Mua sản phẩm giảm cân bị làm giả, một phụ nữ nhập viện

26/04/2023 20:49

Giảm cân, làm đẹp vóc dáng là nhu cầu hoàn toàn chính đáng. Tuy nhiên sử dụng những sản phẩm giảm cân nào an toàn, đảm bảo chất lượng, sức khoẻ thì không phải ai cũng biết. Giữa thời điểm thị trường các sản phẩm giảm cân bát nháo “vàng thau lẫn lộn”. Không ít người tiêu dùng mua lầm hàng giả để lại những hậu quả đáng tiếc cho sức khỏe.

Một trong những trường hợp mới đây, thương hiệu Tiến Hạnh tiếp nhận thông tin người dùng bị nhập viện khi dùng phải sản phẩm giảm cân giả. Thương hiệu đã đưa ra nhiều lời cảnh báo đối với khách hàng đề phòng và cảnh báo các đối tượng vi phạm đạo đức, sẵn sàng trục lợi trên sức khoẻ người dùng sẽ bị xử lý nghiêm trước pháp luật. 

Cụ thể, Ngày 22-4, BS CK2 Từ Kim Thanh, Trưởng Khoa Thận - Nội tiết, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TP HCM), cho biết các bác sĩ tại đây vừa lọc máu, điều trị cứu người phụ nữ 38 tuổi, ngụ Đồng Nai bị viêm tụy cấp.

Bác sĩ Từ Kim Thanh, Trưởng Khoa Thận - Nội tiết Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức), thăm khám cho bệnh nhân. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói, mệt mỏi. Khai thác bệnh sử, trước đó, người bệnh có mua thuốc giảm cân tại một tiệm thuốc tây ở địa phương với giá 450.000 đồng/ hộp.

Ba ngày trước nhập viện, bệnh nhân thấy bụng căng tức, khó chịu. Tưởng bị đau dạ dày nên người bệnh tự mua thuốc uống nhưng tình trạng nặng hơn phải đi cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ thăm khám và thực hiện các xét nghiệm. Đáng lưu ý, khi lấy máu xét nghiệm ghi nhận có lớp mỡ màu trắng đục như sữa. Kết quả cho thấy nồng độ triglycerid trong máu bệnh nhân là 21.000 mg/dL, cao hơn 80 lần chỉ số thông thường (dưới 250 mg/dL). Theo kết quả CT bụng, tình trạng viêm tụy cấp ở mức độ trung bình nặng.

BS CKI Trần Doãn Minh Tuấn, Khoa Thận - Nội tiết, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, cho biết bệnh nhân nhanh chóng được điều trị lọc máu để lọc triglycerid. Sau 2 ngày, nồng độ triglycerid đã về mức bình thường, bệnh nhân thoát cơn nguy kịch. "Nếu không kịp xử trí, bệnh nhân có thể vào viêm tụy cấp thể hoại tử, nguy cơ tử vong cao" - bác sĩ Tuấn cảnh báo.

Theo bác sĩ Tuấn, không thể khẳng định thuốc giảm cân này là nguyên nhân gây ra tình trạng nguy kịch cho người phụ nữ. Theo các bác sĩ, viêm tụy cấp có 3 nguyên nhân: do rượu, sỏi và tăng triglycerid. Ở phụ nữ, nguyên nhân thứ 3 nhiều hơn ở nam giới. Ngoài ra, khi uống các thuốc không rõ nguồn gốc, gan và thận của người bệnh sẽ bị ảnh hưởng, góp phần khiến quá trình chuyển hóa triglycerid không bình thường. Hậu quả là nồng độ này tăng cao.

Có thể thấy, việc sử dụng những sản phẩm giảm cân hàng giả, nhái, kém chất lượng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Theo đó, những loại sản phẩm giảm cân kém chất lượng thường chứa các chất kích thích cấm dùng khiến nhịp tim tăng nhanh, tăng huyết áp. Bên cạnh đó, không ít loại thuốc giảm cân thực hiện cơ chế ngăn chặn, giảm sự hấp thụ chất béo dẫn đến thay đổi quá trình tiêu hóa, từ đó gây ra một loạt các tác dụng phụ từ nhẹ đến nặng như: nôn mửa, tiêu chảy, táo bón, co thắt dạ dày,...Ngoài ra còn gây ra nhiều tác hại về sức khỏe, tinh thần khác. 

Thương hiệu Tiến Hạnh cam kết tất cả các sản phẩm hỗ trợ giảm cân của Tiến Hạnh đều đáp ứng đủ tiêu chuẩn an toàn của Bộ Y Tế và Cục vệ sinh an toàn thực phẩm. Có đầy đủ các giấy tờ pháp lý chuẩn chỉ, đảm bảo không chứa các chất cấm gây hại đến sức khoẻ. Để bảo vệ uy tín thương hiệu cũng như lợi ích của người tiêu dùng. 

Tiến Hạnh nhanh chóng vào cuộc làm rõ, tìm hiểu thông tin khách hàng mua phải sản phẩm giả cũng bày tỏ sự tiếc nuối về trường hợp không may sử dụng phải hàng nhái kém chất lượng. Hy vọng người dùng thông thái cần cân nhắc, tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng bất kỳ dòng sản phẩm giảm cân nào, không chỉ riêng của thương hiệu Tiến Hạnh. Đối với việc mua những sản phẩm giảm cân, liên quan đến sức khỏe nên mua ở những đơn vị phân phối chính hãng, sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, an toàn sức khỏe để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất mà vẫn đảm bảo hiệu quả giảm cân, gọn dáng.  

Cách phân biệt sản phẩm thật - giả của thực phẩm bảo vệ sức khỏe thương hiệu Tiến Hạnh

Có thể thấy, Tiến Hạnh tích cực chủ động phối hợp với cơ quan chức năng xử lý rất nhiều đối tượng kinh doanh hàng giả, hàng nhái. Bởi thị trường hiện nay xuất hiện không ít hàng hoá không rõ nguồn gốc, nhái thương hiệu. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín thương hiệu, sức khỏe của người dùng, “tô đen” thị trường giảm cân. Khiến các thương hiệu chân chính phải lao đao. Cần phải có biện pháp xử lý mạnh tay để bài trừ những đối tượng xấu trục lợi trên sức khỏe người dùng. 

Minh Trí

Bạn đang đọc bài viết "Mua sản phẩm giảm cân bị làm giả, một phụ nữ nhập viện" tại chuyên mục Thương hiệu - Sắc đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục