Hơn 2.000 thí sinh xuất sắc đầu tiên nhập học vào ĐH Kinh tế quốc dân

07/09/2020 12:18

Ngày 6/9, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân làm thủ tục nhập học cho các tân sinh viên trúng tuyển vào trường theo phương thức xét tuyển thẳng và xét tuyển kết hợp.

Đông đảo thí sinh và phụ huynh đến trường làm thủ tục nhập học ngày 6/9.

PGS.TS Bùi Đức Triệu, trưởng phòng đào tạo trường ĐH Kinh tế quốc dân cho biết, số lượng chỉ tiêu tuyển sinh dành cho hai phương thức xét tuyển thẳng và xét tuyển kết hợp chiếm 40% tổng chỉ tiêu của nhà trường (khoảng hơn 2.000 chỉ tiêu).

Được biết, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển theo phương thức xét tuyển thẳng và xét tuyển kết hợp của trường ĐH Kinh tế quốc dân là gần 5.000.

Trong số thí sinh đầu tiên trúng tuyển này, có  38 thí sinh vòng thi tuần “Đường lên đỉnh Olympia” và 197 thí sinh trúng tuyển thẳng vào trường.

Điểm trúng tuyển đợt xét tuyển kết hợp này nếu quy tương đương sang điểm thi thang 30 thì điểm chuẩn thấp nhất là 24 và cao nhất là 27,83 điểm.

Các tân sinh viên đến trường làm thủ tục nhập học

Theo ông Triệu, những thí sinh đã đỗ theo phương thức tuyển thẳng, xét tuyển kết hợp sẽ không sử dụng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển.

Hiện nay, nhà trường còn 60% chỉ tiêu dành cho thí sinh xét tuyển theo điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Được biết, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn nộp hồ sơ xét tuyển) đại học hệ chính quy năm 2020 của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là 20 (hai mươi) điểm.

Mức điểm này bao gồm điểm thi theo tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và ưu tiên xét tuyển đối với các ngành có tổ hợp các môn tính hệ số 1.

Đối với các ngành có tổ hợp môn tiếng Anh tính hệ số 2, các môn khác tính hệ số 1, quy về thang điểm 30 theo công thức: (điểm môn 1 + điểm môn 2 + điểm tiếng Anh * 2) * 3/4 + điểm ưu tiên

 

Hồng Hạnh
Nguồn https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/hon-2000-thi-sinh-xuat-sac-dau-tien-nhap-hoc-vao-dh-kinh-te-quoc-dan-20200907094457232.htm

Bạn đang đọc bài viết "Hơn 2.000 thí sinh xuất sắc đầu tiên nhập học vào ĐH Kinh tế quốc dân" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục