Chỉ một sai lầm nhỏ, người đàn ông mất cả trăm triệu tiền mặt

25/08/2020 19:20

Chia sẻ câu chuyện “sai một ly… đi ngay trăm triệu”

Mới đây, câu chuyện của ông M. đăng tải trên MXH khiến mọi người không khỏi hoang mang. Trong lúc đang nghe điện thoại trên đường Thái Văn Lung (phường Bến Nghé, quận 1) thì bị một thanh niên chạy xe máy áp sát giật chiếc túi xách, trong đó có gần một trăm triệu đồng. Ông M. tâm sự “Tôi chưa kịp phản ứng thì kẻ cướp đã rú ga chạy, đây là bài học cho tôi và mọi người - không nên mang theo quá nhiều tiền mặt bên người”.

Không nên mang theo nhiều tiền mặt bên người.

Đây cũng là một trong những lý do mà tiền mặt không còn là phương tiện thanh toán tối ưu trong các giao dịch có giá trị lớn như lúc trước nữa. Khi nền kinh tế ngày càng phát triển thì xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt (thanh toán online) được phát triển để giải quyết những vấn đề trên.

Nhờ những nỗ lực không ngừng của các ngân hàng, các hình thức thanh toán điện tử, thanh toán di động đang dần trở thành thói quen thường nhật của một số bộ phận người tiêu dùng. Theo đó, rất nhiều người đã có thói quen dùng điện thoại thanh toán với các thao tác đơn giản là chạm điện thoại vào máy POS, hay sử dụng ứng dụng trên điện thoại thanh toán các hóa đơn dịch vụ hoặc trả nợ thẻ tín dụng; chuyển tiền; nạp tiền điện thoại... Thậm chí, một số bạn trẻ cho biết đã từ rất lâu họ không còn để tiền mặt trong ví, thói quen sử dụng thẻ cũng như điện thoại đã khiến họ quên luôn việc sử dụng tiền mặt. Bởi các bạn trẻ cho rằng, thanh toán qua ứng dụng hay thẻ mới là “thời thượng” và thể hiện đẳng cấp.

Dưới đây là những siêu tiện ích khiến thanh toán online “hạ gục tiền mặt”.

Ưu điểm vượt trội giúp thanh toán online ''hạ gục'' tiền mặt

Thanh toán trực tuyến là dịch vụ trung gian giúp khách hàng thực hiện giao dịch trên Internet. Chỉ với một thiết bị điện tử có kết nối Internet và một tài khoản ngân hàng, người tiêu dùng có thể điều khiển mọi mặt đời sống tài chính một cách nhanh chóng và đơn giản.

Tính tiện lợi

Nếu trước đây, khi có nhu cầu thanh toán, chúng ta phải trực tiếp đến nơi thu phí đóng tiền, hoặc nhân viên thu tiền phải đến tận nơi; thì nay người dùng có thể thực hiện thanh toán online. Việc thanh toán giờ đây không còn bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý, thời tiết khó khăn hay phụ thuộc vào giờ giấc của nhân viên thu tiền mà bạn có thể chủ động thực hiện thanh toán mọi lúc, mọi nơi.

Thanh toán online tiện lợi hơn thanh toán truyền thống.

Tính an toàn và bảo mật thông tin

Sẽ có rất nhiều người cho rằng việc thanh toán trực tuyến là không an toàn vì dễ bị đánh cắp thông tin. Tuy nhiên điều này lại hoàn toàn ngược lại. Việc cầm tiền mặt mới thực sự đáng lo ngại; vì bạn có thể sẽ bị cướp giật trên đường, làm rơi hay để quên ở đâu đó như câu chuyện đã chia sẻ ở trên.

Với việc thanh toán trực tuyến, tất cả những điều này đều không bao giờ có thể xảy ra. Những nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến đều có cơ chế bảo mật thông tin tốt nhất cho khách hàng. Vì vậy bạn không cần lo lắng thông tin về tài khoản của mình sẽ bị lọt ra ngoài.

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Dịch vụ thanh toán trực tuyến không chỉ hỗ trợ bạn 24/7 nhanh chóng, tiện lợi mà còn giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí. Bạn chỉ cần ngồi ngay ở nhà, bất kể ngày hay đêm, bất kể các ngày trong tuần, thực hiện một vài thao tác đơn giản là hoàn thành việc thanh toán. Đặc biệt, các dịch vụ thanh toán trực tuyến thường có ưu đãi giảm giá cho khách hàng, cùng với nhiều chương trình để khách hàng được tận hưởng một dịch vụ tốt nhất, với mức giá rẻ nhất.

Thanh toán online giúp tiết kiệm chi phí và thời gian.

Bài viết trên là những chia sẻ về thanh toán online, với hy vọng bạn sẽ nắm được những ưu điểm, lợi ích mà thanh toán trực tuyến mang lại. Bạn đã trải nghiệm hình thức thanh toán mới này như thế nào? Hãy nói cho chúng tôi biết nhé!

Khách hàng quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của SCB có thể liên hệ các điểm giao dịch gần nhất của SCB trên toàn quốc, gọi Hotline: 1900 6538/1800 5454 38; hoặc truy cập website http://www.scb.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Thông tin: Ngân hàng thương mại Cổ phần Sài Gòn 

Điện thoại: (028) 2222 8686

Địa chỉ: 19 - 21 - 23 - 25 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

 

Thanh Hùng
Nguồn Theo Văn Hiến

Bạn đang đọc bài viết "Chỉ một sai lầm nhỏ, người đàn ông mất cả trăm triệu tiền mặt" tại chuyên mục Thị trường - Tiêu dùng.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục