Giải pháp xoa dịu cơn đau bằng các phương pháp từ tinh dầu thiên nhiên Aroma

24/10/2020 11:29

Nếu bạn hoặc người thân phải nằm viện hoặc trải qua những đợt phẫu thuật ngoài ý muốn, hoặc những đợt điều trị bệnh kéo dài, chắc sẽ không quên cảm giác đau đớn, khó chịu, mệt mỏi của người bệnh lẫn người nuôi bệnh. Bạn sẽ mong muốn có giải pháp để xoa dịu cơn đau cho người bệnh cả thể chất lẫn tinh thần thì hãy tham khảo giải pháp từ tinh dầu thiên nhiên Aroma.

Trong cuộc đời mỗi con người, ai cũng có thể gặp một vài cho đến hàng chục cơn đau. Một số người không may mắn có thể trải qua khoảng thời gian điều trị sau phẫu thuật hoặc truyền hóa chất … tại các cơ sở y tế. Lúc này, mong muốn của những người thân là làm sao xoa dịu nhanh chóng các cơn đau, giảm đi sự khó chịu cho họ. Một số phương pháp giảm đau từ thiên nhiên do chuyên viên cao cấp bằng liệu pháp Aromatherapy từ hãng tinh dầu thiên nhiên Aroma gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc người thân một cách tốt nhất trong mọi trường hợp kể cả khi họ phải “bất đắc dĩ’ nằm viện.

MASSAGE VỚI TINH DẦU

Massage mỗi ngày từ 1 đến 2 lần vào thời gian sáng, tối với các loại tinh dầu thực vật giàu vitamin & các thành phần tự nhiên từ thảo dược sẽ giúp hỗ trợ quá trình đào thải chất độc trong cơ thể, lưu thông máu, nhanh chóng hồi phục. Đặc biệt sẽ tránh teo cơ khi nằm lâu một chỗ.

Bạn có thể lựa chọn dầu massage oải hương (lavender), cây trà Úc (tea tree) từ tinh dầu thiên nhiên Aroma để nhận thêm công dụng kháng viêm, chống ngứa, không gây mẫn cảm cho da. Với dầu massage hương thảo và khuynh diệp, dầu sả chanh và gừng, dầu hạt cà rốt hoang, bạn có thể xoa dọc lưng, chân, tay giúp giảm mệt mỏi, khó chịu cho người bệnh, hỗ trợ năng lượng tự nhiên từ thức vật, tăng sức đề kháng cho cơ thể

Việc xoa bóp tay chân, lưng tạo cảm giác dễ chịu, cảm ức chế cơn đau, tránh sung phù nề, giúp bênh nhân nhanh chóng hồi phục với tâm lý tích cực, lạc quan, người chăm sóc cũng giảm mệt mõi, căng thẳng và ảnh hưởng cảm giác lo sợ từ tác động cơn đau của người bệnh.

Đối với bệnh lây nhiễm, bạn có thể tránh tiếp xúc qua da bằng cách dùng găng tay y tế thực hiện các thao tác massage.

XÔNG PHÒNG BỆNH BẰNG TINH DẦU THIÊN NHIÊN AROMA

Tại các bệnh viện quốc tế, phòng VIP hoặc phòng chăm sóc đặc biệt luôn có một mùi hương dễ chịu giúp người bệnh và người chăm sóc cảm thấy thoải mái như ở nhà. Cũng nhờ điều đó, người bệnh nhanh chóng lấy lại tinh thần, quá trình chữa bệnh cũng được phục hồi hiệu quả và giảm thiểu tác động lây nhiễm từ chất sát khuẩn, từ các vi- rút mầm bệnh ảnh hưởng chéo từ bệnh nhân khác ... Đó là do họ sử dụng tinh dầu thiên nhiên nguyên chất để xông phòng. Các loại tinh dầu được sử dụng phổ biến đó là tinh dầu nguyên chất vỏ chanh, sả gừng, chanh sả chanh, tinh dầu oải hương Pháp, tinh dầu hương thảo, tinh dầu chanh bạc hà, tinh dầu cam quế, nhũ hươngsả cam, cam ngọt…. Khi xông nóng, các hạt tinh thể (gọi là hạt phân tử) từ trong tinh dầu bay theo hơi nước bay trong không khí, giúp kháng khuẩn hoặc ngăn chặn các vi- rút khi tiếp xúc người bệnh ..

Các loại tinh dầu xông tại bệnh viện phải chứng nhận quốc tế về an toàn  sức khỏe, về độ tinh khiết, về hữu cơ  .. mà tiêu chuẩn cao và uy tín nhất là các chứng nhận từ tổ chức Châu Âu đặt tại Pháp, Anh, Đức …

Ở nước ta, thời tiết thường oi nóng. Dù lựa chọn điều trị tại phòng máy lạnh nhưng bệnh nhân và người nhà vẫn cảm giác mệt mỏi. Lý do là trong phòng luôn có mùi của chất khử trùng, mùi của bông băng y tế khi làm vệ sinh cho bệnh nhân bám trong máy lạnh, vật dụng ... Do vậy, nếu bạn xông phòng bệnh bằng đèn điện với các loại tinh dầu thiên nhiên Aroma sẽ giúp kháng khuẩn, khử mùi, tạo ra năng lượng từ thiên nhiên để người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe và người chăm sóc không cảm thấy mệt mỏi. Nếu không thể xông bằng đèn, bạn có thể rải tinh dầu vào các góc giường bệnh, vào nền gạch hoặc bạn dùng 1 ly giấy, cho nước sôi vào rồi rải 2-3 giọt tinh dầu vào ly..

Bên cạnh đó, bạn có thể bảo vệ sức khỏe cho cả cho người bệnh hoặc người chăm bệnh  bằng cách dùng các loại dầu lăn trị liệu xoa thái dương, lòng bàn chân, bàn tay, lưng, gáy… hoặc cao thảo mộc phòng chống nghẹt mũi, ớn lạnh… vào ban đêm để giữ ấm cơ thể, mau chóng giảm cơn đau, ho ..

Giữ làn da sạch, an toàn bằng cách dùng các loại xà phòng thiên nhiên.

Sau khi xuất viện, nhiều bệnh nhân còn đau đớn, ảnh hưởng tâm lý nên khó ngủ, nhất là người lớn tuổi, bạn nên dọn phòng sạch sẽ, thoáng, chọn phòng có cửa sổ, buổi sáng & tối bạn nên xông tinh dầu để người bệnh thư giãn tinh thần, ngủ ngon, nhanh chóng phục hồi năng lượng, sức khỏe.

Một điều không thể bỏ qua đó là sử dụng các loại tinh dầu trong quá trình chữa bệnh hoặc bảo vệ sức khỏe lâu dài sẽ giúp giảm chi phí, giảm thời gian một cách đáng kể nhờ các tác dụng tuyệt vời của tinh dầu. Những phương thức này có từ hàng ngàn năm trước, khi mà khoa học y tế chưa phát triển. Ngày nay ngành y khoa đã nghiên cứu thành công các phương pháp điều trị tích cực nhanh nhất, việc sử dụng các liệu pháp hương thơm sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị với nhiều diễn biến phức tạp bởi yếu tố ô nhiễm môi trường, hóa chất công nghiệp, các chủng bệnh phát triển khó hơn ..

Một số link sản phẩm tinh dầu an toàn, được chứng nhận bởi bên thứ ba độc lập, bạn có thể tham khảo dưới đây:

https://www.greenaroma.vn/shop

Nguồn https://suckhoedoisong.vn/giai-phap-xoa-diu-con-dau-bang-cac-phuong-phap-tu-thien-nhien-n146113.html?fbclid=IwAR2i8reNYbR17x0EwdDirXUBATRM50L2PuOl92oowaZnA9pIicsvAjaLYQg

Bạn đang đọc bài viết "Giải pháp xoa dịu cơn đau bằng các phương pháp từ tinh dầu thiên nhiên Aroma" tại chuyên mục Sức khỏe - Y tế.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục