Ngắm vẻ tuyệt mỹ của các loài hoa đẹp nhất thế giới

20/11/2020 10:42

Trên thế giới, có rất nhiều loài hoa đẹp với những thiết kế và màu sắc cực kỳ mãn nhãn. Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ tuyệt mỹ của 10 loài hoa đẹp nhất hành tinh.

1. Hoa đại

Hoa đại thuộc họ Apocynacea được xem là loài hoa đẹp nhất thế giới. Theo tờ ABC New Point, loài hoa này có nguồn gốc ở Trung Mỹ, Mexico, vùng Caribean, Nam Mỹ và các khu vực thuộc vùng nhiệt đới, cận nhiệt đới. Tại Ấn độ, hoa đại thường được trồng tại các đền thờ và gắn liên với nhiều truyền thống tôn giáo.

2. Hoa hồng

Vẻ đẹp kiêu sa với màu sắc đa dạng, cộng thêm mùi hương đặc trưng đã giúp hoa hồng trở thành một trong những loài hoa đẹp nhất thế giới. Không những vậy, hoa hồng còn được nhiều người yêu thích và xem là biểu tượng của tình yêu đích thực.

3. Hoa linh lan

Hoa linh lan, hay lan chuông là loài duy nhất trong chi Convallaria thuộc họ Ruscaceae có hoa. Loài hoa này có nguồn gốc ở các khu vực ôn đới của Bắc bán cầu, tại châu Á và châu Âu. Với màu trắng tinh khiết, hương thơm rất đặc biệt cộng thêm thiết kế rất lạ, chúng đã được xếp vào Top 3 loài hoa đẹp nhất thế giới. Tuy nhiên, hoa lan chuông lại mang độc tố khá cao khi có thể gây đau bụng, giảm nhịp tim, mờ mắt, da nổi mụn đỏ cho người nào “nhấm nháp” nó.

4. Hoa sen trắng

Hoa sen trắng là một loại thực vật thuỷ sinh thuộc họ Nelumbonaceae, có nguồn gốc ở các nước thuộc vùng nhiệt đới tại châu Á và Queensland, Australia. Nhờ vào thiết kế tuyệt vời với nhụy vàng óng ả tô điểm cho những cánh hoa trắng tinh khiết, “Quốc hoa” của Ấn Độ và Việt Nam đã trở thành một trong những loài hoa đẹp nhất thế giới.

5. Hoa phong lan

Hoa phong lan là một trong những loài thực vật có hoa được ưa chuộng nhất thế giới, bởi chúng có rất nhiều loại, màu sắc, kiểu dáng và mùi hương khác nhau. Loài hoa này không chỉ mang vẻ đẹp tuyệt mỹ, mà chúng còn đem lại hiệu quả kinh tế rất cao khi chúng được dùng để sản xuất nước hoa và ứng dụng vào y học cổ truyền.

6. Hoa tuylip

Hoa tuylip là một chi thực vật thuộc họ Liliaceae có nguồn gốc từ Trung Đông. Hiện tại, có khoảng 150 loài đang phát triển tại Bắc Phi, châu Âu, Trung và Đông Á. Ngoài ra, còn có nhiều giống lai khác được sử dụng làm cây cảnh ở các công viên và các khu vườn cũng như hoa cắt để trang trí.

7. Hoa thược dược

Hoa thược dược là tên gọi của một chi thực vật thân củ, lâu năm, rậm rạp, nở hoa vào mùa hè và mùa thu, có nguồn gốc ở Mexico. Ngoài ra, chúng cũng chính là Quốc hoa của đất nước này. Tuy có thiết kế cánh hoa mang nhiều màu sắc rất đẹp, nhưng loài hoa này rất ít khi bị sâu bệnh, bởi nó không có mùi thơm hấp dẫn côn trùng.

8. Hoa huyết tâm

Hoa huyết tâm hay Bleeding Heart là một loài hoa có nguồn gốc từ Siberia, miền Bắc Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Loài hoa này chủ yếu có màu hồng đậm hoặc trắng, nở vào giữa tháng tư. Thoạt nhìn, hoa huyết tâm có hình dạng như những chiếc chuông nhỏ hay những trái tim, nhưng nhìn kỹ thì chúng giống như một trái tim bị vỡ làm đôi và đang chảy máu

9. Hoa anh đào

Hoa anh đào được xem là Quốc hoa của Nhật Bản, phân bố ở Tây Siberia, Châu Âu, Triều Tiên, Trung Quốc, Canada, Nhật Bản và Hoa Kỳ. Chúng có 3 màu chủ yếu gồm hồng trắng, đỏ và nở vào mùa xuân.

Quốc Bảo (theo ABC News Point)
Nguồn https://khoahocphattrien.vn/anh-clip/ngam-ve-tuyet-my-cua-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi/2016012104412055p1c936.htm

Bạn đang đọc bài viết "Ngắm vẻ tuyệt mỹ của các loài hoa đẹp nhất thế giới" tại chuyên mục Sinh vật cảnh.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục