Nem rán hải sản Sinh Từ - món ăn đặc sản thơm ngon.

24/09/2020 07:38

Nem rán phổ biến ở nhiều vùng miền trong cả nước. Nhân nem gói cùng bánh tráng (bánh đa nem) chiên trong dầu nóng sẽ cho món nem thành phẩm chín giòn. Tuy nhiên, nem hải sản ở quán bún chả Sinh Từ lại ghi dấu ấn riêng với nhiều du khách bởi nguồn nguyên liệu hải sản tươi ngon, ít vùng miền, quán nào có được.

Cách làm món nem hải sản Sinh Từ tuy hơi phức tạp so với cách làm nem thông thường nhưng lại là món ăn rất thích hợp cho ngày cuối tuần hay những bữa tiệc, hay aen cùng với suất bún chả thì ngon đúng vị.

Phần đầu tiên là phần chuẩn bị nguyên liệu:

Phần nguyên liệu chính của nem hải sản Sinh Từ gồm có: tôm tươi, thịt cua, bề bề, thịt lợn, cà rốt, hành tây, miến, trứng gà, lá bánh đa cuốn và các nguyên liệu gia vị đi kèm

Các nguyên liệu được trộn vào nhau tạo thành 1 hồn hợp.

Nguyên liệu sẽ được trộn lẫn với nấm hương thái nhỏ, mộc nhĩ thái sợi, trứng gà tươi, thịt nạc xay nhuyễn, giá đỗ, hạt tiêu với tỷ lệ vừa đủ… sau đó gói trong bánh tráng loại ngon, không quá dày cũng không mỏng quá. Nem được gói dạng hình vuông, to gần bằng nắm tay. Công đoạn này đòi hỏi sự khéo kéo, tỉ mẩn của người gói để nem có kích thước bằng nhau.

Tiếp theo là công đoạn cuốn nem:

Công đoạn cuốn nem này rất quan trọng vì bạn phải căn sao cho cái nem khi cuốn xong phải đảm bảo tiêu chí đó là không chặt quá cũng không được lỏng quá.

Công đoạn gói nem cũng rất quan trọng

Nếu cuốn lỏng thì khi rán nem sẽ có hình dáng không đẹp và dễ bị bung ra. Còn cuốn chặt quá sẽ dễ dẫn đến tình trạng khi rán nem dễ bị vỡ. Vậy nên công đoạn này rất cần bạn phải có một bàn tay khéo léo.

Xong công đoạn cuốn nem là công đoạn rán nem:

Nem cuộn được rán ngập trong chảo dầu sôi để có màu vàng đều, mùi thơm đặc trưng. Nem đạt chuẩn có vị ngọt của nhân tôm, cua, vị béo của thịt, thơm mùi nấm hương, mộc nhĩ, vừa vặn gia vị bên trong xen lẫn độ giòn rụm, hấp dẫn của lớp bánh tráng phía ngoài. Nem rán thường được ăn nóng mới giữ được độ nóng, giòn ngon.

Thành phẩm nem hải sản và bún chả Sinh Từ

Món nem hải sản Sinh Từ của chúng tôi thường được ăn kèm với bún, rau sống và nước chấm chua ngọt. Để có bát nước chấm ngon đúng điệu, người làm cũng cầu kỳ trong cách pha chế. Nước mắm phải là loại ngon, có đủ vị chua chua của dấm, ngọt ngọt của đường, cay cay của ớt, hạt tiêu cộng thêm với gia vị tỏi rau thơm, tất cả quyện vào nhau tạp nên một bát nước chấm thơm ngon.

Sự cầu kỳ, tỉ mẩn trong cách chọn lựa nguyên liệu và chế biến của nhà hàng bún chả Sinh Từ chúng tôi đã tạo nên một món ăn thơm ngon, để du khách đến tham quan và khám phá ẩm thực thành phố Hà Thành  không quên được hương vị này.

Còn gì tuyệt vời hơn khi khách hàng đến cửa hàng của chúng tôi ăn một suất Bún Chả Sinh Từ cộng thêm phần nem hải sản thì là đúng vị ăn một lần là nhớ mãi.

HỆ THỐNG NHÀ HÀNG BÚN CHẢ SINH TỪ

Hotline: 19002866

Website: https://bunchasinhtu.vn/vi/

CS01: 02 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội

CS02: 381 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

CS03: 10 Hoàng Cầu Mới, Đống Đa, Hà Nội

CS04: 114A1 Giảng Võ, Hà Nội

CS05: 48 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

CS06: 44 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội

CS07: 67 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

CS08: N04 Hoàng Đạo Thuý, Thanh Xuân, Hà Nội

CS09: 452 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

CS10: 169 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

CS 11: Số 57 Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội

 

 

 

Hà Vy

Bạn đang đọc bài viết "Nem rán hải sản Sinh Từ - món ăn đặc sản thơm ngon." tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục