Giải pháp giúp Kẹo dứa “chuyển mình” trước những “cạnh tranh bẩn” trên thị trường giảm cân

05/08/2021 17:54

Bên cạnh những thương hiệu giảm cân xuất hiện, thâm nhập thị trường giảm cân với với mẫu mã sản phẩm đẹp, sang trọng, chất lượng tốt, thì vẫn có nhiều cá nhân, đơn vị sử dụng những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh. Xét ở góc độ khác, những chiêu trò“cạnh tranh bẩn”xuất hiện trên thị trường chính là chất xúc tác giúp nhiều doanh nghiệp“chuyển mình” để thích nghi đồng thời khẳng định giá trị chất lượng sản phẩm.

Áp lực “cạnh tranh bẩn”

Theo nhận định của các chuyên gia, hiện nay đối với mảng thị trường giảm cân, nhiều doanh nghiệp trong nước không chỉ nỗ lực trong quá trình cạnh tranh với các sản phẩm giảm cân ngoại nhập mà còn phải “gồng mình” trước những những chiêu trò “cạnh tranh bẩn” trong kinh doanh đến từ chính doanh nghiệp Việt. Khi nhiều đơn vị đã lợi dụng tâm lý, thị hiếu của người tiêu dùng Việt để đưa những thông tin sai lệch về sản phẩm của đối thủ. Nguy hiểm hơn nhiều cá nhân, tổ chức còn lợi dụng nhu cầu của người tiêu dùng mà đưa ra thị trường những sản phẩm không rõ nguồn gốc với mầu sắc, mẫu mã, chủng loại có điểm giống những sản phẩm chất lượng cao.

Nhiều sản phẩm chất lượng phải đối mặt với những chiêu trò “cạnh tranh bẩn”

Đại diện Công ty TNHH thương mại dịch vụ V.I.C cho biết: mặc dù đã có luật cạnh tranh xử phạt những hành vi kinh doanh không lành mạnh nhưng thực trạng này vẫn chưa thể giải quyết triệt để. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích kinh tế, uy tín của nhà sản xuất cũng như sức khỏe của người tiêu dùng.

Nỗ lực tìm lợi thế riêng

Dù thị trường trong nước đang tràn ngập các sản phẩm giảm cân nhập khẩu và ngày càng cạnh tranh gay gắt, nhưng bối cảnh này cũng chính là động lực để các doanh nghiệp trong nước nỗ lực đầu tư, tìm lợi thế riêng. Với xu hướng quay “sống xanh” do hướng đến sử dụng các thực phẩm, sản phẩm hỗ trợ an toàn, bảo đảm xuất xứ đã tác động rất rõ đến việc lựa chọn sản phẩm kinh doanh và sử dụng của người tiêu dùng. Tận dụng lợi thể này, nhiều doanh nghiệp như Công ty TNHH thương mại dịch vụ V.I.C đã tận dụng  phát huy và kết hợp với các chiến lược phù hợp giúp sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe kẹo dứa có cơ hội chiếm được sự tin dùng của khách hàng.

Vượt qua những cạnh tranh khốc liệt tại thị trường giảm cân, kẹo dứa hỗ trợ giảm béo vẫn là sản phẩm được người tiêu dùng ưu ái lựa chọn

Theo đại diện Công ty TNHH thương mại dịch vụ V.I.C: để cạnh tranh sòng phẳng với các sản phẩm trên thị trường đồng thời đối phó trước những thông tin tiêu cực khi bị cạnh tranh bẩn, đơn vị doanh nghiệp trước hết phải phát huy được những lợi thế của mình như am hiểu thị trường, văn hóa, nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, đầu tư nghiên cứu ứng dụng quy trình công nghệ hiện đại để cho ra đời những sản phẩm chất lượng phù hợp với thị hiếu, thể trạng người Việt. Quan trọng nhất là phải nắm bắt được sự thay đổi trong xu hướng của người tiêu dùng hướng đến chất lượng với nguồn nguyên liệu an toàn, công nghệ hiện đại, sản phẩm được kiểm định rõ ràng

Chẳng hạn, dòng thực phẩm bảo vệ sức khỏe kẹo dứa hỗ trợ giảm béo được sản xuất với mẫu mã tinh tế, mầu sắc rực rỡ dưới dạng kẹo tiện lợi từ những thực phẩm, thảo dược tự nhiên như dứa, sâm đất, khổ qua, lá sen,…. Bên cạnh đó doanh nghiệp đặc biệt quan tâm vấn đề an toàn trong sản xuất nên sản phẩm được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào đến bảo quản sản phẩm; đầu tư ứng dụng công nghệ khử nước và sấy khô bằng năng lượng mặt trời Osmo của Mỹ; xây dựng hệ thống phân phối rộng khắp, bảo đảm tính tiện lợi, dễ tìm mua cho người tiêu dùng, cũng như chú trọng công tác truyền thông quảng bá. Phía doanh nghiệp luôn công khai pháp lý liên quan đến sản phẩm như giấy phép được Bộ y tế cấp giấy phép lưu hành, kết quả kiểm định của quan chức năng chứng nhận không chứa chấm cấm sibutramine.

Được chọn lọc từ nguồn nguyên liệu sạch cùng công nghệ hiện đại, sản phẩm kẹo dứa mang đến khả năng giảm từ 3-8kg chỉ trong 28 ngày sử dụng.

Có thể thấy, giữa thị trường đầy cạnh tranh, đặc biệt là những cạnh tranh không lành mạnh, thì việc doanh nghiệp sở hữu những sản phẩm chất lượng với pháp lý rõ ràng sẽ là lợi thể. Đây cũng là điều kiện bắt buộc để doanh nghiệp tiếp tục có những bước chuyển mình, khẳng định thương hiệu, giá trị trên thị trường./

Lê Hương
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục