Người bệnh tuyến giáp nên uống gì và ăn gì để tốt cho sức khỏe?

17/07/2023 21:13

Người bệnh tuyến giáp nên uống gì và chế độ ăn như thế nào cho hợp lý? Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thực phẩm tốt nhất dành cho những người mắc bệnh này.

Người bệnh tuyến giáp nên uống gì cho tốt? Người bệnh tuyến giáp nên có chế độ ăn ra sao? Để trả lời thắc mắc của mọi người hãy theo dõi ngay bài viết sau đây. Nutricare sẽ giúp bạn chọn được những sản phẩm chất lượng và an toàn nhất hiện nay.


Người bệnh tuyến giáp cần ăn gì để tốt cho sức khỏe?

Chế độ dinh dưỡng cho người bị tuyến giáp cũng là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Chúng ta nên bổ sung cho họ những thực phẩm như:

  • Rau xanh mỗi ngày.
  • Sử dụng thực phẩm có chứa nhiều i - ốt như các loại tảo, muối, rong biển,...
  • Các loại hải sản nên ăn như: tôm, cá,mực, cua, ốc...
  • Một số loại hạt dinh dưỡng như: hạt bí, hạt điều, hạnh nhân, óc chó, đậu phộng…

Người bị tuyến giáp rất khắt khe trong việc ăn uống do đó nên kiêng: Đậu nành và các loại thực phẩm từ đậu nành, không sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn, nội tạng động vật, tránh ăn chất xơ và đường, các loại họ cải….Ngoài ra không sử dụng bia rượu và chất kích thích.

Người bệnh tuyến giáp nên uống gì  - các loại sữa hạt dinh dưỡng

Người bệnh tuyến giáp nên uống gì - sữa dinh dưỡng y học

Sữa là thức uống tốt và phù hợp dành cho người bị tuyến giáp. Sản phẩm dinh dưỡng y học Leanpro ThyroLeanpro Thyro LID đã được công ty Nutricare nghiên cứu và sản xuất phù hợp với người bệnh tuyến giáp. Cụ thể:

  • LEANPRO THYRO – Sữa dinh dưỡng y học giàu i-ốt, selen, giúp cải thiện hormone tuyến giáp, tăng cường sức khỏe, phục hồi tuyến giáp. Phù hợp với những người bệnh sau phẫu thuật tuyến giáp hoặc sau điều trị i-ốt phóng xạ và bệnh suy giáp.
  • LEANPRO THYRO LID – Sữa dinh dưỡng chuyên biệt dành cho người trong chế độ kiêng I-ốt. Thích hợp với những bệnh nhân ăn kiêng i-ốt hay người bệnh ung thư tuyến giáp trước khi chuẩn bị tiếp nhận i-ốt phóng xạ I-131. Bên cạnh đó, Leanpro Thyro Lid đã được chứng minh lâm sàng giúp hạn chế I-ốt đưa vào cơ thể bệnh nhân, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, giúp mang lại hiệu quả tích cực trong điều trị ung thư tuyến giáp sau 2 tuần sử dụng.

Xem thêm: dinhduongyhoc.com.vn/collections/dinh-duong-cho-benh-tuyen-giap

Leanpro Thyro và Leanpro Thyro LID - dinh dưỡng y học cho người bệnh tuyến giáp

Người bệnh tuyến giáp nên uống gì - nước ép hoa quả

Bên cạnh đó, người bệnh tuyến giáp nên uống gì thì có thể bổ sung nước ép hoa quả, một số thức uống bạn nên nắm rõ đó là:

Nước ép cà chua ngăn chặn u tuyến giáp

Người bệnh tuyến giáp nên uống gì - nước cà chua. Bởi vì trong nước ép cà chua chứa chất chống Oxy hóa mạnh, nhiều Vitamin cùng những khoáng chất thiết yếu. Đặc biệt trong đó có thành phần Lycopene – chống Oxy hóa mạnh giúp ngăn chặn đồng thời ức chế sự hình thành khối u tuyến giáp. Theo bác sĩ khuyên bệnh nhân mỗi ngày nên sử dụng một ly nước ép cà chua tầm 240ml.

Nước ép dứa tốt cho người bị u tuyến giáp

Trong nước ép dứa có rất nhiều Vitamin, chất chống Oxy hóa Flavonoid cũng như Axit phenolic giúp loại trừ tác nhân gây bệnh tuyến giáp. Trong đó có thành phần Enzyme Bromelain có tác dụng phân hủy các Protein thành Axit Amin để hạn chế viêm nhiễm sau phẫu thuật.

Đồng thời uống nước ép dứa giúp nâng cao hệ miễn dịch ở người bệnh tuyến giáp. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên mỗi ngày nên sử dụng 3 ly sau các bữa ăn là tốt nhất.

Nước ép cam tăng cường đề kháng cho người bệnh tuyến giáp

Cam là loại quả rất giàu chất Vitamin C. Vì vậy uống nước ép cam giúp tăng cường sức đề kháng cho người điều trị u tuyến giáp. Đồng thời trong nước ép đó chứa chất chống Oxy hóa có khả năng ngăn chặn sự ảnh hưởng của Nitrosamines ( một chất khiến u tuyến giáp hoạt động mạnh mẽ hơn). Chúng ta nên uống 500ml cam ép mỗi ngày để hỗ trợ quá trình chữa trị bệnh được tốt hơn.

Người bệnh tuyến giáp nên uống gì  - nước ép cam rất tốt

Nước ép dưa hấu tốt cho tuyến giáp

Người bệnh tuyến giáp nên uống gì đừng bỏ qua nước ép dưa hấu. Bởi vì nó không chỉ giúp sức khỏe tốt hơn mà còn giúp da dẻ đẹp hơn mỗi ngày.Bên trong dưa hấu chứa Lycopene – thành phần có khả năng hạn chế sự gia tăng của IGF (một yếu tố kích thích các tế bào bình thường thành tế bào ung thư).

Ngoài ra bên trong còn chứa Cucurbitacin E – tác dụng kìm hãm sự phát triển của khối u tuyến giáp. Do đó theo khuyến cáo của bác sĩ chúng ta nên bổ sung 1 ly nước ép dưa hấu mỗi ngày nhằm mục đích ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị u tuyến giáp hiệu quả nhất

Người bệnh tuyến giáp nên uống gì - Nước ép bí đao

Bí đao cũng là một thức uống tốt nhất dành cho người bị tuyến giáp. Bởi vì bên trong quả chứa nhiều nước, ngoài ra hàm lượng chất béo và Natri rất thấp. Ngoài ra khi dùng nước ép từ bí đao còn có tác dụng giải độc cũng như giảm tích tụ mỡ nên rất phù hợp cho người bị u tuyến giáp.

Người bệnh tuyến giáp nên uống gì  - nước ép bí đao

Kết luận

Người bệnh tuyến giáp nên uống gì đã được đề cập rất chi tiết ở trên bài viết. Bạn đang tìm loại sữa tốt nhất, giá ưu đãi cũng như đảm bảo an toàn chất lượng vậy Nutricare là sự lựa chọn tốt nhất. Chúng tôi luôn cam kết mang tới những sản phẩm dinh dưỡng nhất nhằm giúp ngăn chặn bệnh tuyến giáp và mỗi ngày sử dụng 1-2 ly sữa sẽ giúp hỗ trợ người bệnh phục hồi sức khỏe.

Thông tin liên hệ Nutricare Pharma

  • Hotline: 1800 6742
  • Email: cskh@nutricare.com.vn
  • Địa chỉ: Số 9 Khu A-TT2 Him Lam, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.
  • Website: https://www.dinhduongyhoc.com.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/NutricarePharma

Thảo Vy

Bạn đang đọc bài viết "Người bệnh tuyến giáp nên uống gì và ăn gì để tốt cho sức khỏe?" tại chuyên mục Thương hiệu - Sắc đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục