Lương y Nguyễn Thị Thái: Bậc thầy chữa bệnh bằng thuốc Nam

12/06/2024 13:19

Lương y Nguyễn Thị Thái - “Kho Thuốc Nam” của người Việt là bậc tài năng của nền y học cổ truyền nước nhà, nổi tiếng với các bài thuốc Nam chữa bệnh an toàn, hiệu quả đã giúp hàng ngàn bệnh nhân tìm lại cuộc sống vui khoẻ. 

Hàng trăm bài thuốc quý chữa bệnh hiệu quả

Phòng chẩn trị y học cổ truyền Nguyễn Thái - Lương y Nguyễn Thị Thái hiện sở hữu cả trăm bài thuốc Nam được truyền lại nhiều đời của người dân tộc Tày. Lương y Thái là người kế thừa các bài thuốc quý gia truyền của gia đình 3 đời bốc thuốc chữa bệnh, được học tập, đào tạo bài bản tại Học viện Y Dược cổ truyền Hà Nội. Suốt 20 năm trong nghề, phương pháp điều trị  của chị luôn là “từ gốc đến ngọn bệnh”, “từ trong ra ngoài”, “Nam dược trị Nam nhân”, chữa trị đặc hiệu các bệnh mạn tính như viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh nam khoa, vô sinh hiếm muộn, tiêu độc tán u và nhiều bệnh nan y khác.

Bài thuốc của lương y Thái chữa hiệu quả bệnh vô sinh, hiếm muộn ở cả nam và nữ giới. Chữa trị tận gốc các căn bệnh của nam giới như: không có tinh trùng, tinh trùng yếu, tắc ống dẫn tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh, tinh trùng dị dạng, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, liệt dương, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, tinh trùng đặc, vón cục... Bệnh phụ khoa dẫn đến vô sinh ở nữ: viêm tắc vòi trứng, suy buồng trứng, buồng trứng đa nang, niêm mạc tử cung mỏng, dính buồng tử cung, tử cung lạnh, rối loạn kinh nguyệt, sảy thai nhiều lần, an thai, nhau thai bám thấp, viêm nhiễm phụ khoa,... Các bệnh sổ mũi nhức đầu, đau lưng mỏi gối, đau gai cột sống, phong thấp, đau dạ dày, viêm loét bao tử, viêm đại tràng cấp và mạn tính, rối loạn tiền đình, huyết áp thấp, huyết áp cao, viêm gan, suy thận, bồi dưỡng khí huyết người lớn tuổi, phụ nữ sau khi sinh… Tất cả đều được lương y Thái điều trị sử dụng các thảo dược thiên nhiên để khắc phục tận căn nguyên gây bệnh.

Tận tụy cống hiến vì sức khỏe bệnh nhân và cộng đồng

Lương y Thái chia sẻ: “Bài thuốc đã lưu truyền nhiều đời nay ở Hà Giang, vùng đất chủ yếu là đồi núi có hàng nghìn các cây thuốc quý hiếm mà không nơi đâu có được. Những người đi trước của dòng họ tôi đã không ngừng tìm tòi nghiên cứu bài thuốc để mang lại hiệu quả điều trị cao nhất cho bệnh nhân, nên tôi rất vinh dự và tự tin khi được kế thừa bài thuốc này để giúp được ngày càng nhiều bệnh nhân trên cả nước khỏi bệnh và vui sống.” 

Không chỉ lưu giữ các bài thuốc cổ truyền của dân tộc, lương y Thái còn có công rất lớn khi bảo tồn những thảo dược trân quý có nguy cơ tuyệt chủng như: lan gấm, huyệt dụ, bảy lá một hoa, thài lài tía, thâu pú lùa…. Các cây thuốc được chị kiếm tìm trên khắp các đỉnh núi cao, những lòng thung sâu xa về trồng trong vườn nhà hoặc các vùng cao thổ nhưỡng phù hợp để cây sinh sôi và phát triển.

Với những cống hiến to lớn và vô cùng ý nghĩa cho sự nghiệp chăm sóc và mang lại sức khỏe cho cộng đồng, lương y Nguyễn Thị Thái đã được các cấp, ban ngành trung ương và địa phương vinh danh, trao thưởng nhiều bằng khen, giấy khen, danh hiệu cao quý như: Top 100 thương hiệu sản phẩm nổi tiếng chất lượng quốc gia năm 2016, Người Thầy thuốc vì cộng đồng năm 2019, Top 100 thương hiệu được tin dùng nhất AISA năm 2019, Lương y tiêu biểu sức khỏe nhân dân năm 2020, Lương y tiêu biểu lừng danh Đất Việt 2020 và nhiều giấy khen, bằng khen khác. Đây không chỉ là minh chứng cho tài năng, tâm đức của lương y Nguyễn Thị Thái mà còn thể hiện sự tri ân sâu sắc của bệnh nhân, gia đình bệnh nhân và cả xã hội đối với vị “lương y như từ mẫu” đã dành cả tuổi xuân và 20 năm cuộc đời chữa bệnh cứu người, cống hiến cho sự nghiệp y học dân tộc.

Bệnh nhân cả nước nếu có nhu cầu thăm khám và chữa bệnh bằng thuốc nam, có thể đến Nhà Thuốc Nam Gia Truyền Nguyễn Thị Thái địa chỉ tại Xóm 1, thôn Minh Tiến, xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang. Hoặc liên hệ qua số điện thoại 08.444.81.888 hoặc 084.222.1028 để được thăm khám và tư vấn miễn phí. 

Website: https://luongynguyenthithai.vn/ - Nguyenthithai.vn

Thanh Hoa

Bạn đang đọc bài viết "Lương y Nguyễn Thị Thái: Bậc thầy chữa bệnh bằng thuốc Nam" tại chuyên mục Sức khỏe - Y tế.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục