11 Bước xây dựng quy trình bán hàng Online đạt hiệu quả cao

28/08/2020 01:35

Bạn mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh Online, đang bỡ ngỡ và chưa biết bắt đầu từ đâu?

Đừng lo lắng, hãy bắt đầu các bước xây dựng quy trình bán hàng Online mà bài viết chia sẻ nhé. Bạn sẽ không còn lo lắng vì bản thân chưa biết nhiều về lĩnh vực này.

Chọn lựa sản phẩm

Sản phẩm phù hợp với thị trường và với chính bản thân bạn là điều quan trọng nhất trong bán hàng Online. Nếu chọn sai, bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối trong quá trình bán hàng Online. Hãy để ý xung quanh xem thị trường đang cần gì và xem bản thân có mạnh về mảng đó không trước khi quyết định kinh doanh.

Để không mắc nhiều sai lầm khi kinh doanh, bạn nên chọn sản phẩm có một hoặc nhiều những đặc điểm sau: Sản phẩm dễ bảo quản, dễ vận chuyển, kích thước nhỏ nhẹ, sản phẩm dễ đặt giá, traánh hàng theo mùa,...

Làm hình ảnh và video

Sau khi đã chọn cho mình một sản phẩm, việc tiếp theo bạn cần làm là làm hình ảnh và video.

Bạn cần đầu tư làm sao cho ảnh chụp thật đẹp và tỉ mỉ vì đây là nguyên liệu làm truyền thông tới khách hàng của bạn. Nếu bạn có thể làm video, đây sẽ là yếu tố cạnh tranh rất lớn vì không phải ai cũng làm video thu hút được.

Chất lượng hình ảnh và video rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Vậy nên đừng tiếc thời gian, công sức và tiền bạc vào khâu này nhé.

Định giá sản phẩm lần 1

Giá là yếu tố rất quan trọng trong quyết định mua hàng của khách hàng. Đặt giá quá thấp vừa khiến dòng tiền thu về không cao, vừa bị khách hàng đánh giá là hàng rởm nhưng ngược lại, việc đặt giá cao lại khiến sản phẩm khó cạnh tranh với đối thủ.

Chính vì vậy, bạn cần thử đặt mức giá để đánh giá phản ứng của khách hàng. Việc thay đổi và điều chỉnh giá còn là sự linh động với sự thay đổi của thị trường, cạnh tranh và mục tiêu lợi nhuận.

Test quảng cáo sản phẩm

Đây là một cách giúp bạn kiểm tra xem thị trường có thực sự còn nhu cầu về sản phẩm hay không.

Nếu quảng cáo của bạn chưa thu hút được khách hàng, bạn cần tối ưu nó thông qua hình ảnh, video, nội dung quảng cáo, kỹ thuật quảng cáo.

Nếu vẫn không thành công, sản phẩm của bạn có thể không còn phù hợp và bạn cần đưa quyết định kế tiếp. Đây là khâu rất quan trọng trong quy trình bán hàng Online, vì nó hiển thị kết quả thực tế cho bạn thay vì chỉ phỏng đoán.

Định giá sản phẩm lần 2

Sau khi chạy quảng cáo và có khách hàng, đây là lúc định giá lại sản phẩm của bạn.

Một mặt, bạn sẽ đặt giá chính xác hơn để có được lợi nhuận hay số lượng khách hàng mong muốn. Mặt khác, điều này giúp bạn xem xét mức giá phù hợp với thị trường và tình hình kinh tế. Thông qua một vài công cụ theo dõi và đo lường, bạn có thể xem xét thị trường.

Đa kênh trong quảng cáo

Khi đã có sản phẩm và giá cả phù hợp, bạn cần mở rộng kênh quảng cáo của mình. Điều này sẽ giúp bạn tăng doanh số khi tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Các kênh bạn có thể mở rộng được kể đến như: Google Ads, Youtube, Tiktok, Zalo,...

Tư vấn, chốt đơn

Cải thiện năng lực tư vấn và khả năng chốt đơn của bạn sau khi đã nắm được tâm lý khách hàng.

Khi bạn đã quen với việc tư vấn, bạn cần cải thiện làm sao chiếm được nhiều tình cảm của khách hàng nhất có thể.

Lựa chọn đơn vị giao hàng

Lựa chọn đơn vị giao hàng tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và tăng trải nghiệm khách hàng thông qua: tốc độ giao hàng, thái độ shipper, bảo quản hàng,...

Nhiều người bỏ qua điều này trong quy trình bán hàng Online khiến họ khó kiểm soát và tối ưu hóa.

Quản lý nguồn hàng và giao hàng

Khi bạn càng phát triển, số lượng hàng hóa càng tăng cao. Việc đưa quản lý nguồn hàng và giao hàng vào trong quy trình bán hàng Online là điều hết sức cần thiết ngay từ khi quy mô còn nhỏ. Điều này giúp bạn quen dần với việc điều phối dòng chảy hàng hóa tới khách hàng.

Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là tất cả những gì bạn sẽ làm để tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng và giữ chân khách hàng.

Điều này giúp bạn giữ chân khách ngay cả khi sản phẩm của bạn chưa khiến khách hàng hài lòng.

Theo dõi và đánh giá

Đây là bước cuối trong Quy trình bán hàng Online, giúp bạn đánh giá hiệu quả và kịp thời sửa đổi những lỗi gặp phải.

Chúng ta sẽ biết được quy trình của mình đã ổn chưa, khách hàng có hài lòng với mình không, chính mình có kiểm soát tốt từng khâu hay không.

Kết luận

Trên đây là 11 bước trong xây dựng Quy trình bán hàng Online. Các bạn tìm hiểu sâu từng bước và thực hiện ngay nhé. Chúc các bạn thành công.

Bạn có nhu cầu muốn tìm hiểu thêm về kiến thức cách bán hàng Online, hãy tham cách bán hàng online thành công tại MOA Việt Nam hoặc liên hệ trực tiếp qua đến công ty để nhận được những tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên công ty bạn nhé.

Thông tin liên hệ

MOA VIỆT NAM

Địa chỉ: 181 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0779 499 343

Website: moavietnam.com.vn

Email: kinhdoanh.moavn@gmail.com

 

Thu Hằng
Nguồn Theo Văn Hiến

Bạn đang đọc bài viết "11 Bước xây dựng quy trình bán hàng Online đạt hiệu quả cao" tại chuyên mục Kinh tế - Thị trường.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục