Mới mổ có ăn Yến Sào được không? Lợi ích của Tổ Yến cho người mới phẫu thuật

08/03/2023 12:17

Sau khi mổ cơ thể của bệnh nhân trở nên rất yếu, vết thương chưa lành, cộng với ảnh hưởng của thuốc mê khiến người bệnh suy nhược. Trong giai đoạn này bệnh nhân ăn yến sào sẽ giúp khỏe mạnh nhanh chóng.

Bệnh nhân sau phẫu thuật rất cần chế độ dinh dưỡng hợp lý để mau hồi phục sức khỏe, giúp vết mổ mau lành lặn. Việc bổ sung các vi chất làm tăng sức đề kháng của cơ thể cũng rất cần thiết, có thể làm giảm tối đa nguy cơ của các biến chứng nguy hiểm.

Trong khi đó, tổ yến là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, đa dạng. Có tới 55% glycol và protein có trong yến sào, là nguồn năng lượng thiết yếu cho cơ thể trong giai đoạn suy nhược, thiếu chất. 

Ngoài ra, bệnh nhân mới mổ xong sẽ còn vết thương chưa lành, sức đề kháng suy giảm, rất dễ nhiễm khuẩn. Chỉ cần ăn yến sào, cơ thể sẽ hấp thu được các vitamin, khoáng chất và 18 loại axit amin giúp hàn gắn vết thương, dựng lại hệ thống miễn dịch và ngăn vi khuẩn xâm nhập. Do đó, yến sào hoàn toàn có lợi với sức khỏe của bệnh nhân sau phẫu thuật. Cùng Yến sào Natunest tìm hiểu những lợi ích thần kỳ mà tổ yến đem lại cho người mới mổ nhé!

Lợi ích của yến sào với bệnh nhân mới phẫu thuật

Với nhiều nỗ lực nghiên cứu, Yến sào Natunest nhận thấy tổ yến đem lại 4 lợi ích chính dành cho bệnh nhân mới mổ.

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Trong tổ yến có Threonine với chức năng thúc đẩy sự hấp thụ của cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch. Các nhà nghiên cứu Trung Quốc thực hiện thí nghiệm trên chuột cho thấy tổ yến có chứa một số loại protein nhất định có thể đẩy nhanh quá trình tạo tế bào B, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Tế bào B chính là các tế bào khỏe mạnh chịu trách nhiệm sản xuất kháng thể bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. 

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia; yến là một sản phẩm dinh dưỡng có chứa nhiều vi chất, một số axit amin, trong nước bọt của yến cũng có một số chất miễn dịch. Do đó, thực phẩm này có tác dụng nâng cao hệ thống miễn dịch cho cơ thể; giúp cơ thể ngăn cản sự xâm nhập của virus cũng như bồi bổ để nhanh phục hồi sức khỏe, nhất là những bệnh nhân sau phẫu thuật.

2. Phục hồi sức khỏe cơ thể

Yến sào có tới 18 axit amin trong đó có 09 loại mà cơ thể không tự tổng hợp được; trong đó có Lysine, valine và isoleucine… Đó chính là những axit amin có công dụng phục hồi, tăng cường hệ miễn dịch, chữa lành vết thương sau phẫu thuật; cũng như ngăn ngừa nhiễm khuẩn. 

Yến sào có 18 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể

3. Cải thiện hệ tiêu hóa

Theo nghiên cứu mới nhất, yến sào trị biếng ăn giúp bổ sung protein, các loại acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý để kích thích hệ tiêu hóa hoạt động ở tình trạng tốt nhất. Các nguyên tố vi lượng chứa Ca, Fe là khoáng chất cần thiết cơ thể bé thường xuyên bị thiếu dẫn đến còi xương, thiếu máu. Đặc biệt hơn vi chất Cr qúy giá giúp kích thích tăng tiêu hóa và hấp thụ qua màng ruột.

4. Hỗ trợ ngủ ngon, tăng cường hồi phục

Nghiên cứu cho thấy, yến sào có chứa hơn 31 nguyên tố vi lượng  rất tốt cho sức khỏe con người đặc biệt là đối với người bị suy nhược sau phẫu thuật. Yến sào rất giàu canxi và sắt, magie, các nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí nhớ như mangan, brôm, đồng, kẽm… giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ, có được giấc ngủ sâu và ngon giấc giúp điều hòa khí huyết, tinh thần sảng khoái, cơ thể hồi phục tốt hơn.

Ngoài ra, đây là nguồn thực phẩm cao đạm, ít béo mà còn tốt cho sự phát triển của xương, giúp tăng cường miễn dịch nhờ bản thân tổ yến chứa nhiều sắt. Chất đường Galactose không béo nên là nguồn năng lượng cực tốt, ăn nhiều cũng không lo béo.

Thương hiệu yến sào chất lượng cho sức khỏe toàn diện

Theo Đỗ Ngọc Diệp – CEO Yến sào Natunest, tổ yến được coi là thức ăn bổ dưỡng có chứa các thành phần protein, acid amin, vi khoáng thiết yếu cho mọi người để nâng cao sức đề kháng, bồi bổ sức khỏe. Đặc biệt là bệnh nhân vừa trải qua quá trình phẫu thuật khi thêm tổ yến vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ có được sức đề kháng tốt và tốc độ hồi phục nhanh chóng.

“Chính vì nhận thức được tiềm năng to lớn đó của tổ yến nên Yến sào Natunest được ra đời. Với sứ mệnh tạo ra sản phẩm yến sào “made in Vietnam” vươn tầm quốc tế, nâng cao sức khỏe người Việt, Natunest sẽ không ngừng vươn lên, đổi mới kỹ thuật và nâng cao chất lượng sản phẩm. Chúng tôi hy vọng mỗi người dân Việt sẽ tiếp cận được một thực – dược phẩm quý giá ấy, từ đó duy trì cuộc sống khỏe mạnh, vui vẻ.” – Chị Diệp chia sẻ.

Đến nay, Yến sào Natunest vẫn không ngừng hoàn thiện, chinh phục các đỉnh cao và vinh dự nhận nhiều giải thưởng danh giá như Top Brands Vietnam 2021 và đạt chuẩn ISO 22000, FDA Hoa Kỳ,... Qua đó, sản phẩm của Natunest đã khắc dấu ấn trong lòng đa số người tiêu dùng, trở thành điểm đến của người mua yến sào trên cả nước.

Natunest – điểm đến đáng tin cậy cho người mua yến sào

Để được tư vấn rõ hơn về loại yến sào phù hợp, xin vui lòng liên hệ:

 

Website: https://yensaonatunest.vn/

CSKH: 0258 354 2568

Mổ ruột thừa có ăn Yến Sào được không ? Chế độ dinh dưỡng cần chú ý ? Mổ ruột thừa có ăn Yến Sào được không ? Chế độ dinh dưỡng cần chú ý ?

Sau khi mổ ruột thừa, cơ thể còn yếu và vết thương chưa lành nên rất khó hấp thụ thức ăn. Nhiều người lo sợ rằng không thể ăn yến sào để bồi bổ cơ thể trong những ngày này.

Người bị ung thư gan có ăn yến được không? Người bị ung thư gan có ăn yến được không?

Yến sào là thực – dược phẩm quý được nhiều người sử dụng để bồi bổ sức khỏe và phòng tránh nhiều loại vấn đề về xương khớp, hô hấp, tiêu hóa, thần kinh,.... Nhưng người bị ung thư gan...

An Như
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục