Giải đáp thắc mắc liệu tổ yến “nóng hay lạnh”?

06/03/2023 17:57

Việc sử dụng và nhu cầu mua yến sào đã và đang trở thành mối quan tâm của rất nhiều người trong vấn đề sức khỏe. Chính vì vậy, họ buộc phải tìm hiểu và lựa chọn kỹ lưỡng trước khi bắt đầu quyết định duy trì lâu dài. Trong đó, câu hỏi “tổ yến sào nóng hay lạnh” đang được đặt ra rất nhiều hiện nay.

Yến sào được dân gian biết đến là một loại thực cũng như dược phẩm rất có lợi đối với việc cân bằng và đảm bảo chất lượng sức khoẻ. Tuy nhiên, cơ địa mỗi người là khác nhau nên việc hấp thu các dưỡng chất cũng hoàn toàn được biến đổi khác đi khi đưa vào cơ thể. Đối với một số người thân nhiệt hoặc hàn (thiên về lạnh hoặc nóng) thì việc tìm hiểu vấn đề này rõ ràng là rất cần thiết. Bởi khi cơ thể quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm thay đổi tính chất của yến, dẫn đến một số tình trạng làm ảnh hưởng trầm trọng đến sức khoẻ. 

Tổ yến nguyên chất có những thành phần nội tiết thiết yếu cho sự phát triển của cơ thể. Bên cạnh đó, yến sào sở hữu hơn 30 loại khoáng chất đa vi lượng như: Canxi, Photpho, Iron, Natri, Iốt,… và các Carbohydrate cũng như hơn 18 loại axit amin rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của cơ thể con người, trong đó có đến 9 loại axit amin thiết yếu. Yến sào quả thật là một “liều thuốc quý” nếu nó được sử dụng đúng lúc và hợp lý. Vậy, bản chất của yến là “nóng hay lạnh”, cùng yến sào Natunest giải quyết vấn đề này nhé!

Tổ yến “nóng hay “lạnh”?

Tuỳ theo những đặc điểm và tính chất của sự vật mà quyết định đến sản phẩm. Tương tự như thế, các loại thực phẩm có tính nóng sẽ mang những đặc thù riêng của nó để mọi người dễ dàng nhận biết. Theo kinh nghiệm và thông qua nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, những loại thực phẩm có tính nóng thường sinh trưởng ở trên mặt đất, ít nước, có vị ngọt hoặc cay, màu đỏ hoặc cam và tỷ lệ Kali/Natri lớn hơn 5.

Qua những đặc điểm trên và đối chiếu với yến sào, có thể kết luận rằng yến không có tính nóng. Bởi tổ yến thì hoàn toàn ngược lại, có màu trắng, hình thành trên các vách đá, không chứa nước, ngọt nhẹ và tỷ lệ Kali/Natri xấp xỉ bằng 5. Vậy là những người có thân nhiệt hàn có thể đảm bảo sức khỏe và an toàn với việc sử dụng yến rồi nhé!

Những thực phẩm có tính nóng thường có màu sắc nổi bật

Nếu đã giải đáp được việc yến sào không nóng thì liệu nó có tính hàn không? Trái ngược với những đặc điểm của tính nóng, những loại thực phẩm tươi mát lạnh có những đặc điểm chung như: màu xanh lục, xanh lam hoặc đen, sinh trưởng dưới nước và chứa nhiều nước, vị đắng, chua hoặc chát và tỷ lệ Kali/Natri bé hơn 5. Vậy kết quả của cuộc khảo sát trên là gì? Sau khi so sánh với các tính chất của yến sào thì chúng ta có thể kết luận yến cũng không mang tính hàn. Không nóng, không lạnh, vậy yến sào có tính gì và nó có thực sự phù hợp đối với tất cả mọi người. Đừng vội lướt qua, hãy tiếp tục theo dõi những thông tin dưới đây nhé!

Ngược lại với tính hàn, màu sắc của thực phẩm trong mát mắt hơn

Tính chất của yến và nơi “đầu tư” hợp lý

Các loại thức ăn không chỉ có tính nóng hay lạnh mà còn có ấm và mát, điều này được gọi là tứ tính. Ngoài ra, nó còn có thêm một tính nữa, theo quan niệm của Đông Y đó là tính bình (trung tính, không nóng cũng không lạnh). Trong các tài liệu y học cổ thì yến sào còn gọi là tâm dịch hoặc huyền tương, là loại thực phẩm tính bình, vào hai kinh phế vị.

Dựa vào những thông tin trên, có thể khẳng định thêm một điều là yến sào hoàn toàn phù hợp để trở thành chuyên gia dinh dưỡng cho sức khỏe. Các bạn không còn phải lăn tăn trong việc chọn lựa xem yến có thích hợp với mình không? Tuy nhiên, một địa chỉ để bạn đầu tư nguồn tài chính là một vấn đề đáng lưu tâm, khi có rất nhiều cơ sở giả mạo, với yến kém chất lượng trên thị trường.

Với quy trình đóng gói cùng chất lượng sản phẩm đạt chuẩn

Mách nhỏ bạn một địa chỉ chuyên cung cấp nguồn yến thượng hạng với mạch yến 100% hoàn toàn từ thiên nhiên. Vị thế của yến sào Natunest ngày nay đã hoàn toàn được đổi mới và phát triển hơn sau nhiều lần tái định vị lại thương hiệu. Với các sản phẩm đa dạng với giá cả vô cùng hợp lí và chất lượng, phù hợp với mọi lứa tuổi và giới tính.

Hiện nay đã có đến 15 chi nhánh yến sào Natunest trên toàn quốc

Natunest đã phân bổ ra những loại yến riêng để phù hợp với độ tuổi và cơ địa của mỗi cá nhân từ người già, trẻ nhỏ, mẹ bầu đến người bình thường. Với các tổ yến chưng có sẵn đầy đủ vị đa dạng như tổ yến chưng saffron, tổ yến chưng đường phèn, tổ yến chưng đông trùng, tổ yến chưng hạt chia,... Các bạn có thể thoải mái lựa chọn và sử dụng theo khẩu phần ăn mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, cần đảm bảo đúng liều lượng, không phải cứ sử dụng nhiều là tốt. Yến sào Natunest hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, ăn ngon, ngủ khỏe, cân bằng hệ sinh thái, điều hoà huyết áp, hỗ trợ các vấn đề xương khớp,... rất hiệu quả.

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm yến sào và lựa chọn được địa chỉ đầu tư sức khỏe uy tín!

 

Để được tư vấn rõ hơn về loại yến sào phù hợp, xin vui lòng liên hệ:

Website: https://yensaonatunest.vn/

CSKH: 0258 354 2568

Bệnh tim mạch có ăn Yến Sào được không? Cách ăn yến sào đúng Bệnh tim mạch có ăn Yến Sào được không? Cách ăn yến sào đúng

Dù yến sào được nhiều người coi là thần dược chữa bách bệnh nhưng nhiều người e ngại rằng mắc các bệnh về tim mạch thì không thể ăn yến được.

Mổ ruột thừa có ăn Yến Sào được không ? Chế độ dinh dưỡng cần chú ý ? Mổ ruột thừa có ăn Yến Sào được không ? Chế độ dinh dưỡng cần chú ý ?

Sau khi mổ ruột thừa, cơ thể còn yếu và vết thương chưa lành nên rất khó hấp thụ thức ăn. Nhiều người lo sợ rằng không thể ăn yến sào để bồi bổ cơ thể trong những ngày này.

An Như

Bạn đang đọc bài viết "Giải đáp thắc mắc liệu tổ yến “nóng hay lạnh”?" tại chuyên mục Sức khỏe - Y tế.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục