Nhiều học sinh trường tiểu học Kim Đồng (Ninh Bình) đã trở lại trường học

10/09/2020 08:35

Đến ngày 9-9, hơn 220 học sinh ở Trường tiểu học Kim Đồng thuộc thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh (Ninh Bình) đã trở lại học tập bình thường tại ngôi trường mới khang trang, sạch, đẹp, ở khu phố 5 của thị trấn Yên Ninh, sau thời gian các em bị cha, mẹ, người thân không cho đi khai giảng năm học mới 2020-2021 và không cho đi học.

Niềm vui của nhiều học sinh Trường tiểu học Kim Đồng, thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh ( Ninh Bình) khi trở lại trường học tập.

Em Đinh Công Huân, học sinh lớp 4B, được gia đình cho đi học vào sáng nay cho biết: “Những ngày nghỉ học vừa qua, ở nhà em rất buồn. Hôm nay, đến trường được gặp bạn bè, được học tập em rất vui. Trường, lớp học thì khang trang đẹp hơn trường cũ”

Thầy giáo Nguyễn Hồng Cẩm, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng cho biết, ngày khai giảng năm học mới (ngày 5-9), Trường tiểu học Kim Đồng có 224 em học sinh thuộc khối lớp 1, 2, 3, 4 vắng mặt, mặc dù trước đó nhà trường đã tổ chức cho giáo viên chủ nhiệm tiếp nhận lớp; tập trung điểm danh học sinh, nhắc nhở nhiệm vụ của học sinh trong năm học mới.

Đối với học sinh vắng mặt, nhà trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm điện thoại và gặp trực tiếp phụ huynh hỏi rõ nguyên nhân không cho các em học sinh đi khai giảng và đi học hằng ngày.

Nhiều phụ huynh cho rằng, địa điểm mới của Trường tiểu học Kim Đồng xa nơi ở của họ và thiếu an toàn; một số phụ huynh thì lấy lý do chưa bố trí được thời gian đưa đón con đi học, cho nên các em phải nghỉ ở nhà; một số phụ huynh khác cố tình không cho con đi học, thì vịn cớ con bị ốm; có trường hợp còn yêu cầu nhà trường dừng chương trình học tập để đi đòi quyền lợi cho học sinh...

Ngay như sáng nay, 9-9, vận động mãi, phụ huynh Đinh Văn Hiếu, ở phố Cầu Rào, thị trấn Yên Ninh mới cho con là học sinh lớp 4B trở lại trường học.

"Hiện tại, nhà trường chỉ còn tám học sinh vắng mặt, trong đó có sáu học sinh nghỉ vì lý do bị sốt, ốm. Một trường hợp lý do là ông nội học sinh không chở đi học được; một trường hợp thì nói ngày mai, 10-9, mới cho con đi học”, thầy Nguyễn Hồng Cẩm nói

 Nhiều dãy phòng học ở Trường tiểu học Kim Đồng, thị trấn Yên Ninh, xuống cấp trầm trọng.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, Trường tiểu học Kim Đồng bắt buộc phải chuyển đến địa điểm mới vì trường cũ xây dựng từ rất lâu đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt, dãy nhà gồm năm phòng học và phòng hiệu bộ phía bắc của trường đã bị rạn nứt, bong tróc.

Thầy giáo Nguyễn Văn Hoàn, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng cho biết, nhiều lần, thầy Hoàn phải dùng sào chọc những mảnh bê-tông nứt nẻ trên trần phòng học, hành lang, mới đỡ lo bê-tông rơi xuống đầu học sinh, giáo viên. Còn tường dãy lớp học là nhà cấp bốn phía đông, phía tây của trường thì bị bong tróc, ngói cong vênh, dột nát, ẩm thấp, không đủ ánh sáng cho các em học tập và có thể sập bất cứ lúc nào.

Trường cũ nằm ven tuyến đường liên huyện 480 nhỏ hẹp, mật độ giao thông đông, phức tạp, tiếng ồn lớn. Giờ tan trường là lúc tan ca làm việc của các cơ sở sản xuất trên địa bàn, phương tiện đi lại rất đông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Ông Lâm Quang Khởi, Phó chủ tịch UBND thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh cho biết, để bảo đảm an toàn cho học sinh, thị trấn Yên Ninh đã quyết định chuyển Trường tiểu học Kim Đồng về địa điểm mới có cơ sở vật chất tốt hơn, đáp ứng theo tiêu chuẩn quốc gia cấp độ 1: Có phòng học rộng rãi, đúng quy cách, khuôn viên, cảnh quan sạch đẹp,  phòng học chức năng có nhà vệ sinh kép kín bảo đảm việc dạy và học tập tốt hơn.

Đây là chủ trương đúng đắn, được sự đồng thuận của phần lớn phụ huynh học sinh và dư luận. Tuy nhiên,  khi  bước vào những ngày đầu tiên của năm học mới, một số phụ huynh vì lợi ích cá nhân vẫn tạo áp lực với chính quyền địa phương và nhà trường, gây xáo trộn việc học của con em mình, mặc dù cấp ủy, chính quyền địa phương, nhà trường đã tích cực sử dụng nhiều biện pháp  tuyên truyền chủ trương nêu trên tới từng phố, xóm; tới đại diện cha mẹ học sinh và từng phụ huynh.

Những ngày qua, một số phụ huynh có nhận thức chưa đầy đủ vẫn phản đối việc chuyển trường bằng cách không cho con em đi học; hoặc tụ tập khiếu nại đông người, gây mất an ninh trật tự, tạo dư luận, hình ảnh không tốt đối với cộng đồng.

Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Luật Giáo  dục quy định rõ: “Trẻ em có quyền được học tập. Giáo dục tiểu học là giáo dục bắt buộc”, cho nên, việc cản trở học sinh đi học của nhiều phụ huynh học sinh Trường tiểu học Kim Đồng ở thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh (Ninh Bình) là hành vi phạm pháp luật, cần phải xem xét, xử lý nghiêm minh.

 

 

 

 

 

LÊ HỒNG
Nguồn https://nhandan.com.vn/tin-tuc-giao-duc/nhieu-hoc-sinh-truong-tieu-hoc-kim-dong-ninh-binh-da-tro-lai-truong-hoc-616132/

Bạn đang đọc bài viết "Nhiều học sinh trường tiểu học Kim Đồng (Ninh Bình) đã trở lại trường học" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục