Những quy tắc chăm sóc cho dendro

11/12/2020 17:01

Những quy tắc này về cơ bản phù hợp với các loại dendro của đài và thái, tuy nhiên bạn cũng có thể rút được kinh nghiệm và áp dụng phần nào với hoàng thảo rừng. Những quy tác chăm sóc này được viết trên kinh nghiệm thực tế và tham khảo tại brennans orchids

Những nguyên tắc này về cơ bản phù hợp với các loại hoàng thảo  của đài và thái, tuy nhiên bạn cũng có thể rút được kinh nghiệm và áp dụng phần nào với hoàng thảo rừng.

Quy tắc 1: Hoàng thảo cần được giữ ẩm khi vào mùa tăng trưởng. Tuy nhiên lớp trên cùng giá thể cần giữ khô tránh việc bị thối gốc. Tốt nhất không tưới nước lạnh cho cây, vào mùa đông lạnh tránh tưới nước quá sớm, cần để nhiệt độ môi trường ấm lên một chút, thường là lúc đã có nắng, tùy từng điều kiện cụ thể mà lựa chọn thời gian tưới cho hợp lý, ngoài ra có thể sử dụng nước ấm để tưới cho lan.

Hình ảnh các loại Hoa Lan đẹp nhất Việt Nam xứng tầm thế giới

Ảnh minh họa nguồn internet

Quy tắc 2: Ánh sáng là yếu tố quan trọng để cây ra hoa. Tốt nhất nên để cây được tắm ánh nắng từ hướng đông. Và bảo vệ cây khỏi ánh nắng trực tiếp vào thời điểm nắng gắt. Một chút sơ suất trong ít giờ cũng có thể làm cây bạn bị cháy. Cây luôn cần nhiều ánh sáng nên nếu cho che chắn nắng vào buổi trưa và chiều thì bạn cũng cần bố trí vườn lan nhận được nhiều ánh sáng, anh sáng khúc xạ hay tán xạ đều được.

Top 100 Hình Ảnh Hoa Lan Đẹp Quý Hiếm - Hoa Ba Miền

Ảnh minh họa nguồn internet

Quy tắc 3 : Bón phân, dưỡng chất quanh năm để cây luôn khỏe mạnh. Ngay cả trong thời kỳ nghỉ, hoa lan cũng vẫn phát triển rễ , thân và lá cây cũng cần có năng lượng để chuẩn bị cho chu kỳ sinh trưởng tiếp theo. Trong thời ký này hãy bón cân bằng (20-20-20). Vòa thời điểm sinh trường thì cần bón theo chu kỳ 7 hay 10 ngày 1 lần, vào mùa nghỉ thì bón ít và thưa hơn nhiều, tùy từng loài mà có những loài hoàng thảo rừng cần ngừng nghỉ 100% trong mùa nghỉ ngay cả tưới nước, còn các giống dendro lai thì không cần phải làm vậy. Ngoài ra khi bón cần chú ý đến thời tiết, những ngày nắng nóng không nên bón phân, cần bón vào những ngày thời tiết mát mẻ và nên bón vào buổi sáng, một ngày mới sẽ giúp cây hấp thụ tốt hơn. Chúng ta cũng cần nên biết rằng, nếu được phun ẩm trước khi bón phân cũng là cách để giúp cây hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Quy tắc 4 : Hoàng thảo cần thoát nước nhanh, vì thế giá thể lý tưởng là gỗ, vỏ thông. Chúng đủ chắc chắn để cây bám rễ những thoát nước cũng rất nhanh. Qua mỗi mùa tăng trưởng cần thay chậu có độ rộng phù hợp với cây. Một số loài ưa thoáng hơn chúng ta có thể ghép gỗ, một số loài ưa ẩm hơn chúng ta có thể trồng với giá thể xơ dừa, cần chú ý áp dụng cho từng loại, dùng là giá thể gì thì rễ lan luôn cần có độ thoáng khí, nếu không đáp ứng được thì cây dễ bị bệnh rồi chết.

Quy tắc số 5:  Đây là lưu ý hơn là một quy tắc. Vào mùa nghỉ hầu hết các loại hoàng thảo sẽ rụng lá nhưng bạn đừng lo lắng. ví đó là bước chuẩn bị ra hoa và sản sinh cây con cho chu kỳ tiếp theo. Đây cũng là dấu hiệu để bạn biết cây vào mùa nghỉ và có chế độ chăm sóc riêng cho chúng.

Chúc các bạn thành công!

Thanh Lam
Nguồn Sưu tầm/Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Những quy tắc chăm sóc cho dendro" tại chuyên mục Hoa Lan.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục