Giá vàng hôm nay ngày 15/11: Cuối tuần, vàng giữ vững đà tăng

15/11/2020 14:42

Giá vàng trong nước hiện vẫn chênh rất lớn so với giá vàng thế giới, từ 3,4 - 4 triệu đồng/lượng, do đó, nhiều rủi ro đang tiềm ẩn ở thị trường này. Bên cạnh đó, yếu tố khiến giá vàng trồi sụt, đứt gãy mạch tăng thời gian tới chính là kỳ vọng về lợi nhuận của các nhà đầu tư vàng lớn.

Vàng trong nước cuối tuần

Phiên cuối tuần, hôm nay ngày 15/11, giá vàng SJC bán ra đầu phiên giao dịch tăng nhẹ trở lại mức 56,40 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới tăng 11 USD so với phiên liền trước lên mức 1.889 USD/ounce.

Theo đó, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào 55,90 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 56,40 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với thời điểm cuối phiên giao dịch hôm trước. Chênh lệch giá bán vàng vẫn đang cao hơn giá mua khoảng 500.000 đồng/lượng.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết vàng SJC ở 55,96 - 56,34 (mua vào – bán ra) triệu đồng/lượng, tăng rất nhẹ so với phiên đóng cửa hôm qua. Giá thương hiệu vàng Rồng Thăng Long tăng mạnh hơn một chút, đang niêm yết tại 53,86 - 54,56 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

gia-vang-hom-nay-ngay-1511-cuoi-tuan-vang-giu-vung-da-tang
Giá vàng hôm nay ngày 15/11: Cuối tuần, vàng giữ vững đà tăng

Vàng thế giới

Giá vàng thế giới thời điểm này được đánh giá là không ổn định, tăng giảm thất thường. Giá vàng giao dịch trên Kitco đã tăng khoảng 11 USD/ounce so với phiên liền trước, lên mức 1.889 USD/ounce. Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá USD tại Vietcombank, giá vàng thế giới hiện thấp hơn 3,44 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC.

Giá vàng hiện tại trồi sụt không ổn đỉnh, chưa xác định được xu hướng tiếp theo, nhưng dự báo lại đang tiếp tục hướng tới một đợt suy giảm mới trong ngắn hạn. Giá vàng thế giới có thể sẽ biến động nhanh chóng, giống như diễn biến bầu cử Mỹ vừa qua, do đó trong dài hạn chưa ai đoán được giá vàng sẽ diễn biến ra sao.

Lý giải về nguyên nhân này, nhiều chuyên gia cho rằng, do thị trường còn nhiều lo ngại suy thoái kinh tế do dịch Covid-19 đã hỗ trợ giá vàng thế giới tăng nhẹ vào phiên thứ Sáu (13/11). Nhưng vàng vẫn hướng tới mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 9 sau khi có tin tức tích cực về một loại vaccine tiềm năng. Vàng đã giảm 4,6% vào đầu tuần, sau khi công ty Dược Pfizer cho biết, kết quả thử nghiệm vaccine Covid-19 lần đầu có hiệu quả hơn 90%.

Các chuyên gia phân tích cũng cho rằng, giới đầu tư cũng cần cảnh giác với việc các công ty dược khác sẽ tiếp tục công bố các kết quả thử nghiệm vaccine khác trong những tuần tới. Nếu một loại vaccine Covid-19 nào đó có thêm tin khả quan, chắc chắn có thể gây thêm áp lực giảm giá đối với vàng.

Trong tình hình đó, hiện một số nước đang có kế hoạch bung ra các gói kích thích kinh tế ngay khi dịch bệnh Covid-19 có chiều hướng thuyên giảm, nhằm vực dậy nền kinh tế ảm đạm. Điều này có thể khiến giá vàng biến động tăng giá. Theo chuyên gia, nếu cơ quan có thẩm quyền ở các nước thực sự quyết định đưa ra các gói kích thích kinh tế có giới hạn, điều này sẽ rất có lợi cho giá vàng.

Thanh Tâm

Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay ngày 15/11: Cuối tuần, vàng giữ vững đà tăng" tại chuyên mục Thị trường - Tiêu dùng.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục