Đầu Tư Cổ Phiếu Có Mang Lại Lợi Nhuận?

18/03/2021 16:42

Những năm gần đây, hình thức đầu tư tài chính đang được săn đón nhiệt tình tại Việt Nam. Với những hình thức này, bạn có thể đầu tư ngắn hạn và mang lợi nhuận cực khủng. Tất nhiện, lợi nhuận lớn đi kèm với rủi ro cao, nhưng phải có đầu tư thì mới có nguồn tiền ra vào ngoài mức lương văn phòng. Vì thế, hiện nay chứng khoán được đánh giá là lựa chọn đầu tư phù hợp cho mọi người.

1. Đầu tư cổ phiếu là gì?

Cổ phiếu là một loại tài sản mang tính chất biến động theo thị trường. Giá cổ phiếu có thể tăng hoặc giảm liên tục. Đây là một loại sản phẩm mang nhiều tính chất rủi ro nhưng cũng mang lại nhiều lợi ích cho nhà đầu tư.

Đầu tư cổ phiếu là việc mà các nhà đầu tư thực hiện lệnh mua bán cổ phiếu nhằm thu lại lợi nhuận nhờ hưởng cổ tức hoặc chênh lệch giá.

2. Lợi ích của việc đầu tư cổ phiếu

Đầu tư chứng khoán được nhiều người đánh giá cao bởi những lợi ích cũng như sự tiện lợi mà nó mang lại:

  1. Kênh đầu tư linh hoạt
  2. Đầu tư đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng
  3. Tính thanh khoản cao
  4. Đa dạng hóa danh mục đầu tư
  5. Không cần vốn lớn

3. Hai loại hình thức đầu cổ phiếu phổ biến hiện nay

Hiện có hai thị trường chứng khoán chính là chứng khoán cơ sở và chứng khoán quốc tế. Mỗi thị trường đều có những ưu, nhược điểm riêng biệt, bạn có thể lựa chọn cho mình thị trường mà bạn cảm thấy phù hợp nhất.

  1. Đầu tư chứng khoán Việt Nam

Nếu bạn là một nhà đầu tư cá nhân, bạn yêu thích lợi thế sân nhà thì thị trường chứng khoán Việt Nam đủ để bạn có thể kiếm tiền. Dù vậy, thị trường Việt Nam cũng còn ẩn chứa nhiều rủi ro nhưng nền kinh tế nước nhà đang phát triển và có tốc độ trưởng khá ổn định.

Hiện nay các sàn môi giới chứng khoán Việt Nam khá uy tín là: HSC, SSI, ...

  1. Đầu tư chứng khoán quốc tế

Nếu bạn là một nhà đầu tư thích mạo hiểm, muốn đạt lợi nhuận cao và đặc biệt bạn thích bán khống thì đây chính là thị trường dành cho bạn. Đối với thị trường chứng khoán Việt Nam, chứng khoán quốc tế cho phép bạn giao dịch cổ phiếu cả 2 chiều, hơn thế nữa bạn còn được bán khống. Ngoài ra, thị trường này sở hữu hàng loạt những mã cổ phiếu hàng đầu thế giới như Apple, Facebook, Tesla, ... Vì vậy đây là cơ hội sinh lời hấp dẫn nhưng cũng đi kèm với rủi ro nhất định. Hiện nay, lĩnh vực đầu tư chứng khoán quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam ở “vùng xám”.

Các sàn môi giới chứng khoán quốc tế uy tín bạn nên tham khảo đó là: FXTM, Swissmes, ...

4. Thành công trên thị trường chứng khoán

Để thành công và kiếm được tiền, điều bạn cần là: trang bị nền tảng kiến thức vững vàng, có góc nhìn đa chiều trong mọi tình huống, xây dựng chiến lược phù hợp và tuân thủ chiến lược đó. Nhà đầu tư luôn phải tuân thủ kỷ luật trong việc đầu tư, theo dõi sát sao diễn biến thị trường, chọn lựa các nguồn thông tin chính xác để ra quyết định.

Trích lời từ MC Trần Quốc Khánh – Founder và CEO Kat Media "Dù chúng ta đầu tư kênh nào cũng phải có tư duy dài hạn, làm việc chăm chỉ - bằng cách trau dồi kiến thức tài chính hằng ngày, bắt đầu càng sớm càng tốt. Đầu tư ngay bây giờ và không bao giờ là quá muộn! Chúng ta nên đọc nhiều hơn các sản phẩm tài chính mới, vì điều đó có thể kích thích chúng ta tiết kiệm tiền tham gia thử nghiệm. Tuy nhiên, đừng đầu tư theo cảm xúc hoặc phong trào, thấy bạn mình đầu tư cái này cái kia, chúng ta vội đi theo"

Có thể nói đầu tư cổ phiếu sẽ mang lại nhiều lợi nhuận và lợi ích cho người đầu tư. Tuy nhiên đó là trong trường hợp đầu tư đúng. Còn nếu đầu tư sai và không có nhiều hiểu biết cũng như không đúng thời điểm thì dễ dẫn đến thất bại.

Vì vậy khi quyết định đầu tư cổ phiếu vào một công ty nào đấy thì bạn cần tìm hiểu thật kỹ về công ty, về các hoạt động để chắc chắn được việc đầu tư của mình sẽ sinh lãi. Hi vọng với bài viết này bạn đọc sẽ trả lời được câu hỏi “đầu tư cổ phiếu có lợi gì?”

Bạn đang đọc bài viết "Đầu Tư Cổ Phiếu Có Mang Lại Lợi Nhuận?" tại chuyên mục Kinh tế - Thị trường.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục