Rửa sạch lại với nước lạnh.

  • Bước 6: Thấm khô hoặc lau mặt nhẹ nhàng bằng khăn bông mềm.

  • Bước 7: Bạn có thể dùng Lotion, nước hoa hồng hay toner để làm sạch vết bụi bẩn, sữa, kem rửa mặt còn sót lại. Đồng thời còn giúp dưỡng ẩm, tránh khô da sau khi rửa mặt.

Lily Lala Mud Foam Cleansing phù hợp với mọi loại da  

 

Trên đây LILY LALA đã chia sẻ kiến thức giúp bạn chọn lựa và sử dụng sữa rửa mặt 1 cách hiệu quả nhất. Chúc bạn chọn được sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp và sớm sở hữu làn da mịn màng, đẹp trắng sáng rạng ngời như mong ước nhé!

Nguồn https://lilylala.com.vn/blog/blog-cua-chung-toi-1/post/ban-da-lua-chon-va-su-dung-sua-rua-mat-dung-cach-chua-67#scrollTop=0

Bạn đang đọc bài viết "Bạn đã lựa chọn và sử dụng sữa rửa mặt đúng cách chưa?" tại chuyên mục Sản phẩm mới.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục