Thoái hoá khớp có ăn Yến Sào được không? Chế độ dinh dưỡng có gì ĐẶC BIỆT?

06/03/2023 17:57

Yến sào có chứa nhiều axit amin và các thành phần muối khoáng như canxi, sắt,... có lợi cho xương khớp. Người bị thoái hóa khớp ăn yến sào sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh rất nhiều.

Thoái hóa khớp được biết đến là một chứng đau mãn tính, có thể khiến bạn cạn kiệt sức và suy nhược. Bệnh cũng có thể dẫn đến các vấn đề về âu lo và trầm cảm. Theo một nghiên cứu, có khoảng 80% người bị thoái hóa khớp di chuyển bị hạn chế một vài vận động. Và 25% người bị thoái hóa khớp không thể thực hiện các hoạt động thông thường trong cuộc sống. 

Bệnh nhân thoái hóa khớp bị hạn chế vận động

Ngoài ra, người thoái hóa khớp thường phải trải qua những cơn đau đớn dai dẳng, gây mất ngủ, giảm năng suất làm việc, đau đớn khiến bạn không muốn hoạt động nhiều gây trì trệ cơ thể. Biến chứng của thoái hoá khớp cũng không phải chuyện nhỏ. Có thể dẫn đến hoại tử xương, gãy xương do chịu áp lực, tệ hơn là chảy máu và gây nhiễm trùng trong xương,….

Thoái hóa khớp có ăn Yến sào được không?

Một trong những phương pháp để ngăn ngừa thoái hóa khớp hiệu quả chính là bổ sung Glucosamine. Đây là một thành phần có trong Yến sào; có tác dụng giúp các sụn khớp giữa hai đầu xương thêm khỏe mạnh. Trong trường hợp thoái hóa khớp, Glucosamine sẽ giúp phục hồi sụn bao khớp. Ngoài Glucosamine, trong Yến sào còn chứa nhiều thành phần khác tốt cho xương khớp.

Bên cạnh đó, trong tổ yến còn có các chất rất có lợi cho sự phát triển của xương khớp như:

  • Canxi giúp tăng cường sự chắc khỏe của xương.
  • Acid syalic và tyrosine giúp ngăn ngừa được sự thoái hóa khớp.
  • Lysine giúp chống lão hóa cột sống, ngăn ngừa hiện tượng giãn cơ và mệt mỏi.
  • Glycol protein có tác dụng thúc đẩy sự phân chia tế bào của hệ thống miễn dịch.
  • Axit aspartic giúp xây dựng các kháng thể và hệ miễn dịch.

Nhiều thành phần dinh dưỡng trong yến có lợi cho xương

Như vậy ngoài các hoạt động của cơ thể. Yến Sào là một trong những thực phẩm dinh dưỡng hỗ trợ đắc lực cho bệnh thoái hoá khớp, tăng sự linh hoạt cho xương khớp.

Chế độ dinh dưỡng đặc biệt cho người bị thoái hóa khớp

Không quá khó để xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp cho người bệnh thoái hoá khớp gối. Người bệnh chỉ cần thực hiện các biện pháp đơn giản sau để giữ cho khớp luôn mạnh khoẻ.

1. Cắt giảm lượng calo

Đầu gối của bạn sẽ hoạt động tốt hơn nếu duy trì được cân nặng hợp lý. Khi giảm được số cân dư thừa sẽ giảm áp lực cho các khớp, trong đó có khớp gối.

Một cách hiệu quả để giảm lượng calo là giảm bớt số lượng thức ăn, ăn các khẩu phần nhỏ hơn, tránh thức ăn và đồ uống có đường, chủ yếu ăn thực phẩm có nguồn gốc thực vật.

2. Ăn nhiều rau và trái cây

Người bệnh thoái hoá khớp gối nên ăn nhiều rau và trái cây.

Rau và trái cây là nguồn thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất tuyệt vời cho người bệnh thoái hoá khớp gối. Chúng có chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào cơ thể khỏi bị hư hại.

Một số chất chống oxy hóa được tìm thấy trong trái cây và rau như: táo, hành tây, hẹ tây và dâu tây cũng có thể giúp giảm tình trạng viêm và đau khớp.

3. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C giúp xây dựng collagen và mô liên kết, một yếu tố quan trọng cho sức khỏe khớp. Có rất nhiều loại thực phẩm có thể cung cấp cho bạn chất dinh dưỡng này như: các loại trái cây họ cam quýt, ớt đỏ, dâu tây, bông cải xanh, bắp cải và cải xoăn…

Bạn nên cố gắng đạt được lượng vitamin C khuyến nghị là 75 miligam mỗi ngày đối với phụ nữ hoặc 90 miligam mỗi ngày đối với nam giới.

4. Tăng cường axit béo Omega-3

Omega-3 có tác dụng chống viêm, có thể giúp giảm đau khớp và giảm cứng khớp vào buổi sáng.

Các axit béo Omega-3 trong cá có thể giúp ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm trước khi nó làm tổn thương các khớp.

Vì vậy, trong chế độ ăn của mình, người bệnh nên bổ sung nguồn thực phẩm giàu Omega-3 như: cá hồi, cá thu, cá trích, cá ngừ, cá mòi…

5. Sử dụng dầu ô liu

Nghiên cứu cho thấy có một hợp chất trong dầu ô liu được gọi là oleocanthal, có tác dụng chống viêm tương tự như ibuprofen, tốt cho người bệnh thoái hoá khớp gối.

Để thêm dầu ô liu vào chế độ ăn uống mà không làm tăng calo, hãy sử dụng nó thay cho các chất béo khác.

Ngoài ra, chế độ ăn yến sào thường xuyên cũng là cách để bổ sung dinh dưỡng cho những người bị thoái hóa khớp. Chỉ với một hũ yến chưng sẵn 70ml mỗi ngày từ Yến sào Natunest, người bệnh sẽ được hấp thụ đầy đủ protein, hơn 31 loại axit amin, vitamin và gần 10  loại muối khoáng (canxi, Mn, sắt,....). Đừng lo lắng bởi sản phẩm của Natunest luôn được là, từ tổ yến nguyên chất 100%, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn và chất lượng.

Ăn một hũ yến chưng mỗi ngày giúp khắc phục thoái hóa khớp

Ngoài ra, luôn có một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẵn sàng túc trực 24/7 để giải đáp những thắc mắc của khách hàng.

 

Để được tư vấn rõ hơn về loại yến sào phù hợp, xin vui lòng liên hệ:

Website: https://yensaonatunest.vn/

CSKH: 0258 354 2568

Mới mổ có ăn Yến Sào được không? Lợi ích của Tổ Yến cho người mới phẫu thuật Mới mổ có ăn Yến Sào được không? Lợi ích của Tổ Yến cho người mới phẫu thuật

Sau khi mổ cơ thể của bệnh nhân trở nên rất yếu, vết thương chưa lành, cộng với ảnh hưởng của thuốc mê khiến người bệnh suy nhược. Trong giai đoạn này bệnh nhân ăn yến sào sẽ giúp khỏe...

An Như
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục