Cỏ Mềm sở hữu vùng trồng sâm Lai Châu đạt chứng nhận hữu cơ

09/07/2024 10:18

Tiên phong phát triển sâm và mỹ phẩm từ sâm, tháng 6/2024, vùng trồng sâm Lai Châu của Cỏ Mềm chính thức đón bằng chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ - chứng nhận có tiêu chuẩn cao nhất trong sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam. 

Dấu mốc quan trọng trong phát triển sâm và mỹ phẩm từ sâm Lai Châu

Ngày 10/6 vừa qua, tại vùng trồng sâm ở xã Sà Dề Phìn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu, Cỏ Mềm đã long trọng tổ chức lễ đón nhận chứng nhận mã số cơ sở trồng Sâm Lai Châu và chứng nhận vùng trồng đạt tiêu chuẩn hữu cơ.

Tham dự buổi lễ có ông Hà Trọng Hải - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, TS. Phạm Hà Thanh Tùng - Viện trưởng Viện Sâm và Dược liệu Việt Nam, ông Vũ Bảo Linh - Trưởng khối Bán lẻ Cỏ Mềm cùng lãnh đạo các ban ngành của tỉnh Lai Châu, huyện Sìn Hồ, xã Sà Dề Phìn và đông đảo cán bộ nhân viên của Cỏ Mềm.

Vùng trồng sâm Lai Châu đạt chứng nhận hữu cơ của Cỏ Mềm

Tại buổi lễ, đại diện Cỏ Mềm đã chia sẻ về hiện trạng cũng như chiến lược phát triển của vùng trồng. Theo đó, vùng trồng sâm của Cỏ Mềm hiện có tổng diện tích trên 10ha, tổng diện tích nhà màng là hơn 2ha và tổng số cây sâm Lai Châu từ 1 đến 6 tuổi đạt 450.000 cây. Trong giai đoạn 2024 - 2027, Cỏ Mềm đặt mục tiêu hoàn thiện và nâng cấp không ngừng kỹ thuật trồng trọt, chọn tạo giống thuần chủng với năng suất, chất lượng cao, mở rộng vùng trồng ở cả 3 mô hình: hợp tác và chuyển giao kỹ thuật với người dân, dược liệu dưới tán và nhà màng hiện đại tại huyện Sìn Hồ. Giai đoạn 2027 - 2030, kỳ vọng mở rộng diện tích sang các huyện khác của tỉnh Lai Châu, trở thành vùng trồng chuyên canh sâm lớn nhất Việt Nam về quy mô và sản lượng, từ đó tạo cơ sở vững chắc cho việc ứng dụng sâm Lai Châu sâu hơn trong ngành mỹ phẩm.

Cây sâm Lai Châu chứa nhiều hoạt chất quý có lợi cho sức khỏe làn da

Cũng tại buổi lễ, TS Phạm Hà Thanh Tùng - Viện trưởng Viện Sâm và Dược liệu Việt Nam đã công bố kết quả nghiên cứu: cây sâm Lai Châu có chứa rất nhiều hoạt chất quý như Majonoside R1, Majonoside R2, Ginsenoside Rb1, Ginsenoside Rd, Ginsenoside Re và Ginsenoside Rg1… Điều này cho thấy, sâm Lai Châu có khả năng kích thích sản sinh collagen và chống oxy hóa mạnh mẽ. Đặc biệt, TS đã tìm ra phương pháp tinh chế hoạt chất MR2 với độ tinh khiết lên tới 98%, hứa hẹn nhiều ứng dụng đột phá hơn nữa trong công thức mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp.

Đại diện Cỏ Mềm lên nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn hữu cơ

Chia sẻ về buổi lễ, đại diện Cỏ Mềm cho biết, đây được xem là sự kiện quan trọng, đánh một dấu mốc lớn trong quá trình phát triển của vùng trồng sâm Cỏ Mềm, trở thành vùng trồng Sâm Lai Châu đầu tiên đạt được những điều kiện nghiêm ngặt trong trồng trọt hữu cơ. Đồng thời, đây cũng là dấu mốc quan trọng, để Cỏ Mềm có nguồn nguyên liệu thiên nhiên đảm bảo tiêu chuẩn an toàn và chất lượng, ứng dụng vào bộ mỹ phẩm Sâm 1700  gửi tới tận tay người tiêu dùng.

Vùng nguyên liệu hữu cơ cho dòng mỹ phẩm ngừa lão hóa vượt trội

Được biết, để đạt được chứng nhận hữu cơ, đội ngũ vận hành vùng trồng của Cỏ Mềm đã phải theo sát và không ngừng cải thiện bộ gần 20 tiêu chí kiểm soát nghiêm ngặt, khắt khe bao gồm: khu vực trồng trọt, vùng đệm, chuyển đổi sản xuất hữu cơ, quản lý hệ sinh thái và đa dạng sinh học, quản lý đất, quản lý nước, quản lý phân bón, quản lý sinh vật gây hại, kiểm soát ô nhiễm, thu hái tự nhiên,... và rất nhiều tiêu chí phức tạp khác. Mọi hoạt động trong quy trình sản xuất đều phải được đào tạo, tập huấn kỹ cho toàn bộ công nhân kỹ thuật, để thực hiện triệt để các hướng dẫn trong chứng nhận hữu cơ.

7 trong số 10 sản phẩm của bộ mỹ phẩm Sâm 1700 Cỏ Mềm

Trong các tiêu chí của tiêu chuẩn hữu cơ, việc đảm bảo được nguồn gốc giống vô tính, không sử dụng giống từ cây trồng biến đổi gen là tiêu chí quan trọng nhất. Tiêu chí này đối với cây sâm Lai Châu lại càng đặc biệt hơn, bởi loại cây này nằm trong danh mục dược liệu nguy cấp, quý, hiếm cần bảo vệ của Nhà nước. Đây được xem là bước khó khăn nhưng cũng là điều thành công nhất mà Cỏ Mềm đạt được. Vì ngay từ sau khi đầu tư xây dựng vùng trồng, Cỏ Mềm đã được cấp mã số cơ sở trồng và giấy phép về nguồn gốc giống.

Bộ mỹ phẩm Sâm 1700 được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn CGMP của Cỏ Mềm

Sâm Lai Châu được trồng tại vùng trồng hữu cơ hiện đã được Cỏ Mềm ứng dụng trọn vẹn trong cả 10 sản phẩm của bộ Sâm 1700, bao gồm 8 sản phẩm chăm sóc da: kem chống nắng - tẩy trang - sữa rửa mặt - toner - mặt nạ - serum - kem dưỡng - kem mắt và 2 sản phẩm chăm sóc cơ thể: sữa tắm - sữa dưỡng thể. Dòng sản phẩm tạo thành một chu trình chăm sóc da ngừa lão hóa tối ưu cho người sử dụng, giúp cải thiện nếp nhăn, ngăn ngừa sạm nám và tình trạng lão hóa da sớm, giúp làn da căng mướt, rạng ngời.

Được biết, bộ sản phẩm mới đây cũng đã được Tiến sĩ Phạm Hà Thanh Tùng giới thiệu tới toàn thể đại biểu, khách mời và người tiêu dùng tại hội thảo "Tiêu chuẩn chất lượng dược liệu sâm (Panax spp) và sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ sâm" do Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST) tổ chức tại khu CNC Hòa Lạc, Hà Nội ngày 26/7 vừa qua.

Nhân dịp vùng trồng sâm Lai Châu có bước phát triển đột phá, mỹ phẩm Cỏ Mềm cũng đang khởi chạy hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm tri ân khách hàng và giới thiệu bộ sản phẩm Sâm 1700 tới đông đảo người tiêu dùng trên cả nước.

Thanh Hoa

Bạn đang đọc bài viết "Cỏ Mềm sở hữu vùng trồng sâm Lai Châu đạt chứng nhận hữu cơ" tại chuyên mục Thương hiệu - Sắc đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục