TIẾN SĨ, BÁC SĨ BÙI QUANG HƯNG CẢNH BÁO NGUY CƠ RỤNG RĂNG SỚM VÌ VIÊM NHA CHU ?

28/12/2022 15:18

Hiện nay, khá nhiều người phải đối mặt với những căn bệnh có liên quan tới răng miệng. Trong đó, tỷ lệ người mắc bệnh viêm nha chu đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng, đây là dấu hiệu đáng báo động.

Tiên sĩ, Thạc sĩ Bùi Quang Hưng là bác sĩ rất giỏi trong điều trị viêm nha chu thành công, giúp bệnh nhân điều trị dứt điểm và được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng, chia sẻ cho người thân.

Chúng tôi quyết định mời Bác sĩ Hưng đến chia sẻ rõ hơn về bệnh viêm nha chu mà rất nhiều người đang gặp phải nhưng chủ quan vì chưa biết đến những hậu quả khó lường!

Viêm nha chu nghe khác xa lạ Bác sĩ Hưng có thể chia sẻ cho mọi người hiểu hơn về viêm nha chu ?

Viêm nha chu chủ yếu là kết quả của quá trình nhiễm trùng và viêm xảy ra ở vùng xung quanh răng (bao gồm lợi, dây chằng quanh răng, xương ổ răng) . Ở giai đoạn đầu; còn gọi là viêm lợi; lợi trở nên sưng đỏ có thể có chảy máu.

Nếu không có các biện pháp điều trị thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn nặng hơn là viêm quanh răng, gây nên tình trạng mất bám dính lợi vào răng, có thể gây tiêu xương và nặng hơn là mất răng, ảnh hưởng lớn đến chức năng ăn nhai, thẩm mỹ và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân

Để bạn có thể tự kiểm tra xem mình có những dấu hiệu của viêm nha chu hay không, Bác sĩ Hưng sẽ chia sẻ những triệu chứng của viêm nha chu:

Tùy vào tình trạng bệnh, bệnh nhân có thể gặp những triệu chứng sau:

+ Hơi thở có mùi hôi

+ Lợi đỏ, sưng phồng hoặc mềm ra

+ Chảy máu lợi khi đánh răng hay dùng chỉ tơ nha khoa.

+ Tụt lợi

+ Ê buốt khi ăn nhai

+ Răng lung lay và có thể mất răng

+ Miệng vị kim loại

Vậy bác sĩ có thể chia sẻ kỹ hơn về bệnh viêm nha chu được không?
Viêm nha chu được chia làm hai dạng chính: Viêm lợi và viêm quanh răng. Trong đó, viêm quanh răng được phân thành 4 mức độ được phân loại theo mức độ mất bám dính của lợi:

     Lợi khỏe mạnh: 1-3mm

     Viêm nha chu độ I: 3 - 5mm

     Viêm nha chu độ II: 5-7mm

     Viêm nha chu độ III: > 7mm


Nguyên nhân dẫn tới việc viêm quanh răng và cách phòng ngừa như thế nào?

Các yếu tố nguy cơ góp phần gây viêm quanh răng bao gồm:

+ Mảng bám

+ Hút thuốc

+ Béo phì

+ Bệnh tiểu đường (đặc biệt là typ 1)

+ Căng thẳng cảm xúc

+ Thiếu hụt vitamin C (bệnh scobut)

+ Việc giải quyết các tình trạng này có thể cải thiện kết quả điều trị bệnh viêm quanh răng

+ Tăng cường Vệ sinh răng miệng đồng nghĩa với việc chải răng trong ít nhất 2 phút, ít nhất 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng sau khi ăn và trước khi ngủ, sau các bữa ăn phụ nên súc miệng.

+ Kết hợp dùng chỉ nha khoa hoặc thiết bị tăm nước để làm sạch những vị trí mà chải răng không tới và cạo lưỡi ít nhất 1 lần/ ngày.

+ Đi khám định kì 3-6 tháng/ lần

Vậy phải làm thế nào để điều trị dứt điểm viêm nha chu?
Mất răng chính là hệ quả thường gặp nếu tình trạng này không được điều trị dứt điểm. Nhưng tình trạng này sẽ không tiếp tục xảy ra, bởi hiện nay đã có rất nhiều lựa chọn để điều trị viêm nha chu nặng hiệu quả.
Bác sĩ Hưng mong với những chia sẻ qua bài viết này, bạn sẽ yên tâm và tự tin hơn khi đưa ra các quyết định trong quá trình điều trị bệnh nướu răng của mình!

 

ĐIỀU TRỊ VIÊM VIÊM NHA CHU BẰNG LASER - LIỆU PHÁP TIẾN TIẾN NHẤT

Laser đã tạo ra một cuộc cách mạng trong nhiều ngành công nghiệp, và chăm sóc răng miệng cũng không ngoại lệ.
Liệu pháp điều trị viêm nha chu bằng laser gồm khả năng xác định khu vực cần điều trị một cách chính xác, ít xâm lấn hơn và thời gian hồi phục ngắn hơn.

  • Laser kết hợp với dụng cụ cầm tay sóng siêu âm để loại bỏ vi khuẩn trên bề mặt răng. Cử động xoáy do sóng siêu âm tạo hiệu quả phá bỏ mảng bám cao răng.
  • Laser có tác dụng khử khuẩn túi nha chu và cắt bỏ mô bị viêm. Khi mô viêm bị loại bỏ, sự lành thương diễn ra, mô nha chu mới sẽ tái kết dính với xương và nướu trở về trạng thái khỏe, không viêm.

Phương pháp điều trị phối hợp nhiều kỹ thuật giúp loại bỏ viêm nhiễm và kiểm soát bệnh, để loại trừ bệnh nha chu phải kết hợp với vệ sinh răng miệng hàng ngày cùng với việc khám răng định kỳ

Điều trị viêm nha chu ở đâu tốt tại Hà Nội ?



Chữa trị viêm nha chu bằng laser không phải nha khoa nào cũng có thể thực hiện.
Yếu tố quan trọng nhất là việc đánh giá đúng tình trạng bệnh để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, tránh việc điều trị lan man dẫn đến bệnh tái phát nhiều lần, tốn kém chi phí của bệnh nhân.

Tiên sĩ, Thạc sĩ Bùi Quang Hưng là chuyên gia hàng đầu trong điều trị viêm nha chu.
Bác sĩ Hưng có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực này, đã điều trị rất nhiều ca khó và đều đạt thành công, bảo vệ răng tối ưu cho bệnh nhân.


Hiện Bác sĩ Hưng  đang công tác tại Nha khoa Align Dental - Nơi trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại để đảm bảo chất lượng tốt nhất, hiệu quả cao nhất khi điều trị viêm nha chu.

Align Dental được đầu tư “mạnh tay” hệ thống trang thiết bị Laser phục vụ điều trị viêm nha chu mang đến trải nghiệm khám, chữa bệnh hiệu quả nhất cho khách hàng
Với bệnh nhân mắc viêm nha chu khi đến với Align Dental sẽ được thăm khám dựa trên quy trình chuẩn, bao gồm:

  • Bước 1: Bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát, đánh giá mức độ bệnh, giải thích cặn kẽ về bệnh lý cho bệnh nhân. Sau đó chụp phim để nắm bắt chính xác tình hình và lên phác đồ điều trị cụ thể.
  • Bước 2: Làm sạch và sát khuẩn cho khoang miệng, loại bỏ vi khuẩn, cặn bẩn trước khi điều trị.
  • Bước 3: Sử dụng các phương pháp điều trị để chữa bệnh theo từng mức độ.
  • Bước 4: Hướng dẫn bệnh nhân chăm sóc răng miệng và kiểm tra định kỳ.

Cảm ơn Bác sĩ Hưng đã dành thời gian chia sẻ với các độc giả!

 

 

 

 

 

Thùy Trang

Bạn đang đọc bài viết "TIẾN SĨ, BÁC SĨ BÙI QUANG HƯNG CẢNH BÁO NGUY CƠ RỤNG RĂNG SỚM VÌ VIÊM NHA CHU ?" tại chuyên mục Sức khỏe - Y tế.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục