Hiệp hội Shiatsu chính thức bầu ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2026 – ban chấp hành cam kết truyền đạt Shiatsu đến thế hệ kế thừa

21/11/2023 14:47

Hiệp Hội Shiatsu đã chính thức mở văn phòng đại diện tại Việt Nam vào năm 2019 và bổ nhiệm GS. Shiatsu Trương Thị Ngọc Ánh với vai trò Chủ Tịch Hiệp Hội. Với sự bản lĩnh, can trường, kiên trì không bỏ cuộc của Bà, đến nay Shiatsu Việt Nam đã có những thành tích vượt bậc. Nhân ngày Sinh Nhật Ngài Tokujiro Namikoshi, Hiệp Hội Shiatsu đã bầu thêm ban chấp hành cho nhiệm kỳ 2023-2026 với những kỳ vọng mới.

Ngày Giỗ TNghiệp Shiatsu tại Việt Nam

Với tình yêu, niềm khao khát mang liệu pháp Shiatsu về Việt Nam để phụng sự cho sức khỏe cộng đồng, GS. Shiatsu Trương Thị Ngọc Ánh đã không ngại khó khăn, vất vả để dành thời gian và công sức chinh phục đam mê và trăn trở của mình. Cũng chính sự tâm huyết, máu lửa được nuôi dưỡng lớn dần theo thời gian, GS. Shiatsu Trương Thị Ngọc Ánh là người Việt Nam đầu tiên được “truyền nhân” Shiatsu Nhật Bản, ông Namikoshi Kazutami trao chứng nhận đào tạo Shiatsu chovà Bà tốt nghiệp bằng Master Coach của Life University và cũng tốt nghiệp Action Coach.

Với hơn 26 năm theo đuổi giấc mơ “Tạo cho mọi người luôn có ánh mắt thiện cảm, ấn tượng tốt về ngành Spa và Massage trị liệu mang thương hiệu Việt Nam”, GS. Shiatsu Trương Thị Ngọc Ánh đã có thêm cho mình những thành tích, những tình cảm yêu thương và cả một đội ngũ lành nghề vững mạnh, đồng hành cùng Bà trên con đường thực hiện phương pháp trị liệu đem đến sức khỏe cho mọi người. Càng đến gần với vạch đích, Bà càng khao khát có một ngày Giỗ Tổ dành cho nghề như những nghề khác để mọi người có dịp dâng hương, tưởng nhớ đến Ông tổ của nghề.

Ngày 03/11 là ngày Sinh Nhật của Ngài Tokujiro Namikoshi - Người khai sinh ra Shiatsu - “thuật châm cứu bằng đầu ngón tay” ngày nay, Bà chọn ngày trọng đại này là ngày tưởng nhớ để mọi người trong ngành Shiatsu Massage trị liệu dâng hoa tưởng nhớ công ơn của một người Thầy Tổ đã sáng lập nên một phương pháp trị liệu không dùng thuốc vĩ đại cho loài người. Trên tinh thần “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” đầy thành kính, GS. Shiatsu Trương Thị Ngọc Ánh đã quyết định đặt tượng của Ngài tại Văn phòng Hiệp Hội Shiatsu Việt Nam để tất cả mọi người có thể dâng hoa TNghiệp, nhắc nhở bản thân tiếp tục phát huy, đúng hướng, cương trực, vươn lên trong nghề.

Kết nạp đội ngũ, cam kết hoàn thành Sứ mệnh được giao: phát triển Shiatsu ra cộng đồng

Ngày 2/11/2019, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp Hội Shiatsu Nhật Bản đã trao giấy chứng nhận Văn phòng đại diện Shiatsu tại Việt Nam. Theo đó, Bà Trương Thị Ngọc Ánh - Chủ tịch Văn phòng đại diện Hiệp Hội Shiatsu Việt Nam với mong muốn lành mạnh hoá ngành Spa trên cả Nước bằng nguồn nhân lực được đào tạo chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp, mang lại những giá trị tích cực cho ngành Spa và Massage tại Việt Nam. Bà Trương Thị Ngọc Ánh đã không ngại khó khăn, tận tụy đến các Trường danh tiếng trên Thế Giới mà Bà đã theo học xin phép bản quyền để dịch thuật, mang những Tinh hoa Thế Giới về cho ngành Spa và Massage Việt Nam. Trên cương vị Chủ tịch Hiệp Hội Shiatsu Việt Nam, Bà Trương Thị Ngọc Ánh đã thực hiện sứ mệnh của Hiệp Hội Shiatsu Nhật Bản, đó là: Đào tạo đội ngũ kế thừa những tinh hoa Shiatsu tại Việt Nam.

Sau khi ra mắt một thời gian ngắn thì Thế Giới trải qua những thời điểm khó khăn cùng cực của đại dịch Covid hết 2 năm. Cũng vì thế mà việc phát triển hoạt động của Văn phòng Hiệp Hội Shiatsu cũng bị đình trệ. Tuy vậy chưa giây phút nào nghỉ ngơi, Bà Trương Thị Ngọc Ánh cùng đội ngũ của mình không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng để chuẩn bị cho sự khởi sắc sau dịch. Đến nay, Bà đã chạm tay đến những cột mốc đánh dấu hành trình cống hiến của bản thân như giải Nhất cuộc thi Beauty Tech, Dự án Shiatsu On Chair, giải Nhất Teacher of year, nhận nút vàng youtube,...

Năm nay nhân dịp ngày sinh của Thầy Tổ Ngài Tokujiro Namikoshi, Bà Trương Thị Ngọc Ánh - Chủ Tịch Shiatsu tại Việt Nam với sự tin tưởng, sắp đặt của Chủ tịch Shiatsu tại Nhật Bản - Ngài SUETSUGU UENO và Phó Chủ Tịch - Ngài YOSHIO OGURA, đã chọn Bà Trương Thị Ngọc Ánh đại diện phát triển Shiatsu tại Việt nam và các Nước lân cận. Đồng thời Ngài YOSHIO OGURA đã đến Việt Nam đào tạo khoá Shiatsu ngắn ngày cho Hội viên và trao hoa cho BCH mới của Hiệp Hội Shiatsu. Dưới đây là nghi thức trao hoa giữa ngài YOSHIO OGURA và các Phó Chủ Tịch Shiatsu ở các miền:

Mrs Nguyễn Ngọc Dung - Phó Chủ Tịch Shiatsu Miền Bắc

Phạm Thanh Thuỷ - Phó Chủ Tịch Shiatsu Tây Nguyên

Mrs Lương Thị Thu Trang - Phó Chủ Tịch Shiatsu Miền Trung

Thuỷ Allard - Phó Chủ Tịch Shiatsu Miền Tây

Võ Thị Hạnh - Phó Chủ Tịch Shiatsu TP HCM

Võ Thị Tươi - Phó Chủ Tịch Shiatsu Tp HCM

Nguyễn Thị Mai - Phó Chủ Tịch Shiatsu TP HCM

Nguyễn Hồng Hoa - Phó Chủ Tịch Shiatsu TP HCM

Hiệp Hội Shiatsu là tổ chức Phi lợi nhuận với một đội ngũ kế thừa đầy nhiệt huyết, vững mạnh. Các thành viên mới của BCH đều đã vỡ oà cảm xúc khi nhận một bông hoa từ Phó Chủ Tịch Shiatsu Nhật Bản trao tặng. Chính sự quan tâm, động viên, cùng khát khao cống hiến liệu pháp trị liệu không dùng thuốc tuyệt vời, họ cam kết hoàn thành Sứ mệnh được giao, nỗ lực bằng cái tâm, cái tài, cái đức phát triển Shiatsu ra cộng đồng.

Ngành Shiatsu Massage trị liệu là ngành phục vụ sức khoẻ vô cùng cần thiết cho những người ít thời gian cho việc tập luyện thể dục, vận động hoặc mắc phải những căn bệnh xương khớp. Nhưng vì chưa có được ánh nhìn thiện cảm của người Việt do những hệ luỵ từ việc kinh doanh chưa chính đáng trước đây của ngành Massage. Bà Trương Thị Ngọc Ánh phải mất gần 40 năm cuộc đời để tiên phong, mở đường, khẳng định lại ngành Massage trị liệu. Dù tóc đã bạc, khoé mắt đã hằn sâu những nếp nhăn nhưng người phụ nữ ấy vẫn chưa bao giờ bỏ cuộc, vẫn tiếp tục cống hiến, vẫn tiếp tục truyền đạt kiến thức cho thế hệ sau kế thừa và phát triển.

Với đội ngũ vững mạnh của Hiệp Hội Shiatsu Việt Nam, tin chắc rằng họ sẽ mang Shiatsu đến gần hơn với hành trình chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

 

                                                                                      

    Mỹ Diệp
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục