Cần làm gì để chăm sóc lá gan khỏe mạnh sau ngày Tết 

19/02/2022 10:52

Sau dịp lễ Tết, gan thường sẽ bị quá tải, gây ra các bệnh lý về gan, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống. Cùng kiểm tra sức khỏe gan của bạn và cách chăm sóc gan qua bài viết dưới đây nha.  

Những ngày Tết vừa qua, việc ăn uống, tiệc tùng thường xuyên, thiếu kiểm soát, uống nhiều rượu bia có thể khiến các cơ quan trong cơ thể bị quá tải, đặc biệt là gan.

Gan thực hiện nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể như: chuyển hóa, dự trữ... và loại bỏ độc tố. Đó là lý do tại sao việc chăm sóc tốt cho sức khỏe của gan là điều rất quan trọng.

Sau những ngày ăn uống tụ họp tưng bừng, giờ là lúc bạn nên chú ý đến việc ‘’chăm sóc và thải độc" cho gan.

 I. Một số dấu hiệu cảnh báo từ gan.

1. Cơ thể mệt mỏi

Nếu như bạn thường xuyên thấy cơ thể của mình mệt mỏi, chán ăn mất ngủ chứng tỏ gan của bạn không được khỏe. Bởi khi gan khỏe mạnh sẽ giải phóng glucose giữa các bữa ăn hoặc bất cứ khi nào cơ thể cần. Nhưng khi gan bị bệnh, gan khó có thể thực hiện nhiệm vụ này một cách dễ dàng, vì vậy cơ thể bạn sẽ cảm thấy thường xuyên mệt mỏi, uể oải, không có sức lực.

Cơ thể mệt mỏi, không tập trung

2. Sụt cân, chán ăn, buồn nôn.

Đây là dấu hiệu gan của bạn đã bắt đầu chuyển sang giai đoạn nặng. Trên cơ thể sẽ xuất hiện những dấu hiệu sần ngứa trong thời gian dài cũng có thể là biểu hiện của gan nhiễm mỡ.

3. Vàng da, vàng mắt

Khi gan của con người không được khỏe thông thường triệu chứng vàng da xuất hiện khi gan bị nhiễm bệnh khiến cơ thể tích tụ quá nhiều bilirubin - một sắc tố màu vàng được hình thành do sự phân hủy của các tế bào hồng cầu trong gan.

4. Ngứa, nổi mẩn.

Ngứa da từ nhẹ đến nặng là triệu chứng men gan cao khá phổ biến. Do gan hoạt động hiệu quả, các độc tố trong cơ thể không được loại bỏ, tích lũy trong da và máu gây ngứa liên tục.

Mẩn ngứa một triệu chứng phổ biến của bệnh gan

5. Mắt thâm quầng.

Mắt xuất hiện quầng thâm đen có thể là biểu hiện bên ngoài của hầu hết các bệnh viêm gan, suy gan, bệnh gan mãn tính. Chức năng gan bị suy giảm trong thời gian càng dài thì quầng thâm cũng sẽ xuất hiện lâu hơn. Khoảng 20% người mắc các vấn đề về gan có quầng thâm ở một số vùng cơ thể như khuôn mặt, vùng mắt,..

II. Cần làm gì để bảo vệ gan

1. Chế độ sinh hoạt.

- Ngủ đủ giấc: Hãy ngủ bù với một giấc ngủ sâu vào ban đêm sẽ giúp giảm hẳn sự mệt mỏi. Để dễ dàng vào giấc và ngủ ngon hơn, bạn không nên ăn quá no vào buổi tối trước khi ngủ.

- Ngâm chân với nước ấm trước khi ngủ: Giúp máu lưu thông tốt hơn, tạo cảm giác thư giãn, dễ dàng đi vào giấc ngủ .

- Đừng quên tập thể dục và vận động: Tốt cho tim mạch và huyết áp, giúp kiểm soát đường huyết và mỡ máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Tập thể dục thường xuyên giúp nâng cao sức khỏe cho cơ thể

2. Ăn uống khoa học.

- Điều chỉnh thói quen ăn uống: Hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ làm giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa- gan mật, chú ý ăn đúng giờ, không bỏ bữa.

- Hạn chế đồ ngọt, bia rượu hay nước uống có ga khác.

- Ăn nhiều rau xanh và trái cây vì chúng có nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp giải độc gan, chống táo bón và rối loạn tiêu hóa. 

Chế độ ăn nhiều rau xanh giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố.

- Chú ý ăn nhiều cam, quýt, bưởi và dâu tây vì chúng chứa nhiều vitamin C có tác dụng giúp cơ thể xử lý các chất thải tích tụ, giảm căng thẳng và chống mệt mỏi.

- Không ăn quá mặn: hạn chế mắm cá, thịt nguội và các món kho. Nên ăn đồ luộc, đồ hấp.

- Uống nhiều nước: Nên uống khoảng 1,5 -2 lít nước mỗi ngày để giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể

- Uống trà nóng: Một hoặc hai tách trà nóng mỗi buổi sáng rất tốt vì trà xanh giàu chất chống oxy hóa giúp giải độ thanh lọc cơ thể, giảm LDL- Cholesterol.

3. De-arthin - Sản phẩm hỗ trợ tốt cho lá gan của bạn

Bên cạnh một lối sống lành mạnh, nói không với các chất gây độc cho gan, thì một trợ thủ đắc lực luôn bên cạnh hỗ trợ chức năng gan hoạt động mạnh mẽ sẽ giúp bạn yên tâm hơn về sức khỏe của mình.

- Viên uống De arthin, với sự kết hợp hoàn hảo giữa L-ornithine L-aspartate, L- Arginine cùng với vitamin nhóm B, Viên uống De-arthin giúp tăng cường chức năng gan, hỗ trợ giải độc gan, bảo vệ tế bào gan một cách tối ưu. Hỗ trợ hiệu quả các bệnh lý về gan như: xơ gan, viêm gan, men gan tăng cao…

Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Sanct Bernhard -  thương hiệu được tin dùng số 1 tại Đức. Với hơn 119 năm kinh nghiệm sản xuất và được phân phối trên 100 quốc gia trên toàn thế giới. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm giải độc gan De - Arthin để bảo vệ sức khỏe lá gan trọn vẹn.

De-arthin được phân phối rộng khắp tại các điểm nhà thuốc trên toàn quốc

Hiện nay, sản phẩm De-Arthin được Thanh Trang Pharma nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam. Sản phẩm được phân phối tại các điểm nhà thuốc trên toàn quốc.

Để tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm, bạn có thể truy cập tại đây:

https://thanhtrangpharma.vn/giai-doc-gan-de-arthin-pr579

Đơn vị phân phối: CÔNG TY TNHH XNK DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG

Địa chỉ: Tòa nhà N02, ngõ 259 Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 0967.302.828/0866.448.139

Website: https://thanhtrangpharma.vn/

 

Tham khảo thêm để viết đoạn này:

"Gan đảm nhiệm rất nhiều vai trò trong cơ thể, nó là trung tâm điều hòa và chuyển hóa các chất. Thậm chí gan còn đảm nhiệm nhiều chức năng mà không một cơ quan nào có thể làm thay được. Trong cơ thể, nó thực hiện các công việc như sau: chuyển hóa, khử độc, bài tiết và dự trữ."

Ngọc Anh

Bạn đang đọc bài viết "Cần làm gì để chăm sóc lá gan khỏe mạnh sau ngày Tết " tại chuyên mục Sức khỏe - Y tế.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục