Chương trình CME về Exosome đầu tiên tại Việt Nam - sự kiện đáng chú ý nhất ngành thẩm mỹ 2023

16/05/2023 18:07

Hội thảo Khoa học và Đào tạo liên tục về Exosome do Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức phối hợp cùng đơn vị tài trợ Zacy Aesthetics.

Ngày 14/05/2023, Hội thảo khoa học và đào tạo liên tục về liệu pháp Exosome trong điều trị da liễu - thẩm mỹ da do Đại học Y Dược TP.HCM và Zacy Aesthetics tổ chức đã diễn ra thành công, trở thành sự kiện đáng chú ý nhất trong ngành thẩm mỹ năm 2023 - chương trình cấp CME đầu tiên về Exosome tại Việt Nam.

Hội thảo khoa học và đào tạo liên tục về liệu pháp Exosome cấp CME đầu tiên ở Việt Nam

Sự kiện quy tụ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Da liễu thẩm mỹ, được điều phối bởi Chủ tọa PGS.TS.BS. Văn Thế Trung - Trưởng Bộ môn Da liễu Đại học Y Dược TP.HCM; Đồng chủ tọa PGS.TS.BS. Lê Thái Vân Thanh - Giảng viên Bộ môn Da liễu Đại học Y Dược TP.HCM - Trưởng khoa Da liễu Thẩm Mỹ da Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Chủ tọa PGS.TS.BS. Văn Thế Trung - Trưởng Bộ môn Da liễu ĐH Y Dược TP.HCM và Đồng chủ tọa PGS.TS.BS. Lê Thái Vân Thanh - Trưởng khoa Da liễu Thẩm Mỹ da Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM

Đặc biệt chương trình có sự xuất hiện của GS.TS.BS. Jan Olof Lötvall - chuyên gia Thụy Điển nổi tiếng thế giới với 330 báo cáo khoa học về bóng xuất bào và exosome; Mr. Byong Seung Cho - CEO/CTO ExoCobio; TS.BS. Nguyễn Thị Hồng Chuyên - Trưởng Đơn vị Da liễu Thẩm mỹ da BV Nguyễn Tri Phương; ThS.BS. Trần Thị Thuý Phượng - Giảng viên Bộ môn Da liễu Đại học Y Dược TP.HCM trong vai trò các diễn giả tại Hội nghị.

Sự xuất hiện đặc biệt của GS.TS.BS. Jan Olof Lötvall với vai trò diễn giả trong Hội nghị

Với chuyên đề hấp dẫn, chương trình đã thu hút sự quan tâm lớn, đón tiếp 300 Bác sĩ tham dự trực tiếp tại Caravelle Saigon Hotel và hơn 1000 Bác sĩ, các nhà nghiên cứu, chuyên gia Y tế tham dự qua nền tảng trực tuyến.

Mở đầu Hội thảo, PGS.TS.BS Văn Thế Trung – Trưởng Bộ môn Da liễu ĐHYD TPHCM phát biểu khai mạc. Ông nhấn mạnh công nghệ exosome đang là một lĩnh vực đầy hứa hẹn và thu hút nhiều sự chú ý của Y học thế giới trong những năm gần đây đặc biệt trong lĩnh vực Thẩm mỹ da liễu. Việc nghiên cứu, cập nhật kiến thức và ứng dụng exosome trong thẩm mỹ có vai trò quan trọng với sự phát triển của ngành trong tương lai.

PGS.TS.BS Văn Thế Trung nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu, ứng dụng exosome đối với sự phát triển ngành thẩm mỹ trong tương lai

Phần tiếp theo chương trình là phiên báo cáo chuyên môn từ các diễn giả.

1. “Liệu pháp exosome trong bệnh lý da viêm” - ThS.BS. Trần Thị Thuý Phượng.

2. “Liệu pháp exosome trong thẩm mỹ da” - TS.BS. Nguyễn Thị Hồng Chuyên.

3. “Tiêu chuẩn chất lượng của liệu pháp exosome và quy trình sản xuất theo GMP” - GS.TS.BS. Jan Olof Lötvall.

4. “Điều trị y khoa và thẩm mỹ tái tạo dựa trên ExoSCRT™ exosome” - Mr. Byong Seung Cho.

Tổng cộng 4 bài báo cáo chất lượng đã củng cố kiến thức nền tảng đồng thời cập nhật những điểm mới trong cách tiếp cận, chẩn đoán, điều trị các vấn đề Da liễu với liệu pháp exosome. Các chuyên gia cũng phân tích những case lâm sàng thực tế về hiệu quả điều trị với exosome trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Sau khi kết thúc phần trình bày của 4 diễn giả, phiên thảo luận đã diễn ra sôi nổi với rất nhiều câu hỏi từ đại biểu trực tiếp cũng như thông qua đường truyền trực tuyến.

Mr. Byong Seung Cho trực tiếp trao đổi, giải đáp thắc mắc cùng các Đại biểu trong chương trình

Có thể nói, exosome là công nghệ chất tiết tế bào gốc tạo nên bước đột phá trong nền Y học tái sinh, thúc đẩy quá trình làm lành, tái tạo của cơ thể với ưu thế không xâm lấn, không bị thải ghép bởi cơ thể. Ứng dụng tiềm năng của công nghệ exosome là rất lớn không chỉ trong Y học tái tạo mà còn mở rộng điều trị nhiều bệnh lý khác, mang đến triển vọng lớn cho Y học thế giới nói chung.

Cuối phiên báo cáo, Mr. Byong Seung Cho một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ exosome. Ông và các cộng sự tại ExoCoBio - công ty sinh học phân tử Hàn Quốc đã và đang nghiên cứu cách ứng dụng exosome để phát triển các phương pháp điều trị cho các vấn đề, bệnh lý Da liễu khác nhau.

Sự thành công của Hội thảo khoa học và đào tạo liên tục về liệu pháp Exosome là bước tiến quan trọng trong việc tiếp cận các giải pháp thẩm mỹ da liễu ứng dụng công nghệ exosome tại Việt Nam. Chương trình cũng tạo cơ hội cho các bác sĩ, chuyên gia học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau đồng thời giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới nhất liên quan đến exosome.

Zacy Aesthetics là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm của ExoCoBio tại Việt Nam: ASCE Plus Exosome Skin & Hair, EXOMAGE, EXOCODE, ExoBalm, ASCE Plus Soothing Gel Mask.

Hằng Nga
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục