Xử lý "tận gốc" tình trạng mụn viêm trên da hiệu quả với Azacné

18/11/2020 00:34

Mụn viêm xuất hiện không những gây đau nhức mà còn làm mất thẩm mỹ. Chính vì thế, cách trị mụn viêm tận gốc luôn là chủ đề nóng nhận được nhiều sự quan tâm. Hiện nay, nhiều người sử dụng Azacné để cải thiện tình trạng này. Tại sao vậy?

Mụn viêm là tình trạng như thế nào?

Mụn viêm là tình trạng mụn đã bị nhiễm trùng, với biểu hiện là da sần, gồ lên; Vùng da có mụn đỏ ửng, sưng đau; Xuất hiện nhân mủ,… Chúng thường bùng phát ở những nơi tiết nhiều chất bã nhờn như mặt, lưng, ngực.

Trên da, mỗi sợi lông đều được chứa trong một ống gọi là nang lông. Những ống nang này có trách nhiệm dẫn chất dịch, bã nhờn ra khỏi bề mặt da. Chính bởi vậy mà các ống này phải luôn thông thoáng và không bị tắc nghẽn. Khi chất nhờn, bụi bẩn tích tụ dưới da sẽ làm tắc nang lông, tạo nên ổ viêm, từ đó hình thành nên nhân mụn. Mụn viêm thường gây đau nhức, khó chịu và rất dễ lây lan. Đặc biệt, sau khi nặn mụn thường sẽ để lại sẹo và vết thâm.

Mụn viêm dễ để lại thâm sẹo

Mụn viêm có thể xuất hiện ở bất kỳ ai, không phân biệt độ tuổi, giới tính. Tuy nhiên, đối tượng mắc nhiều nhất vẫn là lứa tuổi từ 14 - 30 và có thể xuất hiện dai dẳng tới tận 50 tuổi.

Mụn viêm xuất hiện trên da là do đâu?

Mụn viêm xuất hiện chủ yếu là do sự phát triển của vi khuẩn P.acnes ở nang lông. P.acnes vốn là chủng vi khuẩn sinh sống trong môi trường oxy hóa thấp, chúng ăn bã nhờn để phát triển. Khi làn da chứa nhiều bụi bẩn, dầu nhờn, lỗ chân lông sẽ bị bít kín và tạo điều kiện cho vi khuẩn P.acnes tấn công, gây viêm. Khi loại vi khuẩn này tiến sâu vào nang lông, hệ miễn dịch của cơ thể sẽ có phản ứng tấn công lại, biểu hiện là vùng tổn thương bị nóng đỏ, sưng tấy, tiết dịch. Thực chất, việc này nhằm gây bất lợi cho vi khuẩn P.acnes, bởi khi nhiệt độ vùng nang lông có vi khuẩn tăng lên sẽ giảm sức mạnh, làm chậm sự sinh sản của vi khuẩn. Đồng thời, vùng tổn thương sưng tấy thành bọc do chứa dịch lỏng để thu hút tế bào bạch cầu đến “ăn thịt” kẻ thù (vi khuẩn P.acnes).

Khi “cuộc chiến” giữa hệ miễn dịch với vi khuẩn P.acnes đã kết thúc thì trong những nốt mụn xuất hiện máu, dịch lỏng và mủ (chính là tế bào bạch cầu bị chết). Cuộc chiến này càng nhanh chóng kết thúc thì các tàn tích của nó trên da càng ít, da nhanh phục hồi và không để lại sẹo. Do vậy, cần có biện pháp ngăn chặn và tiêu diệt P.acnes ngay từ khi chúng mới trú ngụ, giúp cho quá trình điều trị mụn viêm diễn ra nhanh hơn, ngăn ngừa các biến chứng sẹo rỗ, sẹo thâm.

Vi khuẩn P.acnes gây mụn viêm

Ngoài vi khuẩn P.acnes, mụn viêm hình thành còn do một số nguyên nhân sau:

Vệ sinh da mặt không sạch

Rửa mặt sai cách khiến các lỗ chân lông không được tẩy sạch bụi bẩn, dẫn đến bít tắc. Ban đầu chỉ là mụn đầu trắng, mụn đầu đen, nhưng dưới sự tác động thêm của các vi khuẩn gây mụn khiến làn da nhanh chóng chuyển sang tình trạng mụn viêm với biểu hiện là sưng đỏ.

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Chế độ ăn uống mất cân bằng cũng được coi là một trong những nguyên nhân gây mụn viêm mà rất nhiều người mắc phải. Các thực phẩm như: Đồ ngọt hay chiên rán nên được hạn chế tối đa trong thực đơn bởi chúng sẽ làm tăng tiết hoạt động tuyến bã nhờn và khiến cơ thể tích tụ nhiều độc tố rồi phản ứng trên làn da, điển hình nhất là nổi mụn.

Ảnh hưởng của hormone

Đây là nguyên nhân gây ra mụn viêm xuất phát từ bên trong cơ thể. Nhiều chị em khi bị căng thẳng, stress, mất cân bằng tâm lý sẽ khiến não bộ giải phóng hormone kích thích corticotropin tác động đến các tuyến sản xuất bã nhờn, gây ra tình trạng dư thừa bã nhờn, bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn.

Stress là một trong những yếu tố gây mụn

Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với làn da

Nhiều mỹ phẩm chứa thành phần khiến da bị dị ứng, sưng, viêm, đỏ, từ tình trạng mụn nhẹ sẽ nhanh chóng chuyển sang nhiễm trùng, viêm nang lông và làm mụn trứng cá nặng hơn.

Căng thẳng, stress kéo dài

Tình trạng căng thẳng, stress kéo dài, lo lắng, mất cân bằng tâm lý khiến cơ thể tiết hormone cortisol làm tăng sản sinh bã nhờn, gây bít tắc lỗ chân lông và sinh mụn. Không những thế, vấn đề này còn khiến cho làn da của bạn xấu đi và xuất hiện nếp nhăn.

Hướng dẫn cách xử lý mụn viêm tại nhà

Trên thực tế, mụn viêm dù không tác động trực tiếp đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của người mắc. Không chỉ ảnh hưởng đến nhan sắc, mụn viêm còn khiến người mắc luôn nhìn nhận tiêu cực về bản thân và cảm thấy tự ti khi giao tiếp. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, người mắc hãy tự xây dựng “chiến lược” trị mụn viêm hiệu quả.

Phương pháp không dùng thuốc

+ Vệ sinh da mặt sạch sẽ: Rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để da được làm sạch là điều bắt buộc mà bạn cần phải nhớ.

Làm sạch da hàng ngày góp phần cải thiện tình trạng mụn viêm

+ Hạn chế sờ tay lên mặt, tránh mang thêm nhiều vi khuẩn khiến tình trạng mụn viêm trên da trở nên nặng hơn.

+ Kiểm soát căng thẳng, giữ tinh thần thoải mái là một trong những lưu ý quan trọng giúp ngăn ngừa mụn viêm hiệu quả.

+ Ngủ đủ giấc và thường xuyên tập thể dục chính là liệu pháp tăng cường sức đề kháng cho làn da. Đây cũng là cách phòng ngừa mụn viêm tốt nhất.

+ Duy trì chế độ ăn lành mạnh, tránh thực phẩm nhiều đường và chất béo, cung cấp thêm rau xanh chứa nhiều vitamin cũng giúp da khỏe mạnh, tươi trẻ hơn.

+ Thay chăn, ga, gối 1 - 2 tuần/lần góp phần giữ vệ sinh da mặt.

+ Che chắn cẩn thận khi ra ngoài: Để da không bị “tấn công” bởi các vi khuẩn, bụi bẩn gây mụn viêm, bạn nên chú ý che chắn cẩn thận khi đi ra ngoài.

Dùng nguyên liệu tự nhiên

Vì lo ngại tác dụng phụ khi dùng thuốc tây y, nên nhiều người thường lựa chọn sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để điều trị mụn. Phương pháp này mặc dù lành tính, nhưng các nguyên liệu tự nhiên không tiện dùng, liều lượng khó đong đếm chính xác, tốc độ cải thiện chậm, không tác động vào cơ chế hình thành mụn và không thực sự an toàn vì có thể chứa vi khuẩn, chất bảo vệ thực vật.

Sử dụng kem bôi trị mụn

Phương pháp này không đòi hỏi thao tác quá phức tạp, bạn chỉ cần thoa đều kem trị mụn lên da theo hướng dẫn và sử dụng đều đặn hàng ngày. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hàng giả, hàng nhái khiến người mắc khó nhận biết. Nếu dùng lâu, chúng sẽ bào mòn, phá hủy làn da và gây ra hàng loạt vấn đề nghiêm trọng khác. Không những thế, một số loại kem trị mụn tác động thô bạo vào quá trình sản sinh melanin, từ đó làm mất đi lớp tường thành bảo vệ da, khiến cho tình trạng viêm càng trở nên tồi tệ hơn.

Trị mụn bằng đường uống

Người bệnh có thể được kê một số thuốc kháng sinh hoặc thuốc dùng trong liệu pháp hormone. Mặc dù phương pháp này tiện lợi, có thể tác động từ bên trong, giúp điều tiết bã nhờn nhưng dễ dẫn đến các tác dụng không mong muốn như: Tác động đến hormone nên gây rối loạn nội tiết; Dễ gây dị tật thai nhi nên phụ nữ có thai và cho con bú không được sử dụng,… Hơn nữa, không phải ai dùng cách này cũng hiệu quả.

Thuốc trị mụn bằng đường uống dễ dẫn đến nhiều tác dụng phụ

Mặc dù có nhiều cách điều trị mụn viêm như trên, tuy nhiên, chưa biện pháp nào tác động được toàn diện vào các nguyên nhân, đặc biệt là nguyên nhân cốt lõi gây mụn viêm. Điều này giải thích tại sao điều trị mụn viêm thường có hiệu quả không cao và rất dễ bị tái phát.

Giải pháp cải thiện mụn viêm an toàn, hiệu quả là gì?

Để “loại bỏ” mụn viêm an toàn, hiệu quả, phương pháp điều trị cần phải đạt được 2 mục tiêu sau:

- Trước mắt là hạn chế sự bài tiết của tuyến bã, chống viêm, nhanh chóng tiêu diệt vi khuẩn P.acnes gây mụn. Thúc đẩy nhân trồi lên, làm sạch mụn, hạn chế tình trạng viêm da.

- Lâu dài là không để lại các vết sẹo do mụn, hạn chế tối đa tỷ lệ mụn viêm tái phát.

Nhằm đáp ứng mong muốn của người bệnh là sử dụng sản phẩm nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, an toàn và bào chế dưới dây chuyền hiện đại - đảm bảo vô khuẩn, tiện dùng, có hàm lượng dược chất cao, được tính toán với tỷ lệ hợp lý để cho hiệu quả tối ưu, các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu nhiều dược liệu quý của y học cổ truyền, phối hợp với y học hiện đại và bào chế nên kem bôi từ thiên nhiên mang tên Azacné. Sản phẩm ra đời không chỉ đáp ứng đầy đủ 2 mục tiêu nêu trên mà còn tác động lên hầu hết các nguyên nhân, đặc biệt là nguyên nhân cốt lõi gây mụn, dựa trên 2 nhóm tác dụng chính, đó là:

- Chống viêm, tiêu diệt nhanh chóng ổ vi khuẩn P.acnes, thúc đẩy nhân mụn trồi lên (nhờ dịch chiết neem, ba chạc, sài đất, hoàng liên): Dịch chiết neem (cây sầu đâu – một dược liệu nguồn gốc từ Ấn Độ) là thành phần chính trong Azacné. Thảo dược này được sử dụng phổ biến tại nhiều nước trên thế giới giúp điều trị các bệnh ngoài da, trong đó có mụn bọc. Cây neem chứa hàm lượng kháng sinh tự nhiên rất lớn và đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học khẳng định tác dụng trực tiếp tới mụn viêm, đó là: Chống viêm, kháng khuẩn rất mạnh, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn P.acnes, giúp cuộc chiến với hệ miễn dịch nhanh chóng kết thúc. Dịch chiết neem còn thúc đẩy nhân mụn trồi lên trên bề mặt da.

 

 

https://lh6.googleusercontent.com/OCunaiKDZPqXDJNDDfnH2NicFQyzx1Iwe8Gj7NNV1gT_Fhrtl2836evSFCFvX7GKwzNZRf9H2pxJWEj-WZ-wcxp0EiEUhgwJ1FLLYjDcndBNy49oDY1quhGv1UqXv9Z-RTHl94gcYUhuOzYHtQ

Dịch chiết neem được chứng minh cải thiện mụn viêm rất tốt

Trong khi đó, sài đất có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, kháng nấm, giúp nhanh liền sẹo, thu nhỏ vết loét do mụn viêm gây ra nhờ thành phần carvacrol. Ba chạc có tác dụng kháng khuẩn giúp chống mụn viêm rất tốt. Bên cạnh đó, những dưỡng chất có trong hoàng liên mang lại tác dụng chống nhiễm khuẩn, kháng viêm, rất hữu hiệu trong việc điều trị mụn viêm.

Làm sạch da, tan nhân mụn, khắc phục dần các vết sẹo (nhờ lô hội, dịch chiết neem): Lô hội có chứa giberelin và polysaccharides hoạt động như chất kháng khuẩn, không chỉ loại bỏ vi khuẩn gây mụn mà còn kích thích sự tăng trưởng ở tế bào da, giúp tổn thương do mụn lành nhanh hơn. Không những thế, gel lô hội còn chứa chất chống oxy hóa giúp làm mờ sẹo và vết thâm rất hiệu quả. Bên cạnh đó, kẽm, vitamin C và E trong lô hội cũng giúp dưỡng ẩm, tái tạo làn da nhanh chóng.  Đặc biệt, nhiều nghiên cứu cho thấy, chiết xuất lá neem làm tăng khả năng chữa lành vết thương thông qua tác dụng: Tăng lượng hydroxyproline, tăng tổng hợp protein, tăng sự hình thành và liên kết chéo của các sợi collagen. Từ đó, nhanh chóng tái tạo lớp da mới và hạn chế sẹo hình thành.

 

 

Azacné hỗ trợ cải thiện mụn viêm an toàn, hiệu quả

Với những thành phần thảo dược như trên, Azacné rất an toàn cho người sử dụng, không gây tác dụng phụ. Đặc biệt, trong bối cảnh đầy rẫy hàng giả, hàng kém chất lượng như hiện nay thì kem bôi thảo dược ngừa mụn Azacné được khuyên dùng bởi: Sản phẩm đã có mặt trên thị trường lâu năm, chứa những thành phần đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, nhận nhiều giải thưởng danh giá, được giới chuyên gia đánh giá cao qua các hội thảo khoa học cũng như nhiều người tin tưởng sử dụng và cho thấy hiệu quả tích cực. Hãy sử dụng ngay hôm nay và cảm nhận hiệu quả nhé!

Cảm nhận của khách hàng

>>> Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, kem bôi thảo dược Azacné đã chứng minh được hiệu quả khi giúp nhiều người cải thiện mụn trứng cá thành công. Tiêu biểu là trường hợp của chị Nguyễn Thị Oanh (tổ 31, cụm 5, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, TP Hà Nội).

Khi bước sang thời kỳ tiền mãn kinh, nội tiết tố thay đổi làm mặt chị Oanh bị mọc mụn dày đặc, mụn bọc, mụn đỏ, mụn đầu đen rất nhiều thậm chí còn chẳng dám ra khỏi nhà vì "xấu hổ" với những nốt mụn sần sùi chằng chịt trên khuôn mặt mình. Thế rồi thật may mắn, khi tình cờ được nghe trên tivi nói về kem Azacné, chị Oanh đã mua về dùng. Chỉ sau 20 ngày sử dụng, mặt chị Oanh đã đỡ hẳn mụn, làn da trở nên sáng mịn hơn. Giờ đây, chị đã có thể tự tin ra khỏi nhà, đi làm, đi chơi tiếp xúc với mọi người xung quanh. Mời các bạn cùng lắng nghe chi tiết câu chuyện của chị Oanh TẠI ĐÂY.

>>> Xem thêm kinh nghiệm cải thiện mụn trứng cá thành công của người khác TẠI ĐÂY.

Đánh giá của chuyên gia

Chuyên gia Trần Thị Thanh Nho hướng dẫn cách trị mụn trứng cá hiệu quả. Mời bạn xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Azacné ưu đãi đặc biệt: Mua 6 – tặng 1

nhãn hàng Azacné triển khai chương trình “Tích điểm - Nhãn hàng Azacné trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của Quý khách trong suốt thời gian qua. Thay lời tri ân, Nhận quà” với khuyến mãi lớn: Mua 6 - tặng 1 thông qua hình thức tích điểm. Cụ thể, khi mua 6 hộp sản phẩm Azacné và tích thành công 6 điểm trên hệ thống, quý khách đăng ký nhận thưởng, chậm nhất sau 2 tuần, nhà sản xuất sẽ gửi tặng quý khách 1 hộp Azacné đến tận nơi.

 

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Trên đây là những thông tin được các chuyên gia chia sẻ để bạn đọc http://suckhoevacongdong.vn/ tham khảo. Để có thông tin chi tiết và được tư vấn, quý vị có thể liên hệ theo địa chỉ:

 Nếu có thắc mắc về cách chữa mụn viêm hay đặt mua sản phẩm kem bôi thảo dược Azacné chính hãng, bạn vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006104/DĐ (ZALO/VIBER): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Mỹ Phẩm Spaphar

Địa chỉ: Số 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

 

 

 

 

 

 

 

 

https://lh5.googleusercontent.com/aHaHAr1Qg67v-NCZugFeM_UQQxbBS2MSnHZIrqGu61Z0o0T80yUaB9w4iXXAK0UhUagKPAXrAoW5fC3nEpPA4Vl5naOFkCrD-lP-H1KiqTYJRPdPKlgR_7myd6VStA

 

 

 

 

 

 

Linh Ngọc

Bạn đang đọc bài viết "Xử lý "tận gốc" tình trạng mụn viêm trên da hiệu quả với Azacné" tại chuyên mục Làm đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục