Sinh viên ngành điều dưỡng thực tập tại Nhật Bản đi đầu trong các hoạt động phát triển bản thân và cộng đồng.

28/02/2022 21:33

Ngành điều dưỡng hiện tại đã trở thành một ngành rất HOT và đang là xu thế lựa chọn của nhiều bạn trẻ khi quyết định ngành nghề cho tương lai của mình.

Nhu cầu điều dưỡng hiện nay ở Nhật bản:

Để đáp ứng được nhu cầu khan hiếm do tình trạng già hóa dân số đang diễn tại Nhật Bản cần có một đội ngũ nhân viên rất lớn trong ngành Y. Chính vì vậy, trong những năm gần đây Việt Nam và Nhật Bản đã ký các thỏa thuận hợp tác trong việc tuyển chọn, đào tạo và đưa điều dưỡng viên Việt Nam sang Nhật Bản học tập, và làm việc.

Nhận được học bổng Điều dưỡng toàn phần, thực tập tại Nhật Bản của trường Trung cấp Y Khoa Việt Nam các em sẽ được đào tạo chuyên môn và tiếng Nhật ngay từ đầu. Từ đó giúp các em có thể nâng cao được trình độ ngoại ngữ, khả năng giao tiếp và dễ dàng thích nghi được với cuộc sống tại Nhật Bản. Hơn nữa học bổng này sẽ giúp các em không phải lo lắng về vấn đề tài chính vì toàn bộ tiền học phí và ký túc xá đã được các tổ chức giáo dục y khoa trong và ngoài nước tài trợ 100% . Thực tập tại Nhật Bản các em sẽ  được thường xuyên tiếp xúc và làm việc với máy móc, công nghệ hiện đại. Công việc của điều dưỡng viên thường sẽ khá nhiều nhưng khi có sự hỗ trợ của máy móc thì nó cũng sẽ giảm bớt được phần nào. Ngoài ra ở Nhật còn có robot hỗ trợ những công việc như cho người bệnh lên xuống xe lăn hay phát hiện sự bất thường của người bệnh.

Mức lương làm điều dưỡng viên tại Nhật cũng khá cao, mỗi tháng các em có thể nhận được từ khoảng 140.000 – 170.000 Yên tương đương khoảng 28 đến 35 triệu/tháng. Nếu như có thêm chứng chỉ quốc gia của Nhật về ngành điều dưỡng thì việc kiếm được mức thu nhập 40 – 50 triệu đồng/tháng là chuyện hết sức bình thường.

Hoạt động của điều dưỡng viên tại Nhật bản:

Nói về điều kiện sống thì không đâu tốt bằng nước Nhật. Là nước phát triển bậc nhất trên thế giới, nhiều thứ ở đây đi trước Việt Nam rất nhiều. Có rất nhiều công trình hiện đại phục vụ người dân. Hầu hết những bạn trẻ khi đi thực tập điều dưỡng tại Nhật đều có chung một cảm xúc đó là nhớ nhà, nhớ người thân và bạn bè. Ở Nhật Bản, cộng đồng người Việt khá đông, hơn nữa mọi người lại rất tình cảm và hay giúp đỡ nhau, nên nỗi nhớ đó dường như cũng được vơi bớt phần nào. Điều kiện sống và học tập ở Nhật Bản cũng rất đầy đủ. Đa phần các thực tập sinh đều cảm thấy hài lòng, vì ở đây, họ được hỗ trợ đầy đủ từ những gì cơ bản nhất, được tiếp cận với nguồn tài liệu phong phú, cập nhật và với những công cụ mới nhất phục vụ cho hoạt động nghiên cứu khoa học. Nơi đây, kiến thức và các giá trị học thuật thực sự được tôn trọng. Các giáo sư hướng dẫn cũng rất gần gũi và luôn sẵn sàng trao đổi các vấn đề về chuyên môn cũng như cuộc sống với thực tập sinh. Ngoài ra, môi trường sống ở Nhật Bản cũng đã giúp họ tích lũy được nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm những điều mới lạ đầy thú vị. 

Không chỉ là thực tập, làm việc mà còn là những trải nghiệm thú vị, cuộc sống tại đất nước Nhật Bản tuy còn nhiều khó khăn, tuy nhiên các bạn thực tập sinh điều dưỡng đều nỗ lực, chăm chỉ để hoàn thành công việc, học tập và trau dồi thêm kiến thức, ngôn ngữ và các kỹ năng. Ngoài những ngày làm việc, các bạn vẫn dành thời gian đi khám phá, tham quan phong cảnh, dành thời gian tham gia các hoạt động tập thể như hội họp, liên hoan, tham gia lễ hội giao lưu văn hóa Việt- Nhật…

Tham gia chương trình đào tạo điều dưỡng ở Việt Nam, thực tập tại Nhật Bản sẽ rèn luyện cho bạn được khả năng chịu áp lực công việc cao, tính cẩn thận, nhẫn nại trong mọi công việc. Biết cách tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình và mọi người xung quanh.

 

 

 

 

 

Thu Trang
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục