Yến huyết là gì? Những công dụng của yến huyết

14/09/2020 13:05

Trên thị trường hiện nay, yến huyết là một trong những loại yến sào có giá trị cao. Nó được đông đảo người dùng ưa chuộng sử dụng để chế biến các món ăn bổ dưỡng cho gia đình.

Đồng thời nguồn thực phẩm này cũng trở thành món quà biếu giá trị cho mọi người. Vậy thực tế yến huyết là gì? Cùng Cháo Tổ Yến Misako theo dõi bài viết sau để có thêm kiến thức hữu ích nhé.

Yến huyết là gì?

Yến huyết là gì? Yến huyết là tổ yến màu đỏ được thu hoạch tại các vùng đảo ngoài biển. Nó được đánh giá cao về giá trị và tốt hơn nhiều so với bạch yến và hồng yến. Tùy từng khu vực khai thác màu sắc của loại yến này sẽ có sự thay đổi.

Trên thực tế, màu đỏ của yến huyết không phải do nhuộm hoặc quá trình chế tạo. Màu sắc này hình thành do quá trình hấp thụ chất khoáng tự nhiên và các bức tường tương tác với nhau trong hang động. Đây cũng là lý do khiến nó trở nên quý hiếm và có giá trị cao về kinh tế.

Thông thường, tổ yến sẽ treo lơ lửng ở hang động tại các hòn đảo nên việc khai thác cũng gặp nhiều khó khăn. Tại Việt Nam, Khánh Hòa là khu vực duy nhất được nhà nước cấp phép thu hoạch, quản lý yến huyết. Vì thế, giá thành của loại yến này được sản xuất hoặc có nguồn gốc từ Khánh Hòa sẽ có giá cao hơn những khu vực khác.

Yến huyết là gì?

Những công dụng tuyệt vời của yến huyết

Trong Đông y, yến là nguồn thực phẩm có tính bình và ngọt với công dụng chữa suy nhược cơ thể, mệt mỏi, ho, tiêu đờm, bổ phế. Còn theo nghiên cứu của y học hiện đại, yến huyết chứa glucosamine từ thiên nhiên, hàm lượng khoáng chất cao, không chất béo nên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, nguồn thực phẩm này cũng mang đến nhiều công dụng tuyệt vời khác gồm:

Tăng cường sức mạnh xương khớp

Đối với trẻ em nguồn thực phẩm này còn tăng cường sức mạnh cho xương khớp và phát triển chiều cao hiệu quả

Thành phần của yến huyết có chứa các hoạt chất như: serine, proline, Alanine… Những hoạt chất này có khả năng giảm thiểu triệu chứng đau mỏi xương khớp và hỗ trợ hệ cơ bắp phát triển. Đối với trẻ em nguồn thực phẩm này còn tăng cường sức mạnh cho xương khớp và phát triển chiều cao hiệu quả.

Cải thiện hệ miễn dịch hiệu quả

Trong yến huyết có đến 7 loại đường (carbohydrat), 18 loại axit amin cùng 31 nguyên tố vi lượng mà cơ thể cần. Bên cạnh đó, hàm lượng protein và Aspartic acid cao giúp sản sinh globulin để tăng cường hệ miễn dịch. Nhờ đó cơ thể con người sẽ chống lại được nhiều loại bệnh tật khác nhau.

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Các thành phần dưỡng chất dồi dào có trong yến huyết sẽ giúp người dùng ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư. Không những thế, nguồn thực phẩm này còn bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu để cơ thể tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch.

Làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa

Khi bước sang tuổi 30, làn da của chị em phụ nữ sẽ bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, thâm nám và dẫn lão hóa. Do đó chúng ta nên sử dụng yến huyết để bổ sung hàm lượng collagen cần thiết cho cơ thể. Về lâu dài, chị em sẽ sở hữu làn da tươi sáng và căng mịn, đồng thời nội tiết tố bên trong cũng được điều hòa đáng kể.

Làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa

Tốt cho tim mạch và huyết áp

Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng, trong yến huyết chứa nhiều chất Valine. Hoạt chất này có khả năng giúp cơ thể tránh khỏi một số bệnh về tim mạch như tắc động mạch, xơ vữa động mạch hay bệnh tiểu đường, giảm đường trong máu. Như vậy việc ăn yến thường xuyên sẽ bảo vệ tim mạch hiệu quả và ổn định huyết áp cho người cao tuổi.

Tốt cho hệ thần kinh và trí não

Yến huyết có thành phần glutamic acid, serine, Aspartic acid… rất tốt cho hệ thần kinh. Những hoạt chất này cũng có tác dụng tăng cường trí nhớ, tái tạo năng lượng cho cơ thể. Sau một thời gian sử dụng yến chúng ta sẽ cảm thấy khỏe khoắn, sinh lực dồi dào hơn, giảm căng thẳng. Đối với người già sẽ có đầu óc tỉnh táo, minh mẫn, trí nhớ tốt.

Tăng cường sinh lực cho nam giới

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, trong yến huyết có đến 11.4% chất L-Arginine. Chất này có công dụng điều trị tình trạng rối loạn ham muốn tình dục ở cả nam và nữ. Do đó, dùng các món ăn chế biến từ tổ yến một cách đều đặn, chức năng sinh dục sẽ được cải thiện. Đặc biệt nam giới sẽ trở nên mạnh mẽ, sung mãn hơn trong mỗi cuộc yêu với bạn tình.

Dùng các món ăn chế biến từ tổ yến một cách đều đặn, chức năng sinh dục sẽ được cải thiện

Như vậy thông qua nội dung bài viết trên chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc yến huyết là gì? Đây thực sự là sản phẩm rất tốt. Từ xa xưa yến sào đã được xem là món cao lương mỹ vị rất thơm ngon và quý hiếm của các quốc gia Đông Nam Á. Nó được xếp vào nhóm bát trân dùng cho những bậc vua chúa thời phong kiến.

Vì vậy bạn hãy lựa chọn các loại cháo tổ yến đang có bán tại Misako để bổ sung dinh dưỡng thiết yếu và tăng cường sức khỏe cho bản thân cũng như thành viên trong gia đình. Yến sào của công ty được sản xuất khép kín và vô trùng. Do đó, hàm lượng dinh dưỡng có trong từng loại cháo sẽ còn nguyên vẹn khi đến tay người dùng.

CÔNG TY CỔ PHẦN MISAKO

Địa chỉ: 768A Nguyễn Ảnh Thủ, P.Trung Mỹ Tây, Quận 12, Tp.Hồ Chí Minh.

Hotline: 0971 268 189

Website: www.Misako.vn

Email: info@chaotoyen.com.vn

 

 

Thái Thọ
Nguồn Theo Văn Hiến

Bạn đang đọc bài viết "Yến huyết là gì? Những công dụng của yến huyết" tại chuyên mục Sản phẩm mới.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục