So sánh TV Coocaa Và TV Xiaomi: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

05/06/2024 13:49

TV Xiaomi và TV Coocaa là hai thương hiệu Smart TV với giá thành hợp lý được nhiều người ưa thích. Nếu bạn mới tìm hiểu về các dòng Smart TV thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc TV phù hợp với nhu cầu và sở thích.

Về xuất xứ

Xét về thương hiệu, Xiaomi và Coocaa đều là những thương hiệu mới và vẫn đang trong quá trình phát triển để thu hút nhiều người tiêu dùng hơn.

Xiaomi là hãng sản xuất sản phẩm công nghệ hàng đầu Trung Quốc, các sản phẩm đa dạng từ điện thoại, tablet, laptop đến các sản phẩm đồ gia dụng thông minh trong đó có Smart TV. Nhờ những cải tiến và công nghệ hiện đại tích hợp, TV Xiaomi đang dần trở nên phổ biến với người dùng, đặc biệt có thể kể đến Xiaomi TV A Pro.

Coocaa hiện là công ty con của Skyworth Digital Holdings Co, Trung Quốc. Vào cuối năm 2015 thương hiệu mẹ Skyworth của Coocaa đã mua lại toàn bộ nhà máy sản xuất tivi từ Toshiba nên tiếp quản hệ thống máy móc, nhân viên, kỹ sư và toàn bộ quy trình chất lượng Nhật Bản.

Về giá thành

Tivi Coocaa và Xiaomi đều có mức giá rẻ hơn các dòng thương hiệu tivi lâu đời khác trên thị trường. TV Coocaa có giá thành từ hơn 2 triệu tùy vào mẫu mã và kích thước, TV Xiaomi thì có giá nhỉnh hơn một chút khoảng 1-2 triệu so với thương hiệu Coocaa, giá dao động khoảng từ 3 triệu trở lên cũng tùy thuộc vào mẫu và kích thước.

Về mẫu mã, thiết kế

Các dòng TV Xiaomi và TV Coocaa thường tập chung vào các sản phẩm TV HD và TV 4K, mẫu mã và kích thước của hai hãng TV này cũng rất đa dạng, nhiều sự lựa chọn cho người dùng.

TV Xiaomi có kiểu dáng thanh lịch, đơn giản, màn hình tràn viền màn đến trải nghiệm góc nhìn rộng và thoải mái. Các góc được bo nhẹ nhàng, mềm mại, chân đế chữ V ngược chắc chắn. TV Xiaomi có kích thước từ 32 inch đến 75 inch, với độ phân giải tùy thuộc mẫu mã sẽ có HD, 4K và 4K Ultra HD.

TV Coocaa có thiết kế sang trọng, đường viền mỏng nhẹ, kích thước từ 32 inch đến 65 inch, độ phân giải từ HD, Full HD, 4K.

Hình ảnh minh họa thiết kế TV Coocaa

Công nghệ hình ảnh

TV Xiaomi được trang bị nhiều công nghệ hình ảnh nổi bật như HDR10, Dolby Vision, DCI-P3, độ sáng và độ tương phản cao. Sử dụng công nghệ hình ảnh 4K mang đến cho người xem hình ảnh rõ nét và có độ chân thực cao. Một số mẫu tivi Xiaomi còn được trang bị công nghệ Dolby Vision, HDR hoặc HDR10+ giúp cân bằng sáng tối và tái tạo màu sắc cho hình ảnh toàn vẹn và có chiều sâu. Khả năng hiển thị đến 1.07 tỷ màu sắc còn mang đến cho người dùng trải nghiệm hình ảnh sống động và chân thực.

Trong khi đó, tivi Coocaa được trang bị công nghệ hình ảnh 4K cho màu sắc tươi sáng và hình ảnh sắc nét. Một số tivi áp dụng HDR10 để tái tạo hình ảnh sống động và rực rỡ hơn.

Hình ảnh minh họa TV Coocaa

Ngoài ra, tivi Coocaa sử dụng bộ xử lý hình ảnh Chameleon Extreme 2.0 để cải thiện chất lượng hình ảnh, đồng thời sử dụng công nghệ Eye Care TV cùng nhiều công nghệ tiên tiến khác để bảo vệ mắt người xem. Công nghệ Filmmaker Mode giúp giảm ánh sáng xanh và chống mỏi mắt hiệu quả. Tính năng Picture Quality Tuning giúp tivi nhận diện được độ sáng của môi trường và điều chỉnh các thông số màu sắc, độ tương phản, đây là một điểm cộng lớn cho dòng tivi này.

Về chất lượng âm thanh

TV Xiaomi sở hữu hệ thông âm thanh sống động như Dolby Audio, Dolby Atmoss, DTS Audio. Với 2 loa 12W mạnh mẽ, TV Xiaomi A Pro mang đến hiệu suất âm thanh chất lượng cao hơn. Công nghệ giải mã kép Dolby Audio™ + DTS-X giúp tạo ra hiệu ứng âm thanh sống động cho trải nghiệm âm thanh đắm chìm hơn. Ngoài ra, công nghệ DTS Virtual:X tiên tiến con kiến tạo ra âm thanh ba chiều cho bạn trải nghiệm âm thanh cỡ rạp chiếu phim.

Hình ảnh minh họa công nghệ âm thanh TV Xiaomi

TV Coocaa các dòng đời mới được sử dụng công nghệ âm thanh Dolby Audio. Nhằm mang đến âm thanh sống động, rõ ràng và mạnh mẽ. Với công nghệ này, trên các loa nhỏ giúp mang lại âm lượng to hơn nhằm tối ưu hoá hiệu ứng âm thanh cho TV LED. Ngoài ra, sản phẩm còn sử dụng công nghệ DTS Studio Sound giúp người dùng có trải nghiệm chân thực, đắm chìm trong bản nhạc. 

Các tính năng khác

TV Xiaomi sử dụng hệ điều hành MIUI tăng khả năng đồng bộ với các thiết bị khác cùng hệ sinh thái một cách nhanh chóng và ổn định. Những chiếc Smart TV đến từ hãng này có kho ứng dụng giải trí nổi bật như Youtube, Netflix, Spotify, các ứng dụng nghe nhạc, xem phim,... Các sản phẩm TV Xiaomi cho khả năng kết nối internet nhanh với tốc độ cao, mang lại sự ổn định và mượt mà. Các tính năng tích hợp khác có trên Xiaomi TV A Pro như: Trợ lý giọng nói Google Assistant, Google Play, tính năng điều khiển nhà thông mình, tính năng chia sẻ truyền dữ liệu từ điện thoại lên TV bằng Chromecast.

Hình ảnh minh họa kho ứng dụng TV Xiaomi

Đối với TV Coocaa, giao diện thân thiện dễ dàng sử dụng nhờ hệ điều hành Android TV. Kho ứng dụng thường không có sẵn, với một số dòng TV Coocaa bạn cần phải tải các ứng dụng về TV và cài đặt bằng các file APK. Trên các dòng đắt tiền hơn bạn có thể sử dụng kho ứng dụng lớn ngay trên Google Play. Khả năng kết nối và tốc độ xử lý của TV Coocaa ở mức ổn định. Trên một số dòng TV Coocaa đời cũ hay giá thành rẻ thường không được trang bị tính năng trợ lý giọng nói, điều này khá là bất tiện. Tuy nhiên trên một số dòng mới ra, TV Coocaa được trang bị tính năng Sport Mode và Game Mode để cải thiện trải nghiệm chơi game và xem các chương trình thể thao, phim hành động.

Trên đây là những điểm so sánh giữa TV Xiaomi và TV Coocaa, có thể thấy mỗi hãng TV lại có những ưu điểm và tính tăng khác nhau. Nếu bạn đang tìm chiếc tivi giá rẻ, chất lượng tốt, độ bền cao thì có thể lựa chọn tivi Coocaa.

Còn bạn đang muốn trải nghiệm công nghệ hình ảnh sắc nét, tốc độ truy cập nhanh, nhiều ứng dụng giải trí đa dạng thì dòng tivi Xiaomi chắc chắn không thể bỏ qua. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thể lựa chọn được hãng TV phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Trân Nguyễn

Bạn đang đọc bài viết "So sánh TV Coocaa Và TV Xiaomi: Đâu là lựa chọn tốt nhất?" tại chuyên mục Thương hiệu - Sắc đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục