Nem chua VIP 166 - Đặc sản Thanh Hóa - Hương vị truyền thống đậm đà

07/07/2023 12:31

Khi đến Thanh Hóa, không ai là không biết đến món nem chua nức danh. Đây là một món ăn mang đậm chất bản sắc quê hương, giá trị văn hóa và là niềm tự hào của người con xứ Thanh.

Lịch sử nem chua

Nem chua có lịch sử lâu đời và được coi là một phần không thể thiếu của ẩm thực Việt Nam. Nó được cho là đã xuất hiện từ thời kỳ chiến tranh. Năm xưa, máy bay Mỹ đánh phá cầu Hàm Rồng ác liệt. Bộ đội, du kích bọc gạo rang, lương khô và thịt lợn giấu trong hang núi Hàm Rồng, sau đó tạm thời rút quân. Sau 2 ngày quay trở lại nhưng thịt lợn không hỏng. Trái lại có mùi vị thơm chua dịu nhẹ. Từ đó đặc sản nem chua ra đời và vẫn giữ được hương vị truyền thống tới bây giờ. 

Ngày nay, nem chua đã trở thành món ăn được yêu thích bởi nhiều người trong và ngoài nước. Nó không chỉ là một món ăn ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao và đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển nền văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Nem chua - đặc sản xứ Thanh

Quy trình làm nem chua VIP 166

Nem chua VIP 166 yêu cầu sự chuẩn bị kỹ lưỡng, qua nhiều bước công đoạn từ việc chọn nguyên liệu cho đến đóng gói sản phẩm.

Thịt được sử dụng để làm nem chua VIP 166 phải là thịt tươi. Trước khi máy xay thịt trở nên phổ biến, người làm nem phải giã thịt bằng tay trên những cối đá lớn. Theo kinh nghiệm của những gia đình làm nem truyền thống, thịt lợn giã bằng cối đá sẽ có độ giòn, quánh, dính hơn là thịt xay máy.

Nguyên liệu tiếp theo là bì lợn. Bì lợn dùng để làm nem cũng phải được lựa chọn kỹ càng. Bì lợn làm nem chua VIP 166 phải được cạo chín, tức là dùng nước sôi đổ lên da lợn để cạo lông. Bì lợn chỉ có thể được chế biến khi bì đã được làm sạch. Người làm nem phải cạo thật sạch tất cả phần mỡ trên bì, cho tới khi lớp bì mỏng, trắng tinh, trong suốt thì được. Bì càng được làm kỹ, thái ra sợi càng giòn và dai.

Sau khi hoàn thành việc chuẩn bị nguyên liệu chính là thịt và bì, người làm nem sẽ trộn hai thành phần này với nhau cùng với các gia vị như đường, muối (loại muối biển sạch được nung nấu trong lu sành), và đặc biệt là không có các chất để tạo hương vị thơm ngon. Hỗn hợp thịt được gói trong lá chuối và buộc lại bằng lạt. Mỗi chiếc nem sẽ được người gói thêm tỏi, lá đinh lăng, lá sung hoặc lá ổi, ớt để tăng thêm hương vị và sự hấp dẫn, giúp cân bằng giữa độ lạnh và nóng trong hương vị của một chiếc nem chua VIP 166.

Nem chua được làm kỳ công đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng

Thưởng thức nem chua VIP 166

Có rất nhiều cách thưởng thức nem chua. Thế nhưng ăn trực tiếp có lẽ vẫn là cách thưởng thức ngon nhất. Bởi nó giữ được vị nguyên bản của nem. Bạn có thể ăn trực tiếp ngay sau khi nem chín. Nem chua VIP 166  đã được tẩm ướp sẵn với hương vị đậm đà. Hơn nữa, ăn kèm với tương ớt cay cay ngọt ngọt thì phải gọi là “hết nước chấm”.

Khi thưởng thức, nem chua VIP 166 có vị chua thanh của thịt, dai giòn sần sật của sợi bì, cay của ớt, thơm của tỏi, vị ngọt hơi chát của lá sung, lá ổi… một hương vị rất riêng mà không phải nem chua nơi nào cũng có như nem chua Thanh Hoá. Nem chua Thanh Hóa có vị lạ rất khác với nem chua Hà Nội hay nem lụi ở Huế, lại càng khác xa với nem rán hay nem tai. 

Nem chua mang một hương vị không thể lẫn với bất kỳ loại nem nào

 

Là người con xứ Thanh, nem chua VIP 166 mang trong mình sứ mệnh lan tỏa và đưa món ăn quê hương mình đến với du khách trên mọi miền đất nước. Đó là quê hương xứ Thanh, một mảnh đất giàu bản sắc dân tộc, nét văn hoá dân dã, con người thân thiện. Món ăn đặc sản nem chua đã góp một phần gìn giữ và tôn vinh những giá trị ẩm thực đặc sắc của quê hương yêu dấu. Nem chua VIP 166 đoạt huy chương vàng toàn quốc, truyền hình trực tiếp trên VTV1 và được phó chủ tịch nước trao tặng huy chương vàng.

Nem chua VIP 166

Địa chỉ: Tòa nhà Vinhom 27 đường Trần Phú, Thành phố thanh hoá, Tỉnh Thanh Hóa.
Hotline:
0585336226 / 0916688196

Nem VIP ship tận nơi (miễn phí) 

Nem chua VIP 166 có trạm dừng nghỉ ở đầu vào cao tốc Quốc Lộ 45 đi Mai Sơn

Hằng Nga

Bạn đang đọc bài viết "Nem chua VIP 166 - Đặc sản Thanh Hóa - Hương vị truyền thống đậm đà" tại chuyên mục Thương hiệu - Sắc đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục